Cake và Mambu đã cộng tác để hoàn thành dự án thay thế lõi ngân hàng số sáng tạo chỉ trong 74 ngày

Cake và Mambu đã cộng tác để hoàn thành dự án thay thế lõi ngân hàng số sáng tạo chỉ trong 74 ngày

Ngân hàng số Cake của Việt Nam giành giải thưởng cho Sáng kiến Hệ thống Ngân hàng lõi tốt nhất

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngân hàng số sáng tạo Cake by VPBank của Việt Nam đã giành Giải thưởng Asian Banking & Finance Awards (ABFA) cho Sáng kiến ​​Hệ thống Ngân hàng lõi tốt nhất - Việt Nam tại Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ ABF 2022.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng giám đốc Cake by VPBank cho biết, Ngân hàng rất tự hào khi giành được giải thưởng Sáng kiến ​​Hệ thống Ngân hàng lõi tốt nhất tại Asian Banking & Finance Awards (ABFA) năm 2022.

“Để đạt được thành công này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đối tác ngân hàng lõi Mambu đã luôn hỗ trợ và hợp tác cùng Cake. Chúng tôi đã chọn nền tảng ngân hàng lõi trên đám mây của Mambu vì nền tảng cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo và linh hoạt trên thị trường, góp phần giúp Cake đưa ra các sản phẩm và tính năng mới thú vị cho khách hàng, đồng thời dẫn đầu trong ngành ngân hàng số mới nổi của Việt Nam”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, nhờ vào ngân hàng lõi đổi mới, chiến lược tiếp cận thị trường sáng tạo và đội ngũ nhân viên tận tâm, Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính thiết yếu bao gồm thanh toán, tiết kiệm, cho vay, đầu tư vi mô và thẻ tín dụng.

Ra mắt cách đây 19 tháng, Cake sớm nhận ra tiềm năng của thị trường dành cho ngân hàng số đầy đủ dịch vụ hướng đến nhóm dân số trẻ am hiểu về công nghệ của Việt Nam. Sau đó, Cake đã quyết định thay thế hệ thống ngân hàng lõi ban đầu bằng nền tảng SaaS trên công nghệ đám mây của Mambu vào giữa năm 2022, để có thể tăng trưởng nhanh chóng và cung cấp các loại dịch vụ ngân hàng số mà khách hàng mong đợi. Dự án thay thế lõi được hoàn thành chỉ trong 74 ngày, một kỷ lục mới đối với khu vực.

Cake cho phép khách hàng quản lý chi tiêu hàng ngày thông qua ngân hàng số miễn phí, đồng thời cung cấp cho họ tính năng cá nhân hóa toàn diện, thu hút gần 2 triệu người dùng vào tháng 8/2022.

Tin bài liên quan