Vincom, khát vọng dẫn đầu

Vincom, khát vọng dẫn đầu

(ĐTCK-online) Năm 2010 ghi dấu một năm thành công và tăng trưởng ấn tượng cả về doanh thu và lợi nhuận của CTCP Vincom. Đó là cảm nhận khi cầm trên tay cuốn Báo cáo thường niên 2010 được thực hiện rất công phu của DN này.

Qua báo cáo này, Vincom tiếp tục khẳng định thương hiệu hàng đầu trong phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp tại Việt Nam trong năm 2010, với sự ra mắt nhiều dự án mới. Song song với việc khai thác tối đa hiệu suất sử dụng của các dự án BĐS hiện có là các tòa nhà trung tâm thương mại (TTTM) và văn phòng cho thuê cao cấp, Vincom đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện và đưa ra thị trường các dự án Royal City, Times City, Vincom Village tại Hà Nội, dự án Eden A tại TP. HCM…

Bên cạnh phân khúc BĐS cao cấp, trong tháng 3/2011, CTCP Vincom đã công bố chiến lược phát triển chuỗi 10 TTTM mang thương hiệu Vincom Center (đối với các TTTM diện tích dưới 100.000 m2) và Vincom Mega Mall (đối với các TTTM diện tích trên 100.000 m2). Theo chiến lược này, Vincom City Towers tại Hà Nội đã được đổi tên thành Vincom Center Hà Nội.

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Vincom cho biết, trong 5 năm tới, Công ty sẽ đưa ra thị trường trên 1 triệu m2 mặt bằng bán lẻ hiện đại với chuỗi TTTM lớn và đẳng cấp nhất Việt Nam, đồng thời nằm trong Top dẫn đầu về TTTM trong khu vực. "Đây là chiến lược táo bạo, thể hiện đẳng cấp và tầm nhìn chiến lược của Vincom trong lĩnh vực kinh doanh mặt bằng bán lẻ", ông Hiệp nói.

Hoạt động kinh doanh trong những tháng đầu năm 2011 của Vincom tiếp tục đạt được những bước tiến lớn. Theo báo cáo tài chính hợp nhất, quý I/2011, Công ty đạt được 474 tỷ đồng doanh thu và 130 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng 354% và lợi nhuận sau thuế tăng 241%. Dự kiến, doanh thu 3 quý còn lại cũng tăng trưởng lạc quan với việc Công ty tập trung nâng cao năng lực quản lý và khai thác hệ thống TTTM, văn phòng tại Vincom Center Hà Nội và Vincom Center TP. HCM.

Vincom, khát vọng dẫn đầu ảnh 1

ĐHCĐ Vincom được tổ chức vào ngày 26/2/2011 đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, trong đó có nghị quyết về kế hoạch hoạt động năm 2011 và phương án sử dụng lợi nhuận sau thuế năm 2010. Năm 2011, Vincom đặt kế hoạch doanh thu thuần 5.151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.293 tỷ đồng. Về phương án sử dụng lợi nhuận sau thuế năm 2010, Công ty sẽ trích 2.300 tỷ đồng để chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông hiện hữu, phần còn lại sẽ bổ sung vào Quỹ dự trữ và vốn hoạt động kinh doanh của Công ty.

Theo kế hoạch mà HĐQT và Ban lãnh đạo Công ty trình lên ĐHCĐ, trong năm 2011, công tác đầu tư - kinh doanh của Vincom sẽ tiếp tục được đẩy mạnh theo định hướng đã xác định, hoạt động đa ngành, trọng tâm chiến lược là trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam về đầu tư kinh doanh và quản lý BĐS.

Công ty cũng tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch BĐS Vincom, tiếp tục chuyên nghiệp hóa các hoạt động quản lý và quản trị DN, củng cố bộ máy nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp cao, hình thành và phát triển hệ thống quản lý Công ty theo mô hình tập đoàn với quy mô lớn; xây dựng văn hóa DN mang dấu ấn Vincom.

Để thực hiện khát vọng phát triển thành tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam, từ nay đến cuối năm, Vincom sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai kế hoạch huy động vốn trong và ngoài nước, phục vụ cho các dự án cụ thể; đồng thời, tích cực mở rộng hợp tác với các đối tác lớn, có năng lực và kinh nghiệm.

Có thể nói, với tiềm lực tài chính vững mạnh, đội ngũ quản trị, nhân sự giàu kinh nghiệm, Vincom đã và đang đón đầu rất tốt các cơ hội mới từ thị trường BĐS Việt Nam, phấn đấu trở thành DN hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh BĐS mang chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.