VPBank được GBAF trao giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2013”

VPBank được GBAF trao giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2013”

VPBank: Hiện đại hóa để dẫn đầu

(ĐTCK) Công nghệ thông tin và viễn thông đã làm thay đổi hoàn toàn phương thức giao dịch thương mại nói chung và dịch vụ ngân hàng nói riêng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, một số tổ chức tài chính, đặc biệt là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang tận dụng cơ hội này để thúc đẩy tăng trưởng và vươn lên dẫn đầu.

Trên thế giới, cuộc cách mạng thương mại điện tử đã buộc các tổ chức tài chính và ngân hàng phải liên tục đổi mới để bắt kịp với tốc độ thay đổi như vũ bão nhằm tạo ra kênh giao dịch mới, đem đến nhiều tiện ích gia tăng hơn cho khách hàng. Xu hướng phát triển ngân hàng điện tử hiện nay đang được coi là chiến lược tạo ra lợi thế cạnh tranh lâu dài cho các ngân hàng không chỉ tại các quốc gia phát triển, mà ngay tại các nước đang phát triển như Việt Nam.

Với tỷ lệ thâm nhập Internet chiếm trên 45% dân số và trên 150 triệu thuê bao điện thoại di động, trong đó 35% điện thoại đi động tiêu thụ là điện thoại thông minh đứng trong nhóm đầu châu lục, Việt Nam được coi là thị trường đầy tiềm năng để phát triển ngân hàng điện tử, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin tiên tiến vào các giao dịch ngân hàng. Theo số liệu khảo sát năm 2013 của IDG, tỷ trọng giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử tại Việt Nam như Internet banking, Mobile banking, SMS banking tăng mạnh trong những năm gần đây, đạt gần 60%.

Với xu thế đó, VPBank luôn tiên phong nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến sản phẩm, dịch vụ và tham gia tích cực vào sân chơi toàn cầu và nội địa, nhằm phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, đặc biệt qua kênh ngân hàng điện tử. Kết quả, năm 2013, Tổ chức Global Banking & Finance Review (GBAF) đã trao giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2013”, ghi nhận nỗ lực của VPbank trong việc ứng dụng các công nghệ mới trong cung cấp dịch vụ ngân hàng.

Thông qua kênh ngân hàng điện tử của VPBank, khách hàng có thể thực hiện các tính năng như quản lý tài khoản, chuyển khoản cùng lúc tới 50 người thụ hưởng, đặt lệnh chuyển khoản định kỳ tự động, chuyển khoản siêu tốc liên ngân hàng không giới hạn thời gian, gửi tiết kiệm trực tuyến, tiết kiệm gửi góp lãi suất hấp dẫn, ký hợp đồng vay dễ dàng, quản lý khoản vay và các loại thẻ tín dụng trên Internet banking và Mobile banking.

Đặc biệt, với việc liên kết đầy đủ nhất với các nhà cung cấp dịch vụ gia tăng như điện, nước, điện thoại, vé máy bay, Internet, ADSL, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số…, VPBank tự hào là người đồng hành hỗ trợ tối đa mọi nhu cầu cuộc sống của khách hàng. Không chỉ đa dạng loại hình thanh toán, VPBank còn mở rộng công cụ thanh toán khi cho phép khách hàng lựa chọn thẻ tín dụng để thực hiện nạp tiền điện thoại cũng như thanh toán các loại hóa đơn kể trên. Đây là một trong những tính năng được đánh giá là nổi trội trên thị trường hiện nay.

Trước nhu cầu về tính tiện lợi, nhanh chóng của dịch vụ ngân hàng, tháng 6/2013, VPBank cho ra đời ứng dụng ngân hàng thông minh trên điện thoại di động với bảo mật 2 lớp, phủ sóng trên cả 3 hệ điều hành lớn nhất thị trường hiện nay: iOS, Android và Windows Phone, với số lượng người dùng ngày càng tăng.

An toàn, bảo mật luôn là một trong những yêu cầu được đặt lên hàng đầu trên tất cả các kênh ngân hàng điện tử. Do đó, song song với quá trình không ngừng cải tiến, hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ, VPBank còn nghiên cứu phát triển thêm những tính năng cho phép người dùng có thể tự kiểm tra và bảo vệ chính tài khoản của mình như hệ thống 2 lớp mật khẩu khi đăng nhập và thao tác thực hiện giao dịch tài chính, tính năng đăng ký và hủy thanh toán trực tuyến của thẻ tín dụng, tính năng tra soát lại các giao dịch trực tuyến đã thực hiện. Đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 của VPBank sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp.

Với định hướng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu vào năm 2017, VPBank đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, hiện đại hóa các kênh thanh toán, giao dịch, mang lại tiện ích cho khách hàng, góp phần cùng hệ thống ngân hàng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo mục tiêu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tham gia sâu rộng trong thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và toàn cầu.

Bài viết này nằm trong Đặc san Toàn cảnh Ngân hàng Việt Nam 2014, do Báo Đầu tư Chứng khoán - Báo Đầu tư xuất bản ngày 5/5/2014. Tinnhanhchungkhoan.vn sẽ lần lượt đăng tải bài viết của Đặc san này trong thời gian tới.

Quý vị độc giả có thể theo dõi tất cả các bài viết trong Đặc san tại:Toàn cảnh ngân hàng Việt Nam 2014: “Đón vận hội mới”

Tin bài liên quan