Nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản ở Đà Nẵng đang nhắm đến những thị trường mới như Gia Lai, Bình Định, Quảng Bình… để phát triển dự án

Nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản ở Đà Nẵng đang nhắm đến những thị trường mới như Gia Lai, Bình Định, Quảng Bình… để phát triển dự án

Doanh nghiệp địa ốc miền Trung chủ động “né” dịch

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thị trường địa ốc miền Trung từng gần như “đóng băng” khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát cách đây hơn 1 năm và nay dịch bệnh quay trở lại, nhưng thực tế dường như đã khác…

Tìm đến thị trường mới

Chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp mình, ông Nguyễn Bảo Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Babylon (Đà Nẵng) nói rằng: “Đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nếu tạm dừng hoạt động bây giờ thì có thể giảm bớt chi phí lương, nhưng các chi phí khác như thuê mặt bằng văn phòng, lãi vay… vẫn phải trả đều hàng tháng nên chúng tôi xác định vừa làm, vừa trông dịch”.

Ông Huy cho biết, trải qua giai đoạn khó khăn trong khoảng thời gian từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty vẫn giữ được quân số ổn định với hơn 20 nhân viên, cao gấp đôi so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp môi giới địa ốc trên địa bàn Đà Nẵng hiện nay. Cũng theo ông Huy, nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch, một nửa lượng nhân viên Công ty đã được “cắm” tại văn phòng chi nhánh Quảng Ngãi từ giữa năm 2020 để triển khai công tác bán hàng tại thị trường mới này.

“Riêng tại Đà Nẵng, chúng tôi đang duy trì công tác bán hàng với dự án Epic Town (Khu dân cư số 1, Khu đô thị Điện Thắng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Đây là dự án có hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ…, đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư hiện nay”, ông Huy thông tin.

Ông Đỗ Duy Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Khải Tín DN - một doanh nghiệp môi giới bất động sản khác tại Đà Nẵng cho hay, Công ty đã phải hoãn lại một số sự kiện bán hàng do dịch quay trở lại và để duy trì hoạt động bán hàng, Công ty đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các kênh online, các buổi tọa đàm trực tuyến về tư vấn bất động sản, đồng thời điều chỉnh một số chính sách theo hướng hấp dẫn hơn nhằm tăng sức hút khách hàng, phù hợp với thực tế hiện nay.

“Khải Tín DN đã áp dụng phương án làm việc online đối với các nhân viên tại trụ sở Đà Nẵng. Riêng tại Gia Lai - nơi dịch Covid-19 đã được khống chế và cuộc sống người dân đã ổn định trở lại, Công ty bố trí hơn 20 nhân sự “để triển khai công tác bán hàng cho khu sản phẩm Golden Light (tại huyện Mang Yang, Gia Lai)”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Không chỉ các đơn vị môi giới, nhiều chủ đầu tư, nhà phát triển dự án bất động sản cũng đã thích ứng với diễn biến khó lường của Covid-19, từ đó có kế hoạch triển khai kinh doanh phù hợp, nhất là tại các thị trường mới.

Những dự án có hạ tầng tốt, giá cả hợp lý vẫn hút khách, bất chấp diễn biến phức tạp của Covid-19

Những dự án có hạ tầng tốt, giá cả hợp lý vẫn hút khách, bất chấp diễn biến phức tạp của Covid-19

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Lasting Capital - đơn vị đang phát triển dự án Khu biệt thự cao cấp La Mer tại bán đảo Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, hiện nay, không chỉ Lasting Capital, mà các doanh nghiệp bất động sản khu vực miền Trung khác đều có sự chủ động trong công tác bán hàng mùa dịch.

“Dịch thì doanh nghiệp cũng phải bán hàng, bởi nhà đầu tư cũng phải tìm kiếm lợi nhuận, còn người dân cũng cần nhà để ở. Tất cả đều phải thích ứng với bối cảnh dịch bệnh hiện tại, chứ không thể chờ đợi mãi được”, ông Trung nói và thông tin thêm, nhờ có sự chuẩn bị trước, Công ty chuẩn bị tung ra thị trường 38 lô biệt thự vị trí ven biển tại dự án Khu biệt thự cao cấp La Mer ngay trong giai đoạn này. Trong đó, số lượng mở bán đợt 1 trong tháng 5 sẽ là 12 lô đầu tiên với mức giá từ 40-45 triệu đồng/m2.

Cơ hội luôn hiện hữu

Theo nhận định của các doanh nghiệp, tuy thị trường bất động sản miền Trung - Tây Nguyên đang gặp nhiều khó khăn do tác động của Covid-19, nhưng cơ hội vẫn sẽ đến với những doanh nghiệp có định hướng phù hợp.

Ông Nguyễn Bảo Huy cho biết, dù chưa thể sôi động như những năm trước, song từ đầu năm đến nay, thanh khoản trên thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam vẫn khá tích cực, nhất là tại các dự án đã hoàn thiện hạ tầng.

“Chỉ sợ không có sản phẩm tốt để bán, chứ nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư vẫn cao. Vừa rồi, một số dự án ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam - ngay khu vực giáp ranh Đà Nẵng được mở bán, chỉ trong vài ngày, lượng giao dịch cũng đạt gần trăm sản phẩm, điều này cho thấy thị trường không hề ngưng trệ như nhiều người từng nghĩ”, ông Huy nói.

Thực tế, tại thời điểm này, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn tại miền Trung như Đất Xanh Miền Trung, First Real, Khải Tín DN, DDIReal… vẫn đang miệt mài triển khai dự án không chỉ tại Đà Nẵng, mà còn ở các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai...

Ông Trần Ngọc Thái, Giám đốc Khối Đầu tư và phát triển quỹ đất, Đất Xanh Miền Trung cho biết, Công ty đang tập trung nguồn lực triển khai dự án Khu đô thị Bảo Ninh 1 tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Dự án có quy mô 21 ha, nằm ở khu vực bán đảo Bảo Ninh và có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

“Bảo Ninh 1 là dự án trọng điểm của Đất Xanh Miền Trung trong năm nay cũng như 3 năm tới ”, ông Thái nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Trung đánh giá, Quảng Bình là thị trường mới nổi và được nhà đầu tư ưa thích nhờ giá bất động sản còn thấp.

“Không chỉ nhà đầu tư địa phương, mà các khách hàng từ Quảng Trị, Đà Nẵng hay Hà Nội đều thích đất biển Quảng Bình vì tiềm năng lớn và giá bán còn rẻ. Hơn nữa, Quảng Bình nằm trong số ít địa phương dịch chưa xuất hiện trở lại nên giao dịch bất động sản vẫn khá tích cực”, ông Trung thông tin.

Còn theo ông Đỗ Duy Tuấn, đầu tư vào các thị trường mới vào thời điểm này tuy là một thách thức, nhưng cũng nhiều khả năng mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bất động sản.

“Bỏ qua vấn đề dịch bệnh, hiện tại, nguồn cung sản phẩm ở Đà Nẵng đang dần trở nên khan hiếm hơn, số lượng các dự án mới cũng không nhiều, nên theo nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng”, các nhà đầu tư sẽ ưu tiên lựa chọn những thị trường mới tiềm năng hơn, giá cả rẻ hơn như Gia Lai, Bình Định, Quảng Bình… Đây sẽ là những thị trường hấp dẫn, có khả năng sinh lời tốt, tạo cho doanh nghiệp một nền tảng phát triển ổn định trong dài hạn, cũng như vượt qua những khó khăn trước mắt”, ông Tuấn nêu quan điểm.

Tin bài liên quan