Vũ khí của CENLand

Vũ khí của CENLand

(ĐTCK) Với các công ty sắp niêm yết, để tăng sức hấp dẫn với các nhà đầu tư, không gì hơn là minh bạch các thông tin về doanh nghiệp. Và có vẻ như Cenland đang làm rất tốt điều này.

Công khai cả “vũ khí bí mật”…

Chỉ cách nhau ít ngày, CENLand liên tục tổ chức chương trình roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư tại Hà Nội và TP.HCM. Ở các sự kiện này, cơ cấu doanh thu, chiến lược phát triển và những mục tiêu rất cụ thể đã được doanh nghiệp chia sẻ với các nhà đầu tư.

Theo chia sẻ của đại diện CENLand, sau 16 năm thành lập, CENLand hiện có 3 công ty con, 1.899 nhân sự và đã thực hiện thành công 56.000 giao dịch, đồng hành cùng hàng chục nghìn khách hàng trong các thương vụ mua bán bất động sản trong cả nước. Về cơ cấu doanh thu, từ năm 2017 trở về trước, hoạt động môi giới chiếm ưu thế với 85% doanh thu của CENLand, tiếp theo là đầu tư thứ cấp 10%, hoạt động marketing 5%. Tuy nhiên, trong thời gian tới, cơ cấu doanh thu này sẽ dần thay đổi khi CENLand cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động đầu tư thứ cấp.

Do trực tiếp tiếp thị sản phẩm, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên CENLand có khả năng thấu hiểu tâm lý nhà đầu tư, thị trường và sản phẩm. Do đó, từ một đơn vị bán hàng chuyên nghiệp, CENLand được nhiều chủ đầu tư tin tưởng, trở thành  cánh tay nối dài, không chỉ trong hoạt động bán hàng mà cả ở khâu tư vấn chiến lược. Không chỉ tham gia hoạt động môi giới đơn thuần, CENLand còn có sự tham gia khá sâu vào các dự án qua việc tư vấn cho chủ đầu tư về concept dự án, căn hộ, về thiết kế, diện tích, tiện ích…

Với vị thế là một trong những đơn vị phân phối bất động sản lớn nhất nước, hiện CENLand đang rất thành công trong việc xây dựng hệ sinh thái cho việc phân phối bất động sản. Đã có 700 sàn môi giới ký hợp đồng phân phối trực tiếp sản phẩm cùng CENLand, ngoài ra, còn trên 15.000 môi giới tự do hợp tác với đơn vị này thông qua website nghemoigioi.vn.

Xác định hoạt động phân phối là xương sống, chủ lực, CENLand liên tục đưa những ứng dụng mới vào hoạt động bán hàng. Các hoạt động như đào tạo online, check căn online, mua hàng online (bao gồm cả khâu thanh toán, check lãi suất các ngân hàng) được đẩy mạnh. Trong năm 2019, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai các ứng dụng về trí tuệ nhân tạo (AI) và Blockchain.

Không ngại ngần chia sẻ chi tiết về hoạt động môi giới, chiến lược phát triển, đặc biệt là những mật mã thành công với nghemoigioi.vn, ông Lê Xuân Nga, Phó Tổng giám đốc CENLand cho biết: “Chúng tôi không dấu giếm, cả với vũ khí bí mật để bán hàng của mình. Hy vọng điều này sẽ giúp củng cố niềm tin của nhà đầu tư về một CENLand minh bạch, bền vững”.

…và gan ruột với nhà đầu tư

Tiềm lực tài chính luôn là một vấn đề thu hút sự quan tâm. Tại các cuộc roadshow, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc CENLand đã củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư khi mang đến một thông tin khá thú vị: Đó là CENLand chưa bao giờ thiếu vốn hoạt động do có cách huy động vốn khá đặc biệt. CENLand thường xuyên tổ chức các buổi giới thiệu cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp cho những cán bộ, nhân viên và nhà đầu tư thân quen, số vốn huy động được thường dao động trong khoảng từ 100 - 300 tỷ đồng/lần.

Hiện, CENLand cũng không giấu diếm tham vọng nâng doanh thu và lợi nhuận tăng vài chục lần so với hiện tại. Lý giải về điều này, ông Tuyển cho biết, doanh thu năm 2017 của đơn vị này là 1.115 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 253,3 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận này chủ yếu đến từ hoạt động môi giới đơn thuần (với mức chiết khấu khoảng 3 - 10% giá trị sản phẩm, tùy từng dự án). Trong khi thời gian tới, CENLand đặt mục tiêu tham gia vào nhiều hoạt động đầu tư thứ cấp nên đơn vị này hy vọng, doanh thu thực sẽ tăng khoảng 20 lần. Mục tiêu đến 2022, doanh thu sẽ đạt 22.819 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng.

Cũng trong các buổi roadshow, ông Tuyển còn cho biết: Đặt mục tiêu là đơn vị phân phối và đầu tư bất động sản thứ cấp số 1 tại Việt Nam, định danh là đơn vị hoạt động dịch vụ cao cấp nên CENLand luôn nỗ lực duy trì văn hóa doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực. Ở CENLand, con người được coi là yếu tố quan trọng số 1, quyết định sự phát triển lâu dài, bền vững cho đơn vị.

Chia sẻ hết gan ruột của mình, từ kế hoạch mục tiêu, chiến lược phát triển cho đến tham vọng doanh thu, lợi nhuận. Một lần nữa, bằng sự minh bạch trong truyền thông, CENLand đang tạo được thiện cảm với nhiều nhà đầu tư và công chúng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan