Mercedes-Benz sẽ chú trọng vào xe hạng sang để tăng lợi nhuận

0:00 / 0:00
0:00
Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Kallenius cho biết xe hạng sang luôn là trọng tâm của hãng và sẽ trở thành nền tảng trong chiến lược của mình.
Trong quý 1/2022, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: AFP).

Trong quý 1/2022, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: AFP).

Nhà sản xuất ôtô Đức Mercedes-Benz ngày 19/5 cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào các loại xe hạng sang cao cấp với hy vọng tăng biên độ lợi nhuận.

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Ola Kallenius cho biết xe hạng sang luôn là trọng tâm của hãng và sẽ trở thành nền tảng trong chiến lược của mình.

Mercedes-Benz cam kết sẽ chi tới 75% khoản đầu tư của mình vào 2/3 dòng sản phẩm cao nhất của hãng, đồng thời đặt mục tiêu tăng 60% doanh số bán hàng từ các dòng xe hạng cao cấp hơn.

Với trọng tâm được đổi mới và nhiều mẫu xe "phiên bản giới hạn" hơn, Mercedes đang hướng tới việc tăng tỷ suất lợi nhuận của mình.

Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Stuttgart đang nhắm mục tiêu tỷ suất lợi nhuận 14% "trong điều kiện thị trường thuận lợi" và 12% "trong điều kiện thị trường bình thường" vào giữa thập niên này. Tỷ lệ này sẽ giảm xuống khoảng 8-10% nếu đối mặt với những "cơn gió ngược."

Trong quý 1/2022, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận ròng tăng 3% lên 3,6 tỷ euro (3,8 tỷ USD) nhờ sự đóng góp từ dòng xe cao cấp. Trong thời gian này, tỷ suất lợi nhuận của Mercedes ở mức 16,4%.

Mercedes vẫn đang đặt mục tiêu đến năm 2030, đội xe của hãng sẽ hoàn toàn chạy bằng điện "ở bất cứ nơi nào điều kiện thị trường cho phép."

Trong phân khúc "Core Luxury" tầm trung, Mercedes sẽ phát triển thêm một "mẫu xe khác" cho thị trường Trung Quốc.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Kallenius cho biết Trung Quốc đóng vai trò quan trọng đối với chiến lược tăng trưởng này nhưng không phải là thị trường tăng trưởng duy nhất.

Tại thị trường châu Âu, Mercedes cũng đã chứng kiến số lượng "khách hàng sử dụng các dịch vụ cao cấp và sang trọng" ngày càng tăng.

Tin bài liên quan