Hà Nội Metro phục vụ gần 1,8 triệu lượt khách dịp Quốc khánh

0:00 / 0:00
0:00
Trong gần hai tuần cao điểm kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hệ thống metro Hà Nội đã vận hành an toàn, thông suốt, phục vụ gần 1,8 triệu lượt hành khách.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Hà Nội Metro Khuất Việt Hùng gửi những chiếc bánh mì nóng tới người dân chờ xem lễ duyệt binh.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Hà Nội Metro Khuất Việt Hùng gửi những chiếc bánh mì nóng tới người dân chờ xem lễ duyệt binh.

Theo số liệu từ Hà Nội Metro công bố ngày 3/9, từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9, đơn vị đã vận chuyển gần 1,8 triệu lượt hành khách trên 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Riêng trong bốn ngày từ 30/8 đến 2/9, đơn vị đã thực hiện miễn phí vé đi tàu theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 4761/UBND-ĐT. Trong bốn ngày này, gần 690.000 lượt hành khách đã được phục vụ an toàn và thuận tiện, góp phần giảm áp lực cho hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông chiếm hơn 468.000 lượt, còn tuyến 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy) phục vụ trên 217.000 lượt khách.

Đặc biệt, ngày 1/9 tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 165.000 lượt hành khách chỉ trong một ngày, mức sản lượng cao nhất kể từ khi đưa tuyến đường sắt này vào khai thác. Con số kỷ lục này không những phản ánh nhu cầu di chuyển lớn của người dân trong ngày nghỉ lễ, mà còn cho thấy sự lựa chọn ngày càng phổ biến của metro như một giải pháp giao thông nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Song song với việc tăng cường vận hành, Hà Nội Metro đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho hành khách. Trong bốn ngày cao điểm, công ty phối hợp với các đơn vị đối tác như Grab, VietABank, Coca-Cola, Bánh Mì Phố, Bảo Ngọc, cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, tổ chức phát miễn phí gần 40.000 chai nước và hơn 2.000 suất bánh mì, bánh ngọt cho hành khách.

Những món quà nhỏ nhưng thiết thực đã hỗ trợ kịp thời cho người dân và du khách trong bối cảnh thời tiết oi nóng, lượng người tập trung đông tại các điểm tổ chức sự kiện. Hoạt động này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ mà còn lan tỏa thông điệp “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện môi trường” mà Hà Nội Metro theo đuổi.

Trước những kết quả tích cực đã đạt được, ông Khuất Việt Hùng, Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và kịp thời của lãnh đạo UBND Thành phố, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tận tình từ các sở, ngành và chính quyền địa phương. Sự đồng hành này là yếu tố quan trọng giúp hệ thống metro duy trì vận hành an toàn, hiệu quả trong điều kiện lượng khách tăng cao bất thường.

Tuy nhiên, công ty cũng thẳng thắn thừa nhận trong những ngày cao điểm vừa qua vẫn còn tồn tại một số bất cập và hạn chế, đặc biệt trong các khung giờ quá tải khi lượng hành khách tăng gấp nhiều lần so với thường lệ. Hà Nội Metro đã gửi lời xin lỗi chân thành tới hành khách vì những trải nghiệm chưa trọn vẹn và cam kết sẽ tiếp tục khắc phục, điều chỉnh để mang đến dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Hà Nội Metro bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, ngày càng nhiều người dân sẽ xem metro như phương tiện di chuyển thường xuyên, thay vì chỉ sử dụng trong các dịp đặc biệt. Khi tỷ lệ người dân sử dụng metro tăng lên, hiệu quả giảm ùn tắc, giảm phát thải và xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại sẽ càng rõ nét.

Hình ảnh những đoàn tàu metro vận hành liên tục, sáng đèn xuyên suốt các ngày cao điểm lễ hội, đưa hàng vạn người dân và du khách đến với Quảng trường Ba Đình lịch sử và các tuyến phố trung tâm là minh chứng cho một Thủ đô hiện đại, năng động, sẵn sàng vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới.

Tin bài liên quan