CEO Bvlgari: Tăng trưởng tốt nhờ bán đồ xa xỉ

CEO Bvlgari: Tăng trưởng tốt nhờ bán đồ xa xỉ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Giám đốc điều hành Jean-Christophe Babin cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng, việc tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng hơn hai con số là nhờ vào việc bán những mặt hàng giá trị cao theo yêu cầu của khách hàng.

Giám đốc điều hành Bulgari Jean-Christophe Babin nói với tạp chí Business of Fashion rằng: Tại sao lĩnh vực xa xỉ tiếp tục tăng trưởng? Bởi vì khách hàng hiện tại sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Khách hàng giờ đây mua sắm ít hơn nhưng chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Phát biểu tại Venice trong buổi ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp Mediterranea của Bvlgari vào tuần trước, ông Babin cho rằng giá bán lẻ trung bình đang tăng ở tất cả các danh mục sản phẩm của thương hiệu, bao gồm các mặt hàng trang sức, đồng hồ, nước hoa, phụ kiện và dịch vụ khách sạn.

Trong khi cuộc khủng hoảng lạm phát toàn cầu đang đẩy chi phí lên cao, ông Babin nhận định rằng việc tăng giá không phải là lý do cho sự gia tăng doanh thu. Ông cho biết: 20% của mức tăng giá bán lẻ trung bình là do tăng để trang trải chi phí, 80% còn lại là do khách hàng có nhu cầu tự nhiên đối với sản phẩm chất lượng cao.

"Khái niệm sang trọng hơn không chỉ là trang sức vàng có thêm kim cương, mà còn là phiên bản giới hạn được làm thủ công. Thị phần khách hàng của chúng tôi không thay đổi. Chỉ là giờ đây họ thích một chiếc nhẫn Bvlgari được chế tác ở Ý chứ không phải ở nước khác, và một viên kim cương đi kèm với giấy chứng nhận rằng đã được khai thác có đạo đức", ông nói.

Bộ sưu tập Blvgari Mediterranean High Jewelry của Bvlgari, một tập hợp gồm hơn 400 món đồ trang sức cao cấp có một không hai, đã ra mắt tại Palazzo Ducale của Venice, dường như là minh chứng cho xu hướng này. Theo Bvlgari , 90 sản phẩm trong số đó trị giá lên đến bảy con số. Nhiều món đã được bán ngay khi ra mắt.

Lisa (Blackpink), Zendaya, Anne Hathaway, Priyanka Chopra và Lưu Diệc Phi đã cùng xuất hiện tại sự kiện này. Sự xuất hiện của dàn đại sứ thương hiệu hàng đầu đã mang tạo nên những khoảnh khắc lộng lẫy, thể hiện sự đầu tư và tâm huyết của hãng kim hoàn dành cho lần ra mắt bộ sưu tập mới này của mình.

Ông Babin dự đoán năm nay sẽ là một năm đạt được những kỷ lục khác đối với thương hiệu.

"Vào năm 2022, chúng tôi đã đạt được kỷ lục doanh số bán hàng trong tình trạng rất ít khách du lịch. Trong quý I/2023, chúng tôi đã tăng tốc và trong quý này chúng tôi vẫn đang tăng tốc", ông chia sẻ.

Công ty mẹ LVMH không công bố kết quả tài chính cụ thể cho các thương hiệu của mình, nhưng vào tháng 4 vừa qua, tập đoàn này cho biết Bvlgari đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý đầu tiên. Doanh số bán đồng hồ và đồ trang sức tăng 11%, nước hoa và mỹ phẩm, những mặt hàng chủ lực của Bvlgari.

Ông Babin nói: Nếu chúng tôi tăng trưởng mạnh, điều đó có nghĩa là Tiffany cũng đang phát triển rất tốt.

