HR-V nhập khẩu của Honda vẫn là xe xăng hoàn toàn

0:00 / 0:00
0:00
HR-V mới dùng động cơ xăng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Việt Nam không nhắc tới doanh số mong muốn bởi lo ngại tình hình thế giới hiện nay khiến cung không đủ cầu.
HR-V nhập khẩu của Honda vẫn là xe xăng hoàn toàn

Mẫu HR-V nhập khẩu được công bố giá bán lẻ từ 826 triệu đồng đến 876 triệu đồng, tuỳ theo phiên bản và màu xe.

Trả lời thắc mắc của dư luận về việc thiếu vắng những mẫu xe được cho là thân thiện với môi trường như xe mang động cơ hybrid, động cơ điện trong trào lưu hướng tới Net zẻo hiện nay, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Daiki Mihara cho hay, mong muốn hết mình để đóng góp vào mục tiêu chung của quốc gia mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tuyên bố tại Hội nghị COP26 là đạt Net Zero vào 2050.

“Tuy nhiên thực tế và thực chất để cắt giảm CO2 thì phải nghĩ là điện trong xã hội đang phát triển thế nào và dùng ra sao. Chúng tôi rất hiểu mong muốn của khách hàng là có xe điện nhưng để phát triển bền vững thì phải còn phải có các hạ tầng liên quan, trạm sạc. Vì thế hiện tại có thể hơi sớm và trong tương lai sẽ giới thiệu xe điện”, ông Daiki Mihara nói.

Trên bình diện tổng thể, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam cũng đã có sự sụt giảm mạnh sau khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước kết thúc từ 1/5/2022.

Tháng 4, Honda Việt Nam bán được tổng cộng 6.100 xe ô tô các loại, trong đó hai mẫu xe được lắp ráp trong nước là CR-V đóng góp 2.093 xe và City đóng góp 3.013 xe, tức là chiếm khoảng 83% tổng doanh số bán xe.

Tuy nhiên sang tháng 5, khi hết chính sách hỗ trợ phí trước bạ thì Honda chỉ bán được tổng cộng 3.184 xe các loại, trong đó CR-V bán được 745 xe và City bán được 1.664 xe.

Để duy trì sự cân bằng giữa kiểu dáng SUV cao cấp và không gian nội thất đáng kinh ngạc, các kỹ sư của Honda đã đưa vị trí bình xăng ra giữa. Nguồn gốc của cách tiếp cận này được tìm tháy trong nguyên tắc “Tối đa hóa không gian sử dụng-Tối thiểu hóa không gian máy móc” của Honda, dựa trên niềm tin rằng mục đích của công nghệ và thiết kế là phục vụ cho nhu cầu của người lái và hành khách.

Cách thiết kế này cho phép hàng ghế sau được đặt lùi 30 mm về phía sau, đồng thời có thể ngả thêm 2 độ so với HR-V thế hệ trước. Mặc dù khoảng trống đầu tương đương với những chiếc SUV cùng phân khúc, vị trí ngồi trên HR-V trở nên giống Sedan khi mở rộng thêm 35mm khoảng để chân và không gian vai, tương đương với một chiếc SUV ở phân khúc cao hơn.

Để tăng thêm sự thoải mái cho người ngồi phía trước, HR-V mới giới thiệu ghế trước ổn định cơ thể với cấu trúc miếng đỡ thay vì lò xo xoắn như trước. Điều này giúp người lái đỡ mệt mỏi trên những chuyến đi đường dài và tăng sự thoải mái khi sử dụng hàng ngày.

HR-V trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO có sức mạnh tăng tốc vượt trội. Khi tăng tốc từ 100 km/h ở tốc độ cao để vượt, động cơ này mang lại khả năng tăng tốc gấp 1.5 lần so với động cơ HR-V 1.8L DOHC thế hệ trước ở dải tốc độ này. Có 3 chế độ lái trên nút điều chỉnh là ECON (cho hành trình êm ái dù trên cung đường bình thường hay cao tốc), bình thường (dành cho lái xe thông thường và hàng ngày) và thể thao (động cơ tăng tốc dễ dàng hơn).

Tin bài liên quan