Payoneer đồng hành cùng các nhà bán hàng Việt Nam tiếp cận các thị trường quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Payoneer, công ty công nghệ tài chính toàn cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh xuyên biên giới, là đối tác thanh toán tại sự kiện dành cho cộng đồng nhà bán hàng - Innovate Beyond Borders 2025 diễn ra mới đây tại TP.HCM.

Sự kiện nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng vượt qua thách thức toàn cầu, thúc đẩy tăng trưởng bền vững thông qua các giải pháp đổi mới, đồng thời kết nối các thành viên trong hệ sinh thái Amazon và cộng đồng bán hàng xuyên biên giới - bao gồm nhà sản xuất, nhà bán hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ - để tìm kiếm cơ hội hợp tác tiềm năng.

Với tư cách là đối tác tài chính của Amazon tại sự kiện lần này, Payoneer tiếp tục khẳng định cam kết chiến lược của tập đoàn trong việc đồng hành cùng nền kinh tế thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Thị trường thương mại điện tử xuất khẩu của Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Kể từ khi Amazon Global Selling có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2019, số lượng doanh nghiệp Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD mỗi năm trên Amazon đã tăng gấp 10 lần. Theo ông Vũ Ái Việt, Giám đốc Quốc gia của Payoneer tại Việt Nam, sự kiện mang đến cơ hội để Payoneer thấu hiểu hơn về nhu cầu đặc thù của các doanh nghiệp, đồng thời thể hiện chuỗi giải pháp mà doanh nghiệp có thể giúp khách hàng tối ưu hóa hành trình tiếp cận các thị trường quốc tế.

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2025 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ đạt từ 25 - 32 tỷ USD trong năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 18 – 20%. Thị trường này cũng được kỳ vọng sẽ chiếm tới 2/3 nền kinh tế số Việt Nam, nhờ tỷ lệ người dùng Internet vượt mốc 70% cùng với dân số trẻ và am hiểu về công nghệ. Sự tăng trưởng này đã làm thay đổi đáng kể bức tranh kinh doanh tại Việt Nam. Nhiều doanh nhân, từ những người bán lại sản phẩm hoặc kinh doanh nhỏ lẻ, nay đã đủ khả năng vận hành doanh nghiệp chính thức, tuyển dụng nhân sự, phát triển dòng sản phẩm riêng và kinh doanh thương hiệu tại các thị trường như Mỹ, châu Âu, châu Á và nhiều quốc gia khác. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) này cũng là lực lượng kinh tế then chốt, chiếm 95% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam và đóng góp 45% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước.

Những năm gần đây, khi Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu số, Payoneer vẫn luôn giữ vững cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp SMB Việt Nam phát triển tại lĩnh vực thương mại điện tử, thông qua đội ngũ quản lý tài khoản chuyên trách và năng lực giao dịch xuyên biên giới.

Sự tham gia tích cực của Payoneer vào các sáng kiến cộng đồng, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các nền tảng như Amazon, cùng với việc đầu tư liên tục để am hiểu thị trường Việt Nam đã tạo nền tảng vững chắc để đồng hành cùng thế hệ thương hiệu Việt tương lai trong hành trình vươn ra toàn cầu.

Tin bài liên quan