Công ty mẹ của chuỗi cửa hàng Con cưng: Lợi nhuận năm 2022 giảm tới 95%

(ĐTCK) Ngày 24/5/2023, Công ty cổ phần Đầu tư Con Cưng (viết tắt là CCI), công ty mẹ của chuỗi cửa hàng Con Cưng đã có văn bản công bố thông tin liên quan tới tình hình tài chính năm 2022.
Công ty mẹ của chuỗi cửa hàng Con cưng: Lợi nhuận năm 2022 giảm tới 95%

Theo quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế, Công ty cổ phần Đầu tư Con Cưng có văn bản công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính.

Theo đó, năm 2022, vốn chủ sở hữu của Công ty đạt 729,74 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 725 tỷ đồng năm 2021. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng lên 3,35 lần, so với mức 2,56 lần năm 2021.

Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế năm 2022 đạt 4,699 tỷ đồng, giảm tới 94,76% so với mức 89,765 tỷ đồng đạt được năm 2021.

Với việc lợi nhuận tụt dốc, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) giảm từ 12,38 lần năm 2021 xuống còn 0,64 lần năm 2022.

Đáng chú ý, CCI không còn dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu. Trước đó, năm 2021, Công ty có phát hành 50 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 11%/năm. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm và không kèm quyền mua cổ phần.

Các chỉ tiêu cơ bản của Đầu tư Con Cưng năm 2022

Các chỉ tiêu cơ bản của Đầu tư Con Cưng năm 2022

Công ty cổ phần Đầu tư Con Cưng là Công ty mẹ (sở hữu gián tiếp) của Công ty cổ phần Con Cưng – đơn vị đầu tư, sở hữu, phát triển và quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Con Cưng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của Công ty Đầu tư Con Cưng là nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận, hoạt động tư vấn quản lý, hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.

Trong khi đó, Công ty con là Công ty cổ phần Con Cưng tập trung phát triển các hệ thống chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu và em bé bao gồm Con Cưng, Toycity, CF (CON CUNG FASHION).

Người đại diện cả 2 Công ty là ông Nguyễn Quốc Minh (sinh năm 1980), đồng thời cũng là đại diện của Công ty cổ phần Thương mại Liam.

Được thành lập năm 2011, Con Cưng nhanh chóng trở thành chuỗi bán lẻ tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé trên thị trường Việt Nam.

Đầu năm 2022, Con Cưng thu hút sự chú ý khi nhận được khoản đầu tư khá lớn – 90 triệu USD từ quỹ Quadria Capital và ra mắt mô hình kinh doanh mới Super Center, với cửa hàng đầu tiên nằm ở khu ‘đất vàng’ Ngã 6 Phù Đổng, quận 1, TP.HCM.

Theo thông tin mới nhất Con Cưng công bố trên các phương tiện truyền thông, với số vốn mới nhận, Con Cưng đặt mục tiêu đến năm 2025, Con Cưng sẽ mở 2.000 cửa hàng và sở hữu 200-300 Super Center.

Thời điểm đầu năm 2022, Con Cưng có 800 cửa hàng, tiếp tục hướng đến mốc 2.000 cửa hàng năm 2025. Quy mô của Con Cưng theo đó đang vượt xa các đối thủ khác là Bibo Mart, Kids Plaza, Shoptretho và Tuti Care.

Tin bài liên quan