VPBank 2021: Tái định vị thương hiệu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Hơn 10 năm trước, vào ngày 12/8/2010, VPBank đổi tên từ “Ngân hàng TMCP Các doanh nghiệp ngoài quốc doanh” sang “Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng”, sự kiện đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong lịch sử phát triển của Ngân hàng. Tầm nhìn về một tổ chức có thể đồng hành, đóng góp và phụng sự cho quốc gia, thể hiện ngay trong chính tên gọi của mình.

Ngày hôm nay, sau một hành trình dài liên tục cố gắng, liên tục đổi mới và nâng cấp, từ một ngân hàng tầm trung, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết, Ngân hàng đã ghi tên mình vào danh sách những tổ chức tín dụng hàng đầu, trở thành ngân hàng TMCP có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, hướng tới trở thành Top 3 ngân hàng có giá trị nhất Việt Nam và thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ.

“Và đây chính là lúc chúng ta sẵn sàng bước vào một giai đoạn mới, thể hiện rõ nét hơn sứ mệnh phụng sự quốc gia của mình. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo Ngân hàng quyết định triển khai Chương trình Tái định vị thương hiệu với tuyên ngôn “Vì một Việt Nam Thịnh Vượng”, với khát vọng mang lại sự thịnh vượng toàn diện cho mỗi cá nhân, cho xã hội và cho đất nước”, ông Vinh chia sẻ.

Theo đó, thời gian tới, các thành tố tạo nên tuyên ngôn mới của Ngân hàng sẽ được từng bước hiện thực hóa thông qua các chương trình, dự án trọng điểm.

Được biết, Bông hoa “Thịnh vượng” và cụm logo cũ sẽ được VPBank tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng với sự kết hợp của 2 hình khối vuông và tròn - biểu trưng cho sự kết hợp con người và công nghệ. Về màu sắc, Ngân hàng tiếp tục sử dụng màu xanh lá truyền thống nhưng đã được làm tươi mới như giá trị sáng tạo không ngừng; màu đỏ - sự nhiệt huyết của cán bộ, nhân viên VPBank hòa trong tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam và khát vọng Việt Nam vẫn được đặt trong màu sắc logo; màu xanh da trời gradient mới - biểu tượng của nhịp sống hiện đại và công nghệ. Sự thay đổi này nhằm đem đến cho khách hàng cảm giác tin tưởng, bền vững và muốn gắn bó, đồng hành cùng VPBank.

Song song với quá trình cải tiến các dịch vụ - sản phẩm hiện có như ATM/CDM, Phone Banking, VPBank Online…., Ngân hàng sẽ đẩy mạnh phát triển đồng bộ theo chiến lược liên kênh (Omni-channel), chuyển dịch các giao dịch tại quầy sang trực tuyến thông qua Call Center 247, Booking online, Chatbot… nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn và tạo ra thói quen sử dụng công nghệ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng sẽ triển khai mô hình chi nhánh mới tích hợp công nghệ cao, tự động hóa để mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm toàn diện, xuyên suốt, nhanh chóng và dễ dàng nhất. Mô hình chi nhánh mới này không những thay đổi toàn bộ kiến trúc nội thất, mặt tiền, mà còn bao gồm tất cả các tiện ích công nghệ của VPBank như CDM, Kiosk, Onboarding machine, EkyC… với AI, Big Data và Robotics giúp kéo dài thời gian phục vụ khách hàng của mỗi chi nhánh lên tới 24/7.

Đặc biệt, sự ra mắt phân khúc Khách hàng Trung lưu (MAF) mang tên VPBank Prime hứa hẹn đem đến cho cán bộ, nhân viên và khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới, đầy thú vị và hứng khởi. VPBank tự hào là ngân hàng đầu tiên trên thị trường tài chính Việt Nam có phân khúc chuyên biệt này.

Và ngay trong quý II/2021, VPBank Online phiên bản nâng cấp đặc biệt sẽ được chính thức giới thiệu với tên gọi mới, định hướng mới về một nền tảng ngân hàng số toàn diện, cung cấp đầy đủ và đa dạng các dịch vụ tài chính trong một hệ sinh thái mở, góp phần quan trọng mang lại sự “Thịnh vượng Tài chính” cho khách hàng.

Ông Vinh cho biết, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo VPBank đã chính thức phê duyệt thành lập chương trình “Vì một Việt Nam Thịnh Vượng” trị giá 300 tỷ đồng để đồng hành cùng những hoạt động an sinh xã hội khắp đất nước, tập trung hai lĩnh vực chính là giáo dục và y tế. Trước mắt, giải chạy “VPBank Just Run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng” tại TP.HCM ngày 25/4/2021 kết hợp khám chữa bệnh cho 1.000 công nhân và ra mắt mô hình container khám bệnh lưu động sẽ là điểm nhấn đầu tiên cho câu chuyện “Thịnh vượng Cộng đồng” của VPBank.

Tiếp tục hành trình 10 năm với giải chạy có tính biểu tượng của Thủ đô là VPBank Hanoi Marathon, đồng thời nghiên cứu triển khai các hoạt động tương tự ở TP.HCM và các địa điểm khác nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và lan tỏa năng lượng tích cực ra cộng đồng chính là sự “Thịnh vượng Thể chất” mà VPBank đang hướng tới.

Làm giàu thêm chuỗi âm nhạc đỉnh cao VPBank Private Concert, VPBank Legend Concert như những món quà nghệ thuật đặc sắc, món ăn “Thịnh vượng Tinh thần” có một không hai mà VPBank vẫn luôn dành tặng các khách hàng, đối tác và cộng đồng hàng năm. Giá trị “Thịnh vượng Tinh thần” sẽ được làm mới và được mở rộng không giới hạn tới các giá trị tinh thần khác như nghệ thuật, giáo dục, tôn vinh và truyền cảm hứng khát vọng Việt…để làm phong phú thêm giá trị thịnh vượng trọn vẹn cho cả dân tộc mà VPBank đang hướng tới

Dẫu vậy, ông Vinh nhấn mạnh: “Trên hết thảy, chứng kiến sự trưởng thành và vị thế dẫn đầu của VPBank hôm nay, Ban lãnh đạo Ngân hàng luôn tự hào và trân trọng những đóng góp quý giá của nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên trong lịch sử hơn 27 năm của Ngân hàng. Mỗi VPBanker sẽ là một đại diện tuyệt vời cho thương hiệu VPBank. Chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa và chia sẻ hơn nữa để hiện thực hóa khát vọng của một tổ chức tài chính mang sứ mệnh quốc gia “Vì một Việt Nam Thịnh Vượng”.

Tin bài liên quan