Ý chí làm nên nhà vô địch

Ý chí làm nên nhà vô địch

(ĐTCK) Tháng 6/2018, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chọn Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) là một trong 3 nhân vật xuất hiện trên Chương trình “Cất cánh” - Những chuyến đi cuộc đời.  Thanh Vũ được chọn lựa khi cô gái 27 tuổi này đã vượt hành trình 1.000 km qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới gồm Sa mạc Sahara, Gobi, Atacama và Nam Cực. 

Khán giả VTV được chứng kiến nỗ lực diệu kỳ của một cô gái trẻ, người vượt qua giới hạn bản thân với tinh thần “Không gì là không thể”, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ hãy sống mạnh mẽ hơn…

Gặp Thanh Vũ trong một buổi sáng tại Hà Nội, cô gái thật dễ mến bởi cách nói chuyện chân tình, trọn vẹn, gương mặt sáng và nụ cười xinh như đóa hoa. Nếu chỉ gặp Thanh trong chốc lát sẽ khó có thể tin, cô gái này chính là người Việt Nam đầu tiên ghi dấu ấn vượt qua được 1.000 km sa mạc, là 1 trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách này. Khi vượt qua nỗi sợ và dám thử, sức mạnh nội lực  có thể giúp con người khám phá những giới hạn mới, mà ở trạng thái bình thường, chúng ta không thể nhận ra.

Học hết lớp 7 ở Việt Nam, Thanh sang Singapore du học và sau đó sang Canada tiếp tục sự nghiệp học hành. Sau khi tốt nghiệp, em được nhận vào làm việc tại công ty phân tích dữ liệu và thông tin tài chính Bloomberg, tại Singapore. Cuộc sống có nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng cô gái này lại có những trăn trở, suy tư về giá trị sống. Một ngày em nghĩ việc “mang sổ” ra tính toán giá trị của mình. Với sức làm việc của một trí thức tại một quốc gia có nền kinh tế phát triển, em sẽ tiết kiệm được khoản tiền X mỗi năm. 10 năm em sẽ có khoản tiền Y và cả đời em sẽ sở hữu khoản tiền ZYZ nào đó. Một con số không nhỏ, nhưng Thanh Vũ không cảm thấy đó là giá trị sống lớn nhất
của em.

Như một lời thủ thỉ từ sâu thẳm, Thanh Vũ mong muốn được khám phá năng lực nội tại, tạo nên một định nghĩa mới cho giới hạn bản thân. Em chọn việc khó nhất với một cô gái trẻ, mảnh mai: Chạy bộ trên sa mạc. Sa mạc Sahara, Gobi, Atacama hay mới đây là Nam Cực, những miền đất nóng bỏng và khắc nghiệt ấy, đã ghi dấu ấn bước chân Thanh.

Trong cuộc đua năm 2017, vượt qua 522 km,  hành trang Thanh mang theo là sản phẩm nước tăng lực Number 1 của Tân Hiệp Phát. Có lúc tưởng chừng không thể vượt qua sự khắc nghiệt của đường đua, Thanh lại nghĩ đến những người truyền cảm hứng cho em dám chinh phục cuộc đời. Một trong những người như vậy là người phụ nữ song hành cùng Dr. Thanh, âm thầm giúp doanh nhân này tạo dựng Tân Hiệp Phát - Tập đoàn nước giải khát Việt Nam có sức mạnh vươn ra toàn cầu.

Chia sẻ với khán giả VTV, Thanh bảo, vượt 1.000 km sa mạc không phải là thành tích đáng tự hào nhất, mà điều Thanh tự hào nhất là hiện thực hóa được ý tưởng tưởng như điên rồ của mình. Thanh đặt những tấm huy chương xuống và hình thành nên một định nghĩa về giá trị sống: “Giới hạn của bạn nằm ở nơi bạn đặt nó. Bạn có thể làm được hoặc không làm được điều gì đó, chỉ có bạn quyết định thôi”.

Trước mắt Thanh là 2 giải chạy lớn để khép lại hành trình những đường  chạy thách thức nhất trên 7 lục địa và vùng Bắc Cực trong 3 năm qua. Không có sẵn tố chất thể thao hay sức khỏe phi thường nào, nhưng cô gái trẻ Thanh Vũ đang chinh phục những mục tiêu phi thường, tạo động lực, khích lệ các bạn trẻ hãy vượt qua mọi giới hạn, dám ước mơ, dám khám phá những mục tiêu lớn. Thanh được chọn làm Đại sứ thương hiệu cho chuỗi sản phẩm Number 1 tại Tân Hiệp Phát, sản phẩm ra đời từ năm 2001, tiếp sức cho những người yêu thể thao và hun đúc bản lĩnh, ý chí vươn lên cho các thế hệ trẻ của đất nước. Với sự góp sức của Number 1, đỉnh Everest đã được 4 chàng trai Việt Nam chinh phục vào năm 2008. 10 năm sau, Thanh Vũ chinh phục ghi danh người phụ nữ Việt Nam đầu tiên hoàn thành những đỉnh cao của cuộc đua siêu bền trên thế giới.

Nỗ lực của các bạn trẻ đồng điệu với tinh thần “Không gì là không thể” của Tân Hiệp Phát. Từ một DN nhỏ của Việt Nam, sau gần 24 năm, Tân Hiệp Phát đã trở thành mái nhà chung của gần 5.000 người lao động, đang hiện thực hóa giấc mơ phi thường “Vượt lên người khổng lồ” . Giấc mơ trở thành Tập đoàn nước giải khát hàng đầu Châu Á, vượt lên những người khổng lồ trong khu vực.

Trong góc nhìn của cô gái trẻ Thanh Vũ, những ý tưởng phi thường hầu như bị chết ngay trong giấc mơ, nó bị chết bởi nỗi sợ hãi. Nỗi sợ đến từ môi trường, từ những người xung quanh và từ nội tâm, tiềm thức của con người. Vượt qua được nỗi sợ hãi đã giúp em chiến thắng những chặng đường trên sa mạc. Với Tân Hiệp Phát, nỗi sợ hãi trên con đường vươn ra biển lớn, khám phá và chinh phục những đường đua xa xôi dường như không tồn tại, hoặc nếu có tồn tại thì như được làm nhỏ lại bằng cách co thời gian về một thông điệp: “Hôm nay phải tốt hơn hôm qua và không bằng ngày mai”.

 “Ra biển lớn thì phải chấp nhận nguy hiểm, muốn an toàn thì cứ ở gần bờ”, ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh đã chia sẻ trong một lần gặp mặt các doanh nhân Việt Nam. Vì ông muốn vươn ra biển lớn, muốn sống một cuộc đời giá trị nên từ khi còn trẻ cho đến khi đã về già, ông vẫn làm việc 16 tiếng mỗi ngày, tạo động lực và soi đường cho các bạn trẻ vươn tới. Con đường tương lai luôn rộng mở phía trước, cho những người có ý chí mãnh liệt, chiến thắng bản thân, góp sức khẳng định, tôn vinh khí phách Việt, tinh thần Việt và lan tỏa giá trị sống.

Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường.