Đầu tháng 11/2014, PTI chính thức ra mắt Trung tâm bán hàng trực tuyến và chăm sóc khách hàng

Đầu tháng 11/2014, PTI chính thức ra mắt Trung tâm bán hàng trực tuyến và chăm sóc khách hàng

PTI quyết tâm vào “sân chơi” trực tuyến

(ĐTCK) Không chỉ tiếp tục giữ được phong độ tốt trong top những doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, năm 2014, Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) còn tạo được nhiều dấu ấn trong ngành, đặc biệt khi doanh nghiệp quyết tâm "dấn thân" vào mảng bán bảo hiểm trực tuyến.

Không chỉ với PTI, mà bán bảo hiểm trực tuyến đang là xu thế chung của thị trường bảo hiểm, khi các dịch vụ thanh toán hiện đại như internet banking và mobile banking đang phát triển như vũ bão ở thị trường Việt Nam.

Theo thống kê mới nhất của tổ chức Business Monitor International, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng số người sử dụng internet 9%/năm, xếp hạng 15 trên thế giới. Cũng theo Business Monitor International, số người sử dụng internet trên di động tại Việt Nam đạt 34% dân số, 57% trong số này đã từng mua sắm trực tuyến.

Còn theo một khảo sát khác của Google mới công bố thì có tới 44% người sử dụng internet ở Việt Nam chưa mua sắm trực tuyến muốn mua lần đầu trong 12 tháng tới. Minh chứng rõ nét nhất là trong Ngày mua sắm trực tuyến vừa được tổ chức tại Việt Nam trên trang bán hàng trực tuyến www.epti.vn của PTI, đã có 298 khách hàng đặt mua thành công.

Chỉ trong vòng 1 tiếng đầu tiên, từ 0 - 1h sáng ngày 5/12, 50 đơn hàng Vip AutoCare có mức giảm 50% phí bảo hiểm đã được khách hàng đăng ký mua hết.

Sức hấp dẫn của chương trình khuyến mại “khủng” này còn thể hiện qua số lượng khách hàng truy cập vào website www.epti.vn trong ngày 5/12/2014  tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

Được biết, chủ trương đẩy mạnh kênh phân phối qua trực tuyến của PTI đã được Hội đồng quản trị thông qua từ đầu năm. Để hiện thực hóa chủ trương này, đầu tháng 11/2014, PTI đã chính thức ra mắt Trung tâm bán hàng trực tuyến và chăm sóc khách hàng tại tòa nhà E2, tầng 8, Dương Đình Nghệ, Hà Nội. Trung tâm triển khai kênh bán hàng trực tuyến và các hoạt động chăm sóc khách hàng, qua đó đảm bảo sự đồng nhất trong chất lượng phục vụ khách hàng trên toàn hệ thống.

Website bán hàng trực tuyến www.epti.vn được thiết kế hiện đại, thuận tiện cho người sử dụng. Chỉ với 3 bước kê khai thông tin đơn giản, khách hàng sẽ biết được đầy đủ thông tin về sản phẩm bảo hiểm, quyền lợi được bảo hiểm cũng như mức phí bảo hiểm phải chi trả.

Có rất nhiều hình thức thanh toán để khách hàng lựa chọn như thanh toán qua thẻ quốc tế và thẻ nội địa, qua internet hoặc mobile banking và thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Trong vòng 24h kể từ khi hoàn tất thủ tục trên website www.epti.vn, đội ngũ tư vấn viên của PTI sẽ trực tiếp liên hệ lại với khách hàng để cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm. Epti.vn là website bán bảo hiểm trực tuyến có mức phí cạnh tranh nhất hiện nay.

Các sản phẩm triển khai trên website epti.vn được thiết kế thuận tiện cho người tiêu dùng. Trong giai đoạn đầu, PTI tập trung cung cấp các sản phẩm: bảo hiểm vật chất ô tô VIP AutoCare, bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô, bảo hiểm trách nhiệm xe gắn máy, sản phẩm du lịch trong nước, sản phẩm du lịch quốc tế, sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân Homecare. Trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục nghiên cứu và cung cấp thêm các sản phẩm khác.

Theo ông Bùi Xuân Thu, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm PTI, trong giai đoạn cạnh tranh và đầy sức ép như hiện nay, Ban lãnh đạo Tổng công ty xác định rõ: phải tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ. Chính vì thế, năm 2014, PTI đã quyết tâm triển khai và áp dụng nhiều tiện ích mới mẻ trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm và được khách hàng đón nhận, đánh giá cao.

Có thể kể đến như việc đưa vào sử dụng website truy vấn tiến độ giải quyết bồi thường bảo hiểm xe cơ giới đầu tiên tại Việt Nam, dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi bảo hiểm trong vòng 100 km từ các thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM - phạm vi lớn nhất hiện nay; cam kết có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được thông báo…

Một điểm nhấn ấn tượng trong những tháng cuối năm 2014 là việc chính thức đưa Trung tâm bán hàng trực tuyến và chăm sóc khách hàng vào hoạt động.

“Trung tâm bán hàng trực tuyến của PTI ra đời, không chỉ để phục vụ xu hướng mua sắm mới của khách hàng, mà quan trọng hơn, chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tiện ích với dịch vụ thuận tiện, đơn giản và mức phí cạnh tranh. Trung tâm cũng sẽ góp phần tạo nên hình ảnh về một PTI chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ khách hàng và là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm có chất lượng dịch vụ tốt và đồng nhất trên thị trường”, ông Thu nhấn mạnh.

Tin bài liên quan