MBS: tạo sự khác biệt bằng sức sáng tạo

MBS: tạo sự khác biệt bằng sức sáng tạo

(ĐTCK) 95% nhà đầu tư thua lỗ vì không có chiến lược đầu tư, hoặc có chiến lược nhưng không tuân thủ theo đúng nguyên tắc đã xác định.

Rất nhiều trong số các nhà đầu tư đó không biết tại sao mình lỗ và chỉ nhận ra sự thật này khi tiền đã cạn trong tài khoản.

Trước thực tiễn thị trường như vậy, Công ty Chứng khoán MB (MBS) đã quyết định phát triển một sản phẩm chuyên biệt, nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tự định hướng chiến lược, tăng khả năng có lãi và giảm thiểu khả năng thua lỗ. Sản phẩm này được MBS cung ứng từ năm 2012, nhưng chính thức ra mắt phiên bản trực tuyến từ ngày 4/11/2013. Sau 1 tháng triển khai, đã nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người.

 MBS: tạo sự khác biệt bằng sức sáng tạo ảnh 1

Chiến lược tâm lý đám đông

Xuất phát từ quan điểm TTCK Việt Nam còn non trẻ, các DN chưa thực sự phát triển bền vững, nhưng đây lại chính là đặc điểm quan trọng để có thể khai thác tạo lợi nhuận.

Chiến lược này đặt mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn dựa trên các cơ hội biến động mang tính ngắn hạn của cổ phiếu, mức độ rủi ro biến động giá cao hơn so với thị trường.

Các cổ phiếu được lựa chọn có hệ số Beta từ 1.2 và có khối lượng giao dịch trung bình 6 tháng đạt từ 500.000 cổ phiếu/phiên trở lên. Việc lựa chọn sẽ ưu tiên các cổ phiếu có thương hiệu tốt theo ngành, nhằm loại bỏ khả năng rủi ro DN phá sản.

Những người ưa thích rủi ro, thường xuyên mua bán cổ phiếu và những người thường sử dụng margin hoặc muốn mua bán theo tin đồn, mua theo xu hướng là đối tượng phù hợp với chiến lược đầu tư này.

Ông Trịnh Xuân Sơn, Giám đốc Chiến lược đầu tư MBS cho biết, từ trên 700 cổ phiếu niêm yết, MBS nghiên cứu, giới thiệu 10 cổ phiếu phù hợp nhất với chiến lược tâm lý đám đông. 10 cổ phiếu này được theo dõi chặt chẽ và xem xét thay đổi mỗi tháng.

Hàng ngày, mọi thông tin và đánh giá về từng cổ phiếu sẽ được chuyên gia phân tích cập nhật, tư vấn miễn phí.

Kết quả thống kê cho thấy, danh mục đầu tư theo chiến lược mà MBS khuyến nghị luôn tăng trưởng nhanh hơn thị trường. Từ đầu năm đến nay, VN-Index tăng 15%, nhưng danh mục này đã tăng 35%, có thời điểm tăng trên 60%.

Chiến lược này hướng đến việc kiếm lợi nhuận từ sự sai lầm của thị trường và điều thú vị, theo ông Sơn chia sẻ, rất nhiều nhà đầu tư phía Bắc ưa thích loại hình đầu tư này.

Chiến lược lợi thế cạnh tranh

Chiến lược lợi thế cạnh tranh hướng đến việc tạo ra lợi nhuận kỳ vọng ổn định trong dài hạn, dựa trên cổ tức, với rủi ro biến động giá tương đương thị trường. MBS tập trung giới thiệu 10 cổ phiếu có lợi thế cạnh tranh lâu bền và khả năng chi trả cổ tức ổn định.

Ngoài khả năng nhận cổ tức ổn định, việc lựa chọn các DN có lợi thế cạnh tranh lâu bền, có chu kỳ phát triển mạnh từ 1 - 3 năm, nhà đầu tư dài hạn có thể có khoản lợi lớn khi lợi thế cạnh tranh của DN được hiện thực hóa bằng hiệu quả hoạt động. Chiến lược này phù hợp với nhiều đối tượng và cũng đem lại hiệu quả luôn cao hơn thị trường. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, VN-Index tăng 15%, nhưng 10 mã trong danh mục đầu tư mà MBS khuyến nghị có mức tăng trưởng 20,39%.

 

Chiến lược giá trị đúng thời điểm

Đây là chiến lược có tính kết hợp giữa hai chiến lược trên với mức độ rủi ro trung bình. Chiến lược giá trị đúng thời điểm phù hợp với các nhà đầu tư có kiến thức, không cần thiết phải bám sàn hàng ngày nhưng vẫn có thể tận dụng cơ hội khi thị trường đi lên, đồng thời bảo đảm một tỷ suất lợi nhuận tốt hơn bình quân của thị trường.

Danh mục 10 mã cổ phiếu được MBS chọn lọc trong số các công ty tăng trưởng ổn định, lâu dài, rủi ro thấp, có lợi thế cạnh tranh chuyên biệt so với các DN trong ngành. Đặc trưng của danh mục này, theo ông Sơn, là khi thị trường tăng, danh mục cũng tăng mạnh không kém, nhưng khi thị trường giảm, danh mục thường giảm ít hơn. Từ đầu năm, danh mục này luôn có mức tăng tốt hơn thị trường và hiện tại, danh mục này đang có mức tăng trưởng khoảng 37% so với mức 15% của VN-Index.

 

MBS: tạo sự khác biệt bằng sức sáng tạo

Với việc giới thiệu 10 cổ phiếu cho mỗi chiến lược đầu tư, MBS đang giúp nhà đầu tư nhận rõ các cơ hội tốt, tùy theo khẩu vị rủi ro và kỳ vọng lợi nhuận của từng cá nhân.

Sản phẩm của MBS rút ngắn rất nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, thấu hiểu DN, phân tích cổ phiếu cho các nhà đầu tư, nhưng đang được Công ty cung cấp, tư vấn hoàn toàn miễn phí hàng ngày, hàng giờ qua bản tin, qua Internet.

Nhiều khách hàng khi mới tiếp cận đã tỏ ra bất ngờ về dịch vụ của MBS và không khỏi thắc mắc, nhưng ông Sơn khẳng định, MBS đã và sẽ tiếp tục tư vấn bằng năng lực nhận diện và sự tận tâm của một đội ngũ chuyên nghiệp. “Niềm vui lớn nhất với chúng tôi là mang đến những giá trị thực cho khách hàng. Chỉ khi khách hàng hài lòng, chúng tôi mới hài lòng”, ông Sơn nói.

Trên thị trường, tư vấn đầu tư là mảng dịch vụ CTCK nào cũng cung cấp, nhưng MBS đang tạo một hướng đi khác biệt bằng sự sáng tạo và tận tâm của đội ngũ đảm nhiệm công việc này.

Hoạt động tư vấn không trực tiếp tạo doanh thu, nhưng có giá trị cốt lõi để từ đó phát triển các dịch vụ khác, đặc biệt là dịch vụ chứng khoán. MBS đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung nhiều tiện ích giao dịch gia tăng cho khách hàng để hướng tới mục tiêu trở thành “CTCK có dịch vụ thuận tiện nhất với khách hàng cá nhân và chuyên nghiệp nhất trong các nhà cung cấp dịch vụ M&A và thị trường vốn tại Việt Nam”.

>>MBS công bố phương án hợp nhất

>>MBS ra mắt sản phẩm chiến lược đầu tư thích hợp

>>MBS - VIT được chấp thuận hợp nhất