Quý III/2025, Masan (MSN) ghi nhận lợi nhuận gấp 1,4 lần so với cùng kỳ

Quý III/2025, Masan (MSN) ghi nhận lợi nhuận gấp 1,4 lần so với cùng kỳ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với tăng trưởng lợi nhuận nhảy vọt và hoàn thành 90% kế hoạch năm. Thực hiện cam kết với cổ đông: Tăng trưởng quy mô có lợi nhuận.

Trong đó, toàn Tập đoàn (MSN), ghi nhận doanh thu đạt 21.164 tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 1.866 tỷ đồng, gấp 1,4 lần so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, MSN đạt doanh thu 58.376 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 4.468 tỷ đồng, tăng gần 64%.

Kết quả tăng trưởng trên được thúc đẩy bởi hiệu quả lợi nhuận mạnh mẽ tại WCM, MML, PLH, cùng với đóng góp lợi nhuận tốt hơn từ TCB và việc thoái hợp nhất H.C. Starck (HCS), dù MCH đang trong giai đoạn đầu hoàn thiện mô hình phân phối mới cũng như sự gia tăng nhẹ của chi phí tài chính thuần.

Cụ thể, đối với WinCommerce (WCM), doanh thu quý III/2025 đạt 10.544 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng, tăng gần 9%.

Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 28.459 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 243 tỷ đồng, tăng 447 tỷ đồng so với cùng kỳ), được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu LFL và và mở rộng mạng lưới tại khu vực miền Trung với các cửa hàng WinMart+.

Đối với Masan Consumer Corporation (UpCoM: MCH), ghi nhận doanh thu 7.517 tỷ đồng trong quý III/2025, giảm 5,9% so với cùng kỳ, với biên lợi nhuận EBIT đạt 24,2%.

Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 21.281 tỷ đồng, giảm 3,1% so với cùng kỳ, EBIT đạt 4.965 tỷ đồng, giảm 4,2% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế đạt 4.660 tỷ đồng, giảm 16,1% so với cùng kỳ - chịu ảnh hưởng bởi việc triển khai đồng bộ mô hình “Phân phối trực tiếp” trên toàn quốc trong kênh bán hàng truyền thống (GT), tuy nhiên kết quả đã ghi nhận sự cải thiện theo từng tháng trong quý và theo quý, tạo đà tăng trưởng cho các giai đoạn tiếp theo.

Tấp nập khách mua sắm tại siêu thị WinMart Biên Hòa.

Tấp nập khách mua sắm tại siêu thị WinMart Biên Hòa.

Trong khi đó, Masan MEATLife (MML) ghi nhận doanh thu quý III đạt 2.384 tỷ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 101 tỷ đồng, tăng 5,2 lần so với cùng kỳ.

Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 6.794 tỷ đồng, tăng gần 25% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng, tăng 526 tỷ đồng so với cùng kỳ, nhờ tiếp tục vận hành hiệu quả với sản lượng bán tăng trên tất cả các mảng (chăn nuôi, thịt tươi và thịt chế biến), sự tăng cường hợp tác giữa MML với WCM và giá trị heo thịt được tối ưu.

Masan High-Tech Materials (MHT), ghi nhận doanh thu quý III đạt 2.041 tỷ đồng, tăng 33,4% so với cùng kỳ trên cơ sở tương đương), lợi nhuận sau thuế đạt 5 tỷ đồng, tăng 279 tỷ đồng so với cùng kỳ).

Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 5.048 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ trên cơ sở LFL), lợi nhuận sau thuế ghi nhận -211 tỷ đồng, tăng 1.159 tỷ đồng so với cùng kỳ, nhờ cải thiện hiệu quả vận hành, được thúc đẩy bởi giá hàng hóa tăng, chi phí sản xuất đơn vị giảm và việc thoái hợp nhất công ty H.C. Starck (HCS).

Rau sạch tươi ngon tại siêu thị WinMart.

Rau sạch tươi ngon tại siêu thị WinMart.

PLH (Phúc Long) ghi nhận doanh thu 516 tỷ đồng trong quý III/2025, tăng 21,2% so với cùng kỳ, với biên lợi nhuận ròng đạt 10,8%, gấp 2,1 lần so với cùng kỳ.

Kết quả quý III đánh dấu cột mốc quan trọng của Masan trong hành trình hiện đại hóa toàn diện ngành tiêu dùng - bán lẻ Việt Nam một cách bền vững và có lợi nhuận. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những cộng hưởng mạnh mẽ thông qua việc xây dựng một chương trình hội viên thống nhất, kết nối kênh bán lẻ hiện đại của WinCommerce với mô hình phân phối trực tiếp của Masan Consumer, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận và phục vụ hiệu quả hơn các điểm bán truyền thống trên toàn quốc. Mục tiêu của chúng tôi là kết nối thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, để phục vụ trọn vẹn mọi nhu cầu của hơn 100 triệu người Việt Nam. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho tăng trưởng bền vững và tạo dựng giá trị lâu dài cho cổ đông.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan

Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 1.373 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 141 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với cùng kỳ.

Động lực tăng trưởng đến từ mảng thực phẩm bao gồm bánh, kem và sữa chua, tăng 45,3%, khẳng định vai trò là động lực doanh thu mới. Kênh giao hàng tiếp tục mở rộng mạnh, doanh thu từ kênh này tăng 20,7% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, chiếm 32,9% doanh thu bán lẻ, tăng 540 điểm cơ bản so với cùng kỳ, giúp mở rộng thêm các dịp tiêu dùng ngoài cửa hàng.

PLH triển khai chiến dịch tái định vị thương hiệu trong quý III/2025, trong thời gian này mạng lưới mở thêm 6 cửa hàng mới và đóng 1 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng ngoài hệ thống WCM lên 189 cửa hàng trên toàn quốc.

Nhìn chung, chiến dịch này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình tái cấu trúc của PLH, giúp doanh thu trung bình ngày LFL đạt 23,5 triệu đồng, tăng 8,8%.

Cuối cùng, phần lợi nhuận mà Masan ghi nhận từ Techcombank (TCB) trong quý III/2025 đạt 1.242 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ.

Tin bài liên quan