12,2 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm, tăng 22,5%

12,2 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm, tăng 22,5%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt trong tháng 7/2025, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 6,8% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón tổng cộng 12,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ 2024.

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 10,4 triệu lượt người, chiếm 85,1% lượng khách quốc tế đến và tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 1,6 triệu lượt người, chiếm 13,4% và tăng 15,8%; bằng đường biển đạt 183.900 lượt người, chiếm 1,5% và tăng 11,1%.

Xét về quy mô, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,1 triệu lượt, chiếm 25,5% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc giữ vững vị trí thứ hai với 2,5 triệu lượt, chiếm 20,7%.

Các thị trường tiếp theo lần lượt là Đài Loan - Trung Quốc (737.000 lượt), Mỹ (522.000 lượt), Nhật Bản (380.000 lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất còn có Campuchia (401.000 lượt), Ấn Độ (387.000 lượt), Úc (324.000 lượt), Nga (315.000 lượt) và Malaysia (304.000 lượt). Nga hiện là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam tại khu vực châu Âu, xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Về động lực tăng trưởng, các thị trường châu Á vẫn là trụ cột chính khi tăng 22,4% so với cùng kỳ, dẫn dắt bởi Trung Quốc với mức tăng 45,7%, Nhật Bản tăng 18,2% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng 6%. Tuy nhiên, Hàn Quốc dù giữ vai trò thị trường trọng điểm, lại ghi nhận mức giảm nhẹ 2,5%.

Các quốc gia Đông Nam Á có mức tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là Philippines tăng tới 99,1%, Campuchia tăng 54,4%, Indonesia tăng 12,2%, Malaysia và Singapore cùng tăng 8,1%, Thái Lan tăng 7,1%. Ấn Độ và Úc cũng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 42,5% và 15,1%.

Tại châu Âu, Nga là điểm sáng với mức tăng 156,6%. Các thị trường trọng điểm khác cũng ghi nhận đà phục hồi tích cực như Pháp tăng 23,1%, Đức tăng 17,2%, Anh tăng 22,2%, Italia tăng 25,9%, Tây Ban Nha tăng 14,9%, Thụy Điển tăng 16,5%, Đan Mạch tăng 14,1%, Bỉ tăng 18% và Na Uy tăng 21,1%.

Lượng khách từ Ba Lan và Thụy Sĩ cũng tăng mạnh lần lượt 44,8% và 15,8% nhờ chính sách miễn thị thực ngắn hạn trong chương trình kích cầu du lịch năm 2025 theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Ngành du lịch đang chuẩn bị bước vào đợt cao điểm nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8) và Quốc khánh 2/9, với kỳ vọng lượng khách nội địa và quốc tế sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các địa phương trên cả nước tăng cường công tác chuẩn bị, đảm bảo chất lượng dịch vụ, môi trường văn minh, an toàn và tạo trải nghiệm tích cực cho du khách.

Đây được đánh giá là một trong những đợt cao điểm quan trọng nhất của ngành du lịch trong năm, không chỉ có ý nghĩa về mặt chính trị - xã hội mà còn mở đầu cho chuỗi hoạt động kích cầu du lịch nội địa trong giai đoạn cuối năm 2025.

Tin bài liên quan