Trong quý III/2025, Ô tô TMT ghi nhận doanh thu đạt 386,68 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 1,88 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 92,78 tỷ đồng, tức tăng thêm 94,66 tỷ đồng.
Trong kỳ, Ô tô TMT không còn kinh doanh dưới giá vốn, vì vậy lợi nhuận gộp ghi nhận dương 46,05 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 41,69 tỷ đồng, tức tăng thêm 87,74 tỷ đồng.
Ngoài ra, cũng trong kỳ, doanh thu tài chính tăng 63,8%, tương ứng tăng thêm 1,46 tỷ đồng, lên 3,75 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 22,8%, tương ứng tăng thêm 2,77 tỷ đồng, lên 14,93 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 20,1%, tương ứng giảm 8,27 tỷ đồng, về 32,78 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm 2025, Ô tô TMT ghi nhận doanh thu đạt 1.619,98 tỷ đồng, giảm 3,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 56,81 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 191,75 tỷ đồng, tức tăng thêm 248,56 tỷ đồng.
Trong năm 2025, Ô tô TMT lên kế hoạch doanh thu 3.838,7 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế 269,98 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 325,36 tỷ đồng. Trong đó, sản lượng tiêu thụ xe điện dự kiến tăng 310% lên 3.404 xe (năm 2024 ghi nhận 830 xe); xe tải nhẹ, tải trung tăng 98% lên 3.456 xe; và xe tải nặng tăng 96% lên 1.215 xe.
Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm 2025 với lãi sau thuế đạt 56,81 tỷ đồng, Ô tô TMT mới hoàn thành 21% so với kế hoạch lợi nhuận năm 2025.
Thực tế, dù có lãi trở lại nhưng trong 9 tháng đầu năm 2025, Ô tô TMT vẫn ghi nhận dòng tiền kinh doanh chính âm 21,6 tỷ đồng so với cùng kỳ dương 816,18 tỷ đồng. Thêm nữa, cũng trong kỳ, dòng tiền đầu tư dương 10,59 tỷ đồng và dòng tiền tài chính dương 32,26 tỷ đồng.
Được biết, theo dữ liệu trên iBoard của Chứng khoán SSI, Ô tô TMT duy trì mô hình thâm hụt dòng tiền từ năm 2021 đến năm 2023, Công ty mới dương dòng tiền trở lại năm 2024 là 850,93 tỷ đồng. Trong đó, năm 2021 ghi nhận âm 127,68 tỷ đồng, năm 2022 ghi nhận âm 97,87 tỷ đồng và năm 2023 ghi nhận âm 362,04 tỷ đồng.
Điểm đáng lưu ý, dù có lãi trở lại nhưng tính tới ngày 30/9/2025, Ô tô TMT vẫn còn lỗ luỹ kế 213,1 tỷ đồng, bằng 57,1% tổng vốn điều lệ (vốn điều lệ 372,9 tỷ đồng).
Về quy mô tài sản, tính tới ngày 30/9/2025, tổng tài sản của Ô tô TMT tăng 12% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 176 tỷ đồng, lên 1.641,8 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu 689,6 tỷ đồng tồn kho, chiếm 42% tổng tài sản; 305,8 tỷ đồng tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn, chiếm 18,6% tổng tài sản; 257,7 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn, chiếm 15,7 tỷ đồng tài sản; 196,5 tỷ đồng tài sản cố định, chiếm 12% tổng tài sản và các khoản mục khác.
![]() |
TMT tăng tồn kho và đồng thời tăng trích lập dự phòng trong 9 tháng đầu năm 2025. |
Trong kỳ, tài sản biến động chủ yếu tồn kho tăng 42,1% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 204,2 tỷ đồng, lên 689,6 tỷ đồng.
Ngoài ra, về phần nguồn vốn, tính tới cuối quý III, tổng nợ vay của Ô tô TMT tăng 5,1% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 32,3 tỷ đồng, lên 662,3 tỷ đồng và bằng tới 391,4% tổng vốn chủ sở hữu. Trong đó, nợ vay ngắn hạn là 495,5 tỷ đồng và 166,8 tỷ đồng nợ vay dài hạn.
![]() |
Cổ phiếu TMT trượt dài từ đầu năm tới nay. |
Về cổ phiếu, từ ngày 17/7 đến ngày 31/10, cổ phiếu TMT đã quay đầu giảm tới 31,7%, từ 13.950 đồng về 9.530 đồng/cổ phiếu.

