SeAbank lọt Top 50 công ty đổi mới sáng tạo nhất năm 2022

SeAbank lọt Top 50 công ty đổi mới sáng tạo nhất năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, SSB - sàn HOSE) lọt vào Top 50 công ty đổi mới sáng tạo nhất 2022 - Top 50 Most Innovative Companies to Watch 2022 theo tạp chí The CEO Views bình chọn.

Giải thưởng là sự ghi nhận về tiềm lực công nghệ và hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh cũng như thành công trong chiến lược “Hội tụ số” của SeABank.

SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu với số vốn điều lệ gần 14.785 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B1 trong 3 năm liên tiếp (2019 - 2021) với gần 2 triệu khách hàng, hơn 4.500 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Với những bước tiến, đổi mới sáng tạo vượt bậc về công nghệ như phần mềm lõi ngân hàng T24 Temenos phiên bản mới nhất, công nghệ điện toán đám mây, Datacenter cùng việc ứng dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), Machine Learning, Stream Analytic & BI, Trợ lý ảo tổng đài FPT AI… SeABank đã nâng cao hiệu quả hoạt động, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ và gia tăng trải nghiệm khách hàng, qua đó vinh dự được vinh danh “Top 50 công ty đổi mới sáng tạo nhất năm 2022”.

Thời gian tới, SeABank sẽ tiếp tục triển khai và áp dụng các công nghệ sáng tạo, hiệu quả nhằm phục vụ các hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng cũng như số hóa hoạt động hàng ngày, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

SeABank đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) trong ngân hàng số SeAMobile/SeANet, ứng dụng công nghệ định danh eKYC đăng ký tài khoản eBank 100% online từ xa và xác thực khách hàng tại quầy giao dịch, trên cơ sở nền tảng công nghệ tốt nhất, tiên tiến nhất hiện nay là điện toán đám mây (cloud) của Google Cloud.

SeAMobile cũng là ngân hàng điện tử duy nhất có chức năng trợ lý tài chính cá nhân theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế, cùng với nhiều ưu điểm như tự động hóa các giao dịch, tùy biến giao diện theo sở thích, cá nhân hóa trải nghiệm…

Bên cạnh đó, với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách tối ưu và tiết kiệm nguồn lực, SeABank đã phát triển hệ thống Callbot (Trợ lý ảo tổng đài) tự động thực hiện cuộc gọi với khách hàng tới hạn tất toán, gợi ý gia hạn hiệu lực thẻ hoặc sổ tiết kiệm.

Vấn đề bảo mật an ninh cũng được ngân hàng quan tâm bằng việc triển khai đưa vào sử dụng Trung tâm Vận hành An ninh mạng (SOC) giúp quản lý, giám sát và nhanh chóng khắc phục toàn bộ các cảnh báo, lỗ hổng bảo mật trong toàn bộ hệ thống, hạn chế tối đa các rủi ro về an toàn thông tin khách hàng.

Nhờ những thành tựu về cải tiến quy trình và số hóa, SeABank cũng nhiều lần được vinh danh trong các giải thưởng quốc tế về công nghệ - chuyển đổi số như “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhất Việt Nam 2021 - Best Digital Transformation Business Vietnam 2021” (Tạp chí Finance Derrivate - Hoa Kỳ), “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam 2021 - Best Digital Bank Vietnam 2021” (World Business Outlook - Singapore) và “Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc nhất Việt Nam 2021 - Excellence in Digital Transformation in Vietnam 2021” (International Business Magazine - UAE).

Tin bài liên quan