Ban quản trị nhà chung cư có cần phải lập Ban kiểm soát?

Ban quản trị nhà chung cư có cần phải lập Ban kiểm soát?

(ĐTCK)  Xin hỏi, Ban quản trị (BQT) nhà chung cư có cần phải lập Ban kiểm soát không? Nếu có thì có được thể hiện trong quyết định công nhận BQT của cấp quận (huyện) không? Nếu không thì quyết định công nhận BQT thể hiện nội dung gì? 

Luật sư Lương Nguyễn Khánh Văn, Giám đốc Khối Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp, Công ty Luật LP Group:

Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư (Quy chế 02) không quy định nhà chung cư phải thành lập Ban kiểm soát. Do vậy, trong quyết định công nhận BQT nhà chung cư của UBND cấp quận không ghi thành viên Ban kiểm soát.

Theo quy định tại Quy chế 02, thì trong nội dung quyết định công nhận BQT nhà chung cư chỉ ghi các nội dung gồm: Tên BQT và mô hình hoạt động của BQT; số lượng thành viên BQT (phải ghi đủ số lượng thành viên BQT đã được Hội nghị nhà chung cư bầu theo quy định); họ, tên và chức danh Trưởng ban, Phó ban quản trị; nhiệm kỳ hoạt động của BQT; trách nhiệm thi hành quyết định của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Tin bài liên quan