Theo Giám đốc điều hành LVMH Antonio Belloni, những người quay trở lại châu Âu chủ yếu là doanh nhân và những người giàu có.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu Agility Research & Strategy, Amrita Banta cho rằng, tuy du khách Trung Quốc đến những nơi như Paris và Milan chưa đông như trước đại dịch nhưng họ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Giá trị giao dịch trung bình của các du khách Trung Quốc tại châu Âu trong tháng 3 vừa qua cao hơn 28% so với mức của năm 2019.

Bà Banta cho biết, Richemont, chủ sở hữu thương hiệu Cartier, Hermes và LVMH, là những tập đoàn hưởng lợi nhiều nhất từ những người mua sắm giàu có ở Trung Quốc.

Babin cho biết thêm, sự thèm muốn của người Mỹ đối với hàng xa xỉ vẫn đang rất mạnh mẽ, đồng thời ông cho rằng người Mỹ sẽ đi du lịch châu Âu và chi tiêu cho hàng xa xỉ vào mùa hè này. Trong ngắn hạn, tình hình tài chính người tiêu dùng khiến mọi việc khó khăn hơn một chút. Nhưng điều đó sẽ không ngăn cản chúng ta phát triển hơn cả năm ngoái, khách du lịch Trung Quốc sẽ sớm quay trở lại châu Âu và nước Mỹ sớm phục hồi.

Đồng thời, Bvlgari sẽ vẫn phụ thuộc vào sự tăng trưởng của thương mại điện tử do ảnh hưởng của đại dịch. Ông Babin cho biết so với năm 2019, số lượng mua sắm tại các cửa hàng không như trước đây, nhưng số lượng khách hàng nhìn chung là như nhau nhờ sự tăng trưởng theo cấp số nhân của thương mại điện tử trong thời kỳ đại dịch Covid.

Tuy nhiên, trong khi 30% doanh số kinh doanh nước hoa của Bvlgari đã chuyển sang trực tuyến, thì các danh mục khác vẫn chưa đạt được mức tương tự. Thương mại điện tử khá thứ yếu vẫn khó thuyết phục khi nói đến đồ trang sức và đồng hồ, vì mọi người không chỉ cần được cung cấp kích cỡ mà họ còn cần cảm nhận sản phẩm.

Riêng với lĩnh vực kinh doanh khách sạn của Bvlgari, Babin cho biết, ông đã chứng kiến ​​xu hướng tăng trưởng tương tự như các hạng mục khác. Vào ngày 9/6 sắp tới, Bvlgari dự kiến ​​​​khai trương khách sạn thứ 8 và là khách sạn đầu tiên tại thành phố quê hương Rome, sau các địa điểm London, Thượng Hải và Bali.

Ông Babin nói rằng: Trong các khách sạn của chúng tôi, chúng tôi bán nhiều dãy phòng ở mức xa xỉ hơn so với phòng tiêu chuẩn. Bây giờ, mọi người nhận ra rằng cuộc sống có thể ngắn hơn dự kiến ​​và chúng ta nên được tận hưởng một cách trọn vẹn và tốt nhất.

Babin cho rằng sự sang trọng phần lớn vẫn không bị ảnh hưởng bởi những thách thức kinh tế toàn cầu. Khi bạn nhìn vào vị trí kinh tế vĩ mô, địa chính trị, màu tổng thể là màu cam. Nhưng khi nói đến sự sang trọng, thực tế là nó có màu xanh lá cây.

Thị trường hàng xa xỉ cá nhân được dự báo sẽ tăng trưởng ít nhất ​​từ 3 - 8% trong năm 2023, ngay cả khi điều kiện kinh tế toàn cầu trong tình trạng suy thoái. Đến năm 2030, giá trị thị trường này dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 550 - 570 tỷ euro, tăng 60% trở lên so với năm 2022. Các chuyên gia dự đoán rằng thị trường hàng xa xỉ nói chung dự kiến ​​sẽ có khả năng phục hồi tốt hơn so với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

Tin bài liên quan