Ông David Charles Riddle, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát (bìa phải) trao tặng quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Hậu Giang.

Ông David Charles Riddle, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát (bìa phải) trao tặng quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Hậu Giang.

Tân Hiệp Phát: Phát triển bền vững vì cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trong gần 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không ngừng nỗ lực kiến tạo giá trị cho cộng đồng bằng những việc làm thiết thực. Đầu tư phát triển bền vững đưa Tân Hiệp Phát đi xa hơn, khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát.

Trẻ em là trung tâm của phát triển bền vững

Tháng 9/2021, giai đoạn dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nhất, Báo Thanh Niên đã phát động chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” để giúp đỡ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn. Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tham gia chương trình này, với việc nhận bảo trợ cho 50 trẻ mồ côi tới năm 18 tuổi.

Ước tính, tổng số tiền mà Tân Hiệp Phát bảo trợ cho 50 em nhỏ là 13 tỷ đồng. Trong đó, có gia đình có 2, 3 trẻ được bảo trợ, cá biệt có gia đình có 4 trẻ được bảo trợ, do doanh nghiệp mong muốn hỗ trợ tối đa để các em có được cơ hội học hành, hướng tới tương lai tốt đẹp. Tập đoàn cũng ưu tiên nhận bảo trợ những trẻ khuyết tật, chậm phát triển.

Xác định hỗ trợ, chăm lo cho thế hệ tương lai là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, những năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao tặng hàng ngàn phần quà và các suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học hàng năm. Trong những dịp kỷ niệm thành lập Tập đoàn, Tân Hiệp Phát thường kêu gọi các đối tác, khách mời thay vì tặng hoa, quà, hãy chung tay đóng góp vào quỹ bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của doanh nghiệp.

Dịp Tết Trung thu vừa qua, đích thân ông David Charles Riddle, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát đã dẫn đầu đoàn cán bộ nhân viên tới thăm và tặng quà cho 50 trẻ em mồ côi, khiến người thân của các em rất xúc động, bởi sự đồng hành bền bỉ cả về vật chất lẫn tinh thần của Tập đoàn trong hai năm qua.

Không chỉ dành sự quan tâm, hỗ trợ với những trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, các hoạt động xã hội, phụng sự cộng đồng vẫn âm thầm diễn ra trong suốt hành trình kinh doanh của Tân Hiệp Phát. Mùa hè năm nay, Tập đoàn đã tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên cùng con em tới thăm hỏi ba mái ấm tình thương tại tỉnh Bình Dương, gồm Mái ấm Quê Hương, Mái ấm Tình Mẹ và Mái ấm Cha Hiến. Trong chuyến thăm này, đoàn đã trao tặng tiền mặt và các sản phẩm nước giải khát tới các mái ấm. Ba mái ấm tình thương đang nuôi dạy hơn 500 trẻ em từ sơ sinh đến thanh thiếu niên trên cả nước, cùng những người mẹ trẻ cơ nhỡ.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình bảo trợ cho 11 mái ấm tại Bình Dương và TP. HCM được Tập đoàn Tân Hiệp Phát triển khai từ tháng 3/2023 với tổng giá trị hỗ trợ mỗi tháng là 200 triệu đồng, gồm 95 triệu đồng tiền mặt và 600 thùng nước giải khát. Đặc biệt, Tân Hiệp Phát còn hỗ trợ thêm 50 triệu đồng mỗi tháng cho mái ấm Huỳnh Tiểu Hương để đóng tiền ăn cho các em học sinh đang theo học trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Tết Trung thu vừa qua, Tập đoàn đã trao tặng hơn 30.000 bánh trung thu và 30.000 thùng sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi và các thức uống tốt cho sức khỏe khác cho các em thiếu nhi ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong đó có nhiều trẻ em dân tộc thiểu số J’rai, Kh’mer.

