Về mặt kỹ thuật, MSN đã bứt phá dứt khoát khỏi vùng kháng cự 80.500 đồng, đồng thời vượt lên trên dải Bollinger Band phía trên, một tín hiệu cho thấy lực mua áp đảo và xu hướng tăng ngắn hạn đang rất mạnh. Đường MA9 tiếp tục hướng lên, nằm trên MA20 và khoảng cách đang nới rộng, phản ánh xu hướng tăng đã hình thành và được củng cố.
![]() |
Khối lượng giao dịch đột biến kèm giá tăng mạnh thường được giới phân tích xem là dấu hiệu của “breakout xác nhận”, khi lực mua đủ lớn để mở ra một mặt bằng giá mới. Điều này không chỉ cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng kinh doanh của Masan, mà còn phản ánh kỳ vọng thị trường vào những bước đi chiến lược của Tập đoàn trong thời gian tới.
Với bốn quý liên tiếp các mảng kinh doanh cốt lõi ghi nhận lợi nhuận, cùng những chiến lược mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng – bán lẻ – công nghệ, MSN đang trở thành một trong những cổ phiếu được săn đón trên sàn. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng nếu xu hướng tích cực này tiếp tục, MSN hoàn toàn có thể hướng tới những vùng giá cao hơn, đặc biệt khi lực cầu hiện tại vẫn duy trì ở mức rất mạnh.
Dẫn đầu hiện đại hóa thị trường bán lẻ
Theo kết quả kinh doanh công bố mới đây, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh doanh của Masan. Nửa đầu năm 2025, chiến lược đưa bán lẻ hiện đại về vùng nông thôn và ra mắt thành công các siêu thị, cửa hàng theo mô hình mới đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của WinMart/ WinMart+.
Cụ thể, trong nửa đầu năm 2025, WinCommerce đã mở mới trung bình 2 cửa hàng mỗi ngày, nâng tổng số siêu thị WinMart/ cửa hàng WinMart+ trên toàn quốc lên hơn 4.000 điểm bán. Đáng chú ý, gần 75% số cửa hàng mới mở thuộc mô hình WinMart+ tại nông thôn, nơi sinh sống của hơn 60% dân số Việt Nam.
Đây là minh chứng cho định hướng chiến lược “đi trước – đón đầu” trong hành trình đưa trải nghiệm bán lẻ hiện đại đến mọi miền đất nước. Hiệu quả từ chiến lược này nhanh chóng được ghi nhận: doanh thu trung bình hàng ngày của các cửa hàng WinMart+ tại nông thôn đã đạt gần 90% so với các cửa hàng của nhà bán lẻ này tại đô thị, tăng mạnh từ mức khoảng 80% trong quý 2/2024.
Các siêu thị mini tại nông thôn ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lên tới 12,4% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Tính đến cuối quý 2/2025, với 318 cửa hàng mới được mở ròng, WCM đã hoàn thành 80% mục tiêu cơ sở về mở mới trong năm và đang trên đà vượt mục tiêu kịch bản cao vào cuối năm, giúp củng cố vững chắc vị thế là nhà bán lẻ hiện đại số một tại Việt Nam theo quy mô điểm bán, với 4.146 cửa hàng trên toàn quốc.
Chuỗi bán lẻ của Masan hướng đến mục tiêu mỗi quận/huyện sẽ có ít nhất một siêu thị WinMart; mỗi xã/phường có một siêu thị mini; và mỗi thôn, tổ dân phố sẽ có một điểm bán WiN+.
Chiến lược này nhằm phục vụ đầy đủ các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân, từ mua sắm tích trữ đến mua nhanh gần nhà. Nhiều tổ chức tài chính đánh giá tích cực Các công ty chứng khoán lớn hiện đưa ra định giá tích cực cho cổ phiếu MSN. Cụ thể, KBSV định giá theo mô hình SoTP ở mức 100.000 đồng/cổ phiếu, với kịch bản cơ sở bao gồm tăng trưởng hai chữ số ở Masan Consumer, WinCommerce, Masan MEATLife.
Bên cạnh đó, theo báo cáo của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), cổ phiếu MSN được khuyến nghị MUA, với giá mục tiêu 93.208 đồng/cp, cao hơn khoảng 14% so với mức thị giá hiện tại (Giá đóng cửa ngày 11/8 của MSN là 82.000 đồng/cổ phiếu). Theo các nhà phân tích của VCBS, động lực tăng trưởng của MSN đến từ: WCM tiếp tục mở rộng hơn 600 cửa hàng mới trong năm 2025, duy trì biên lợi nhuận cải thiện; Masan Consumer thúc đẩy sản phẩm cao cấp, mở rộng thị trường quốc tế; Masan MEATLife hưởng lợi từ giá heo hơi duy trì cao và xu hướng tiêu dùng mới; Giá đồng và vonfram cũng được dự báo tăng qua căng thẳng thương mại toàn cầu giúp cải thiện biên lợi nhuận của Masan High-tech Materials; và hệ sinh thái tích hợp tạo hiệu ứng cộng hưởng trong vận hành, bán hàng và tiết kiệm chi phí.
Trong khi đó, VCI nhấn mạnh MSN là cổ phiếu tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu, được hỗ trợ bởi chiến lược mở rộng mạng lưới, nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa danh mục sản phẩm và đặt giá mục tiêu cho MSN là 101.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, một số yếu tố được các công ty chứng khoán khuyến cáo cần theo dõi bao gồm sự phục hồi không đồng đều của tiêu dùng nội địa; rủi ro địa chính trị và chuỗi cung ứng; cạnh tranh gia tăng trong ngành FMCG và bán lẻ hiện đại.
Dù vậy, việc Masan tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khi ghi nhận lợi nhuận sau thuế Pre-MI đạt 2.602 tỷ đồng trong quý 2/2025, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, cho thấy doanh nghiệp đang kiểm soát tốt các rủi ro vận hành và các mảng kinh doanh đang trên đà tăng trưởng bền vững. Với kế hoạch lợi nhuận NPAT - Pre MI năm 2025 từ 4.875 đến 6.500 tỷ đồng, doanh nghiệp đã hoàn thành ~50% kế hoạch lợi nhuận cả năm.