Công nghệ thông tin làm thay đổi diện mạo ngành ngân hàng Việt Nam

Công nghệ thông tin làm thay đổi diện mạo ngành ngân hàng Việt Nam

(ĐTCK) Đó là nhìn nhận của bà Nguyễn Minh Thu, Tổng giám đốc OceanBank về xu hướng phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam.

> Toàn cảnh ngành ngân hàng Việt Nam 2012

Bà Thu nói:

Ngành ngân hàng Việt Nam có một quá trình phát triển tuy không dài so với các nước trên thế giới nhưng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Những năm gần đây, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc làm thay đổi diện mạo ngành ngân hàng Việt Nam . Các ngân hàng, trong đó có OceanBank đã sớm nhận thức được ý nghĩa, vai trò của công nghệ nên đã đầu tư đúng mức để hiện đại hoá công nghệ ngân hàng. Khách hàng ngày càng được hưởng những sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng có hàm lượng công nghệ cao hơn, linh hoạt và hiệu quả.

Ngoài ra, một trong những yếu tố làm thay đổi diện mạo ngành ngân hàng Việt Nam, theo tôi, là sự hợp tác của các ngân hàng Việt Nam với những ngân hàng, tổ chức tài chính nước ngoài. Sự hợp tác này đã giúp cho các ngân hàng Việt Nam gia tăng thêm các nền tảng cơ bản trong quá trình hoạt động và phát triển như công nghệ, năng lực quản trị và điều hành, phát triển sản phẩm…

OceanBank tự hào là một định chế tài chính đã và đang góp phần làm vững mạnh hơn ngành ngân hàng Việt Nam , hợp tác hiệu quả với cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân. Chúng tôi xây dựng chiến lược OceanBank phát triển toàn diện, đa năng, có năng lực tài chính vững mạnh, mạng lưới rộng, nhân lực và công nghệ đủ mạnh, trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong nước và đạt chuẩn ngân hàng trung bình trong khu vực. Đồng thời, phát triển đồng bộ toàn hệ thống OceanBank, được quản trị bởi chuẩn mực ngân hàng hiện đại của quốc tế, đủ năng lực cạnh tranh, phát triển an toàn và có hiệu quả.