Dược Hậu Giang: Nâng tầm giá trị vì sức khoẻ cộng đồng

Dược Hậu Giang: Nâng tầm giá trị vì sức khoẻ cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ông Masashi Nakaura, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (mã chứng khoán DHG) bày tỏ mong muốn mỗi sản phẩm chất lượng cao được nghiên cứu và phát triển tại Công ty không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước, mà còn mang sản phẩm thuốc của người Việt ra toàn cầu.

Vượt sóng vững vàng giữa Đại dịch

Đại dịch Covid-19 mang đến nhiều thách thức cho nền kinh tế nói chung và ngành dược phẩm nói riêng, song DHG vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Cụ thể, kết thúc quý III/2021, DHG đạt doanh thu thuần 944 tỷ đồng, tăng 9,2% và lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty đạt 2.910 tỷ đồng doanh thu thuần và 675 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 14% và 15% so với cùng kỳ năm 2020 - cũng là con số cao nhất ngành.

Thành quả này đến từ vị thế đầu ngành, đội ngũ nhân sự đầy kinh nghiệm và sự thích nghi nhanh chóng, trong đó số hóa là yếu tố giúp Dược Hậu Giang vận hành suôn sẻ, xuyên suốt mùa dịch.

Trải qua những thách thức trong mùa dịch, ông Masashi Nakaura khẳng định, con người chính là yếu tố then chốt để vượt qua mọi khó khăn, nên việc đầu tư, chăm lo và phát triển nhân sự với những phúc lợi xứng đáng cần được thực hiện thường xuyên.

Sự linh hoạt để thích ứng với xu hướng thị trường cũng vô cùng quan trọng, chẳng hạn tần suất sử dụng mạng xã hội và các thiết bị thông minh ngày càng gia tăng mạnh. Tất cả các hoạt động marketing phải dựa trên hành vi của người tiêu dùng để khẳng định vị thế và thị phần của Công ty.

DHG đang xây dựng và triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong quản lý và điều hành doanh nghiệp như: Hệ thống phân phối (DMS), ERP, điện toán đám mây để tự động hóa và chuẩn hóa các nghiệp vụ bán hàng, kiểm kê và quy trình giữa các nhà phân phối.

DHG nằm trong số ít doanh nghiệp có thể tăng trưởng mạnh kênh nhà thuốc khi mở rộng mạng lưới phân phối từ 28.000 lên 30.000 nhà thuốc. Theo kế hoạch, Công ty sẽ tập trung phát triển và đầu tư vào chuỗi nhà thuốc và kênh thương mại điện tử tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Ban lãnh đạo DHG đánh giá, kênh phân phối hiện đại, chuỗi nhà thuốc và kênh thương mại điện tử sẽ tạo lợi thế cho các sản phẩm OTC, thực phẩm chức năng…, hỗ trợ đưa các sản phẩm thuốc đến với người tiêu dùng một cách tiện lợi nhất.

Kênh bệnh viện và phòng khám sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một số thông tin cơ bản về các sản phẩm của DHG. Lợi thế các sản phẩm của DHG là đã đạt tiêu chuẩn Japan-GMP (Nhật Bản), tạo được uy tín với bác sỹ, dược sỹ. Các sản phẩm thuốc tiêu chuẩn cao giúp DHG tham gia các gói thầu chất lượng cao, mang đến cho người dân những sản phẩm thuốc chất lượng, giá cả phải chăng, không chỉ góp phần tiết kiệm tài chính, giảm chi phí cho người bệnh, mà còn giảm ngân sách bảo hiểm quốc gia. Tiêu chuẩn Japan-GMP sánh ngang với tiêu chuẩn EU-GMP (châu Âu) và US-FDA (Mỹ) - là điều kiện quan trọng để DHG mang sản phẩm thuốc của người Việt ra toàn cầu.

Đây là thành quả DHG theo đuổi sau 3 năm liên tiếp xây dựng và duy trì hệ thống sản xuất tốt, đầu tư thiết bị, nhà xưởng tiên tiến, hiện đại, thiết lập các quy tắc sản xuất chặt chẽ, nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, khẳng định cho giá trị, kế hoạch mà DHG đã cam kết sẽ được hiện thực hóa. Ý nghĩa của việc đạt chứng nhận Japan-GMP không chỉ dừng ở việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, mà còn đánh dấu sự thành công trong hợp tác chiến lược giữa DHG và Taisho Nhật Bản.

Hapacol, sản phẩm sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn Japan-GMP đồng hành cùng chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

Hapacol, sản phẩm sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn Japan-GMP đồng hành cùng chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

Tiếp tục nâng cấp thêm các dây chuyền theo chuẩn Japan-GMP

Trong chiến lược trung hạn, DHG có kế hoạch tiếp tục nâng cấp dây chuyền tiêu chuẩn cao. Riêng năm 2022, DHG sẽ có thêm 2 dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn Japan-GMP, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng quốc tế. Đồng thời, DHG tiếp tục thu hút nhân tài, nâng tầm thương hiệu hãng dược nội địa trở thành thương hiệu quốc tế, tăng trưởng ổn định mỗi năm 6 - 7%.

Về sản phẩm, lãnh đạo DHG cho biết, nhóm sản phẩm cho các bệnh mãn tính được mở rộng sẽ không chỉ cung cấp cho thị trường Việt Nam, mà còn cho khu vực châu Á. DHG đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển), trong đó tập trung phát triển các sản phẩm mới với nhiều quy trình giám sát, đánh giá nghiêm ngặt như thử nghiệm lâm sàng, thử tương đương sinh học, sản xuất trên dây chuyền tiêu chuẩn Japan-GMP...

Gánh trên vai trách nhiệm của một doanh nghiệp dược "Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động", đặc biệt trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, song với tầm nhìn chiến lược, Ban lãnh đạo Dược Hậu Giang đã có những chính sách quản trị quyết đoán, nhanh chóng triển khai các phương án sản xuất "3 tại chỗ", "2 điểm đến, 1 cung đường", qua đó đảm bảo cung ứng đầy đủ và kịp thời cho các nhà thuốc đại lý.

Ngay trong giai đoạn đỉnh điểm giãn cách xã hội, Dược Hậu Giang vẫn kết nối và đồng hành với 30.000 nhà thuốc, danh mục hơn 300 sản phẩm, trong đó đẩy mạnh các sản phẩm thuốc thiết yếu mùa dịch như kháng sinh, giảm đau hạ sốt, tim mạch, tiêu hóa, gan mật… Toàn bộ hơn 100 sản phẩm thiết yếu này đều đạt chất lượng quốc tế, được sản xuất trên 2 dây chuyền đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Ghi nhận những giá trị mà Dược Hậu Giang đạt được, ngày 9/12/2021, Dược Hậu Giang được vinh danh "Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất" do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đồng thời, Dược Hậu Giang tiếp tục được xướng tên trong Lễ vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất, Top 5 Báo cáo quản trị tốt nhất trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2021 do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức.

Tin bài liên quan