“Chúng tôi luôn cố gắng đến với các em nhỏ, đặc biệt là những em sống trong các cơ sở bảo trợ xã hội, bởi các em là những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội do hoàn cảnh đặc biệt của mình”, ông David Charles Riddle, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Trẻ em là đối tượng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tân Hiệp Phát trong các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Trẻ em là đối tượng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tân Hiệp Phát trong các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Ngày 6/10 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp cùng Hội chữ Thập đỏ Hậu Giang đã tổ chức chương trình “Nối trọn yêu thương”, trao 150 suất quà, mỗi suất có giá trị 2 triệu đồng, cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Hậu Giang. Nằm trong chuỗi sự kiện vì trẻ em, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, sẽ có thêm 4 buổi lễ trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh mà Tân Hiệp Phát có nhà máy gồm Hà Nam, Bình Dương, Hậu Giang. Tổng cộng có 600 suất quà tiền mặt, mỗi suất trị giá hai triệu đồng.

Trước đó, hơn 20 cây cầu sắt dây văng được doanh nghiệp này xây dựng tại miền Tây trong giai đoạn 2016 – 2018, giúp hàng chục ngàn em học sinh tại vùng sâu, vùng xa đến trường an toàn mỗi ngày, thay vì phải đi qua những cây cầu tre, cầu khỉ xiêu vẹo, xuống cấp.

Ông David Charles Riddle khẳng định, trẻ em là đối tượng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tân Hiệp Phát trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, Tập đoàn luôn cố gắng mang tới sự quan tâm, chăm lo về tinh thần, sự thăm hỏi trực tiếp tới các em để động viên, lan tỏa tinh thần “Không gì là không thể”.

“Chúng tôi mong muốn các em luôn lạc quan, hướng về tương lai, vượt mọi khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực phấn đấu, học tập để đạt được ước mơ của mình và trở thành người có ích cho xã hội”, ông trải lòng.

Chăm lo cho trẻ em cần sự bền bỉ và chung tay

Không dừng lại ở những chương trình nhỏ lẻ, trách nhiệm xã hội gắn liền với mọi hoạt động của Tân Hiệp Phát. Sau gần 30 năm hoạt động, bên cạnh việc đưa ra thị trường những sản phẩm tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát đã tạo ra tạo việc làm cho hơn 4.000 lao động tại 4 nhà máy trên ba miền, góp phần ổn định đời sống của hàng chục ngàn hộ gia đình trong chuỗi lao động, cung ứng liên quan tới hoạt động của Tập đoàn.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, khi các cơ sở sản xuất trên cả nước gần như đình trệ vì dịch bệnh, chiến dịch “3 tại chỗ” của Tân Hiệp Phát đã bảo toàn được việc làm, thu nhập cho hàng ngàn công nhân. Sau đại dịch, dù bối cảnh kinh tế nhiều khó khăn, thách thức, Tập đoàn vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 100% người lao động.

Đáng chú ý, để giúp cán bộ công nhân viên yên tâm công tác, ngay từ khi bước vào giai đoạn “bình thường mới”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tổ chức lớp học mẫu giáo miễn phí dành cho con em cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại nhà máy Bình Dương.

Lớp học đặc biệt này đã giải quyết được vấn đề thiếu lớp mẫu giáo do chưa kịp mở lại sau đại dịch, hoặc cha mẹ các em không có điều kiện để gửi các em tới trường, không có người ở nhà chăm lo cho các em.

Cho đến nay, lớp mẫu giáo này vẫn được duy trì với hàng chục em nhỏ. Lãnh đạo Tập đoàn và cô giáo thiết kế các buổi ngoại khóa ý nghĩa với những chuyến thăm các mái ấm tình thương, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hàng tháng để nuôi dưỡng lòng nhân ái, tinh thần chia sẻ trong các em.

Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, Tân Hiệp Phát đã đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng. Tập đoàn đang bước đi vững chắc trên hành trình phát triển bền vững, khẳng định vị thế doanh nghiệp đầu ngành nước giải khát tại Việt Nam.

Tin bài liên quan