Sacombank xác định khách hàng là trung tâm của sự phát triển

Sacombank xác định khách hàng là trung tâm của sự phát triển

Sacombank củng cố nền tảng, tiến bước tiên phong

(ĐTCK) 2017 là năm đầu tiên Sacombank hoạt động theo Đề án tái cơ cấu đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Với phương châm hành động “Tiến bước tiên phong”, những kết quả đạt được sau một năm tái cơ cấu đã thể hiện rõ sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Sacombank.

Tăng trưởng ổn định

Tính đến hết quý I/2018, tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 381.000 tỷ đồng, tăng 3,5% so với đầu năm, cấu trúc danh mục tài sản tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng mạnh trong quý I, tăng 5,9% so với đầu năm, nâng số dư huy động đạt gần 345.000 tỷ đồng. Cơ cấu tín dụng tiếp tục theo định hướng phân tán, cho vay khách hàng đạt hơn 229.000 tỷ đồng, tăng 2,9% so với đầu năm.

Tổng thu nhập thuần năm 2017 đạt hơn 8.600 tỷ đồng, tăng 32,4% so với năm 2016. Thu dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 2.624 tỷ đồng. Nối tiếp bước đà này, quý I/2018, tổng thu nhập thuần của Sacombank đạt hơn 2.300 tỷ đồng, chi phí điều hành được kiểm soát chặt chẽ.

Đặc biệt, Sacombank đã xử lý được gần 20.000 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng trong năm 2017. Chính vì vậy, lợi nhuận trước thuế năm 2017 của Sacombank rất khả quan, đạt 1.492 tỷ đồng. Trong quý I/2018, con số này là 504 tỷ đồng, đạt 27,4% kế hoạch năm. Sacombank có hệ thống gần 4,5 triệu khách hàng cá nhân cùng doanh nghiệp ổn định và gắn bó.

Sacombank hướng đến trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực 

Vừa qua, Ngân hàng đã tiến hành điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách đãi ngộ, phúc lợi phù hợp với tình hình mới nhằm ổn định cũng như thu hút, phát triển nguồn nhân lực. Đội ngũ nhân sự hơn 18.500 cán bộ nhân viên tiếp tục được nâng cao về chất lượng theo tiêu chí: Vững kỹ năng - giỏi nghiệp vụ.

Về mạng lưới, Sacombank đã nâng cấp toàn bộ 11 Quỹ tiết kiệm thành Phòng giao dịch; đồng thời, tái bố trí, sắp xếp gần 100 điểm giao dịch trong nước, mở thêm 2 chi nhánh tại Lào, Campuchia; nâng số lượng điểm giao dịch lên 566 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn hệ thống.

Tối đa giá trị cho khách hàng

Xác định khách hàng là trung tâm của sự phát triển, Sacombank tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, bảo hiểm, thanh toán, bưu điện, kiều hối… để gia tăng năng lực cạnh tranh cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu về tài chính của mọi đối tượng khách hàng.

 Ngân hàng đã có bước đột phá trong việc triển khai hàng loạt sản phẩm dịch vụ theo định hướng ứng dụng ngân hàng số với hàm lượng công nghệ cao: Đa dạng hóa các phương thức thanh toán di động như thanh toán không tiếp xúc, ứng dụng Samsung Pay, ứng dụng mCard để thanh toán hoặc rút tiền nhanh bằng mã QR; tiên phong ra mắt dòng thẻ cao cấp nhất của JCB tại Việt Nam; nâng cấp phiên bản mới của hệ thống ngân hàng điện tử trên kênh internet banking và mobile banking với nhiều tính năng vượt trội về giao diện, tiện ích và bảo mật.

Tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua việc phát triển hàng loạt sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực, đơn giản hóa thủ tục hành chính như ngân hàng điện tử, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử…

Triển khai 11 gói ưu đãi trị giá gần 20.000 tỷ đồng trong năm 2017 để cung ứng nguồn vốn lãi suất hợp lý đến với hàng ngàn doanh nghiệp và cá nhân, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường, phát triển nông nghiệp và bổ sung vốn sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, chương trình “5T: Phục vụ tận tâm - nâng tầm chất lượng” đã được diễn ra sôi nổi trên toàn hệ thống nhằm nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng và tạo sự khác biệt cho Sacombank.

Củng cố nền tảng

Hiện Sacombank đang tập trung triển khai các dự án công nghệ thông tin bao gồm dự án LOS (hệ thống phần mềm khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng), CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng), ngân hàng số và số hoá quy trình nhằm tăng cường hiệu quả cho công tác cấp phát tín dụng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và tinh gọn các quy trình tác nghiệp. Song song đó, Sacombank là một trong 10 tổ chức tín dụng đầu tiên thí điểm triển khai Hiệp ước Basel II với những chuẩn mực toàn cầu về quản trị rủi ro nhằm đảm bảo an toàn hoạt động và phát triển bền vững. 

Về bộ máy hoạt động, Sacombank đã hoàn tất xây dựng và áp dụng mô hình quản trị - điều hành phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Theo đó, công khai - minh bạch là kim chỉ nam xuyên suốt từ khâu xử lý nợ đến đầu tư/mua sắm tài sản, từ khâu tuyển dụng/đề bạt đến công tác giao nhận kế hoạch, thi đua khen thưởng…

Việc hoàn thiện và chuẩn hóa hệ thống văn bản lập quy, cơ chế chính sách cũng được đặc biệt chú trọng. Hội đồng quản trị định hướng và cùng Ban điều hành xây dựng hành lang pháp lý, quản trị ngân hàng trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch, tạo ra các cơ chế phối hợp giữa quản trị - điều hành - giám sát để đảm bảo hoạt động của Ngân hàng an toàn, hiệu quả và bền vững.

Năm 2018, Sacombank sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh và thành quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu theo Đề án, kiện toàn bộ máy hoạt động. Mục tiêu xuyên suốt là phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh bán lẻ và ngân hàng số, tăng doanh thu từ mảng dịch vụ để đóng góp tích cực vào lợi nhuận.

Bên cạnh đó là tăng cường sức cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hóa, kết hợp với chiến lược tối ưu hóa chi phí và mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết. Tất cả nhằm hướng đến trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực. 

Tin bài liên quan