Viettel Post (VTP): Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 218,6 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã chứng khoán VTP - UPCoM) vừa cho biết trong quý II/2023 doanh thu và lợi nhuận trước thuế của công ty đều ghi nhận tăng trưởng.
Viettel Post (VTP) doanh thu lĩnh vực bưu chính 6 tháng đạt cao nhất trong 10 năm qua

Viettel Post (VTP) doanh thu lĩnh vực bưu chính 6 tháng đạt cao nhất trong 10 năm qua

Tại báo cáo tài chính quý II/2023, Viettel Post cho biết, tổng doanh thu đạt 4.974,79 tỷ đồng, tăng trưởng 3,8% so với quý I/2023, trong đó, các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch quý. Lợi nhuận trước thuế trong kỳ đạt 123,7 tỷ đồng, hoàn thành 103,3% kế hoạch quý và tăng trưởng 30,5% so với quý I/2023.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2023, Viettel Post đã hoàn thành 53% mục tiêu về doanh thu và 46,4% mục tiêu về lợi nhuận trước thuế.

Trong đó, lĩnh vực bưu chính là lĩnh vực cốt lõi của Công ty đạt 104,3% kế hoạch doanh thu 6 tháng, tăng trưởng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng xấp xỉ 10 lần so với năm 2014; còn doanh thu lĩnh vực bưu chính nửa đầu năm nay đạt mức cao nhất trong 10 năm qua.

Viettel Post cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, với việc thực hiện triệt để các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, trải nghiệm khách hàng và người dùng đã giúp chất lượng dịch vụ của Viettel Post được nâng cao, được khách hàng tin tưởng và sử dụng ngày càng tăng (thời gian giao hàng liên tục được rút ngắn, tỷ lệ giao thành tăng, tỷ lệ hoàn thấp...).

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đánh dấu sự chuyển mình, thay đổi về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ vào các mặt hoạt động quản lý, vận hành, kinh doanh của Tổng công ty, lấy khách hàng và người dùng làm trung tâm, chú trọng đến trải nghiệm của người dùng như nâng cấp mới phiên bản App/Web, cung cấp giải pháp thanh toán tiền qua QRcode, đầu tư băng chuyền chia chọn, cân IOT... giúp khách hàng dễ dàng sử dụng và quản lý đơn hàng, đa dạng phương thức thanh toán, tăng cường công tác kiểm soát nội bộ.

Định hướng 6 tháng cuối năm 2023, Viettel Post xác định rõ mục tiêu, đến tháng 12/2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8 - 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Các nhóm giải pháp chính để đạt được mục tiêu được ban lãnh đạo chủ trương thực hiện là tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ (rút ngắn thời gian giao hàng, tăng tỷ lệ giao thành công, giảm tỷ lệ hoàn...), nâng cao trải nghiệm người dùng qua các ứng dụng công nghệ thông tin và cá nhân phục vụ trực tiếp; tăng cường hợp tác với khách hàng B2B; vận hành hiệu quả mô hình kinh doanh từ Tổng công ty đến các Bưu cục...

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng tích cực triển khai kế hoạch mở rộng khai thác tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại Myanmar, bưu chính và logistics của Viettel Post kỳ vọng là lĩnh vực tiếp theo sau viễn thông giúp Viettel “Go Global”, mang về doanh thu lớn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/8, cổ phiếu VTP đứng tại mức giá 44.900 đồng/CP.

Tin bài liên quan