Heineken ra mắt thiết kế chai mới và vùng xanh nội đô

Heineken ra mắt thiết kế chai mới và vùng xanh nội đô

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Heineken đã phá vỡ truyền thống thiết kế dáng chai lâu năm của mình, vốn đã phổ biến tại 192 quốc gia, để ra mắt một thiết kế hoàn toàn mới của kiểu chai 650ml có thể thu hồi – thiết kế đầu tiên trên thế giới, dành riêng cho Nam Phi.

Kiểu chai mới, được gọi là chai ngôi sao, là một phần động thái của thương hiệu, để đạt tỷ lệ 65% lượng chai thủy tinh có thể thu hồi cho các sản phẩm bia của họ trong năm 2024.

“Với tư cách là một thương hiệu, chúng tôi hiểu rằng ảnh hưởng của việc sử dụng loại chai không thể thu hồi trên thị trường và khi không được tái chế đúng cách, nó thường gây ô nhiễm cho cộng đồng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã cho ra mắt loại chai có thể thu hồi”, Bhavna Mistry, Giám đốc Thương hiệu Cấp cao tại Heineken cho biết.

Động thái hướng đến loại chai có thể thu hồi này là một phần của hoạt động đầu tư cho mô hình doanh nghiệp bền vững và thân thiện hơn với môi trường của thương hiệu. Đối với nhà máy bia Sedibeng, công ty đã đầu tư một nhà máy năng lượng mặt trời hiện đại với hơn 14.000 tấm pin và một cơ sở tuần hoàn nước tân tiến vào năm 2022. Với khoản đầu tư này, nhà máy bia đã có thể giảm khoảng 30% lượng khí phát thải và đạt công suất tạo ra 6,5 MW năng lượng.

“Heineken có tham vọng táo bạo và to lớn toàn cầu khi muốn tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, được đề cập tới trong chương trình nghị sự của chúng tôi. Chúng tôi muốn trung hòa lượng khí carbon từ hoạt động sản xuất vào năm 2030, và đến năm 2040 sẽ là toàn bộ chuỗi cung ứng. Do đó, việc ra mắt của dòng chai ngôi sao tại Nam Phi sẽ là một cột mốc và là bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy chương trình nghị sự Brew a Better World (Tạo ra một Thế giới Tốt đẹp hơn)”, Marcel Swain, Giám đốc Cấp cao khối Tiếp thị Bia của HEINEKEN Beverages nói.

Sự ra mắt của dòng chai ngôi sao đi cùng với việc ra mắt của Green Zones (Vùng Xanh), một bộ sưu tập các công viên và bãi cỏ mở rộng, được hoàn thiện bởi những vườn hoa và khu thực phẩm, cũng như các không gian nghệ thuật sáng tạo ở khu vực cộng đồng khắp nơi trên cả nước Nam Phi, bao gồm Phillipi, Cape Town, Eldorado Park và Lawley tại Johannesburg.

“Những không gian này là ngọn hải đăng hy vọng của vùng nội đô. Mỗi vùng và Green Zone đều rất khác biệt, phụ thuộc vào nhu cầu của chính khu vực đó. Cụ thể hơn, tại Trung tâm Phát triển Thanh thiếu niên Sakhikhaya, đã xuất hiện nhu cầu về thực vật, nhiều loại rau để cung cấp cho khu vực, và một vài loại cây thuốc có thể được sử dụng”, bà Mistry cho biết.

Trung tâm Phát triển Thanh thiếu niên Sakhikhaya, có trụ sở tại Lawley phía Nam Johannesburg, cũng có hoạt động hỗ trợ tâm lý và an ninh lương thực cho cả vùng.

Các sáng kiến Green Zones được thực hiện với sự hợp tác cùng Greenpop, một tổ chức đã từng được trao thưởng, chuyên hoạt động nhằm khôi phục hệ sinh thái và trao quyền cho những người quản lý môi trường.

“Dân cư đô thị hiện đã tăng 700% trên khắp châu Phi. Và khi quá trình đô thị hóa nhanh chóng này diễn ra, sẽ có rất nhiều áp lực lên hệ sinh thái địa phương. Chúng tôi tin tưởng rằng việc phủ xanh đô thị là một phần thiết yếu của sự phát triển bền vững. Nó giúp điều hòa nhiệt độ vùng đô thị và duy trì kết nối giữa con người với thiên nhiên. Vì thế, chúng tôi cho rằng điều này cực kỳ quan trọng”. Christopher Nash, Giám đốc Dự án Xanh hóa Đô thị của Greenpop cho biết.

Greenpop đã xác định được không gian và xây dựng Green Zones Heineken. Tổ chức này phát các quảng cáo đại chúng tới cộng đồng, nhằm đề cử khu vực của họ trở thành một không gian Green Zone.

“Các không gian như thế này rất quan trọng đối với khu vực nội đô, bởi chúng không giống với những khu ngoại ô, nơi có những vùng xanh bao quanh, trong khu vực nội đô thì không có. Một điểm khác là chúng tôi không có những trung tâm để dạy mọi người tự trồng trọt ở sân sau nhà lấy thức ăn, hay về những loại thảo mộc có thể làm thuốc”, Sihle Dasi, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thanh niên Sakhikhaya và tiếp quản Green Zone, cho biết.

Tin bài liên quan