Mondelez Kinh Đô lần đầu tiên ra mắt Báo cáo xu hướng ăn nhẹ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty Mondelez Kinh Đô vừa công bố Báo cáo xu hướng ăn nhẹ - State of Snacking Report 2024, lần đầu tiên được thực hiện tại thị trường Việt Nam, mang đến bức tranh toàn diện về những thay đổi trong thói quen, kỳ vọng và giá trị đang định hình cách người Việt ăn nhẹ ngày nay.

Báo cáo được thực hiện trực tuyến bởi tổ chức The Harris Poll theo ủy quyền của Tập đoàn Mondelēz International, trong giai đoạn từ tháng 10/2024 đến tháng 01/2025, với sự tham gia khảo sát của người tiêu dùng Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Đây là một phần trong Báo cáo State of Snacking 2024 của Tập đoàn Mondelēz International, được triển khai tại 12 thị trường trọng điểm, trong đó có Việt Nam.

Báo cáo cho thấy, ăn nhẹ đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, 95% người Việt thưởng thức món ăn nhẹ ít nhất một lần mỗi ngày.

Người tiêu dùng Việt Nam cũng cho biết họ dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, với 98% khẳng định có thể dễ dàng tìm thấy món ăn nhẹ đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Bên cạnh đó, việc ăn vặt không chỉ là thói quen mà còn là một trải nghiệm thú vị đối với nhiều người Việt: 84% cảm thấy hào hứng khi khám phá một món ăn nhẹ mới; 83% cho rằng lựa chọn đồ ăn nhẹ là một trải nghiệm thú vị và đầy cảm hứng; ăn nhẹ lợi ích cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Ăn nhẹ ngày nay không chỉ đơn thuần là một bữa ăn phụ, mà đã trở thành một phần quan trọng trong việc chăm sóc bản thân và nâng cao sức khỏe toàn diện; 99% người tiêu dùng Việt Nam coi bữa ăn nhẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tiện lợi; 98% cho biết họ lựa chọn các món ăn nhẹ phù hợp với mục tiêu sức khỏe của mình…

Đặc biệt, khái niệm “mindful snacking” - “ăn nhẹ đúng cách” đang trở nên phổ biến. 87% người tham gia khảo sát cho biết họ chú ý đến trải nghiệm giác quan khi ăn nhẹ, cho thấy xu hướng ăn uống chậm rãi, chú ý đến cảm giác và giá trị dinh dưỡng ngày càng được đề cao…

Tin bài liên quan