Uma đang khiến nhiều khách hàng khó hiểu khi chất lượng sản phẩm, dịch vụ không tương đồng với lời “quảng cáo”

Uma đang khiến nhiều khách hàng khó hiểu khi chất lượng sản phẩm, dịch vụ không tương đồng với lời “quảng cáo”

Nội thất UMA, câu hỏi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi

(ĐTCK) Dù là một thương hiệu nội thất lớn, nhưng dường như UMA lại đang đánh mất thiện cảm và khách hàng bằng cách hành xử thiếu chuyên nghiệp.

Bị tố dịch vụ kém...

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, chị Jeany Phạm (TP.HCM) cho biết, chị bỏ ra khoảng 25 triệu đồng để mua 1 bộ sưu tập walter của cửa hàng Uma tại TP.HCM để chuyển về nhà ở Nha Trang, trong đó có một cái giường giá mười mấy triệu, nhưng mặt gỗ bị sứt sẹo, lồi lõm rất xấu. Chị khẳng định, đây không phải là vân gỗ tự nhiên và không giống mẫu mã chị đã xem và đặt hàng tại cửa hàng. Tuy nhiên, khi chị yêu cầu đổi lại giường khác thì phía Uma không đồng ý.

“Mình đã lỡ mua rồi nên đành phải chịu và bảo Uma cho người ra lắp, nhưng họ lại không đồng ý, với lý do là đã cho người ra lắp nhưng mình không đồng ý. Tuy nhiên, trên thực tế, khi giao hàng không đạt chất lượng, mình yêu cầu đổi hàng, thì chính phía Uma cho biết sẽ có nhân viên ở Nha Trang qua kiểm tra rồi báo lại Công ty”, chị Jeany Phạm bức xúc.

Trước các động thái của Uma, một lần nữa chị Phạm chấp nhận “xuống nước”, trả phí cho xong chuyện, nhưng Uma lại tiếp tục đòi phí lắp đặt lên tới 1,3 triệu đồng.

Theo chị Phạm, mức phí này là quá cao, chị chỉ đồng ý trả 600.000 đồng tiền phí (trong đó 400.000 tiền vé xe hai chiều TP.HCM - Nha Trang và 200.000 đồng tiền công tác phí). Do không thống nhất được mức phí lắp giường, khách hàng này cho biết, Uma đã bỏ mặc sản phẩm từ đó đến nay.

Nội thất UMA, câu hỏi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi ảnh 1

Chiếc giường hơn 10 triệu đồng nhưng chất lượng còn thua cả hàng chợ.

 “Vụ việc giờ chìm xuồng luôn, mình thực sự rất bức xúc trước thái độ và cách phục vụ của Uma. Để mua được sự hài lòng và niềm tin của khách hàng là rất khó, nhưng UMA đã tự làm mất đi cái giá trị của họ. Mình nói thật, sau sự vụ này, mình không bao giờ ghé đến Uma nữa”, chị Phạm nói.

Cùng bức xúc vì sản phẩm lỗi, kém chất lượng phải đổi trả, anh Tuấn (TP.HCM) chia sẻ trong fanpage của Uma: “Tưởng khi đổi sau lần 1 thì lần 2 phải đảm bảo hơn, nhưng không ngờ chỗ khoan đinh thì bị nứt gỗ, tấm gỗ hậu thì hở kẻ, cửa tủ bị lệch, góc cạnh tủ bị mẻ... Tôi hỏi tại sao bên kiểm tra làm ăn tệ vậy thì người ta viện đủ lý do để biện hộ cho sản phẩm kém chất lượng này. Tôi không nhận hàng và yêu cầu ký xác nhận đổi trả”.

... đến chất lượng sản phẩm có vấn đề

Không chỉ tại TP.HCM, chị Phạm Hạnh - một khách hàng tại Hà Nội cũng có kỷ niệm mua hàng không vui với Uma.

“Vào ngày Firday online năm ngoái, lúc 1 - 2 h sáng, mình có đặt mua 1 đệm lò xo và mấy cái vỏ gối. Khi mình đặt thì có hàng, thậm chí để cẩn thận, mình còn quay lại cửa hàng kiểm tra và thấy vẫn còn hàng. Tuy nhiên, phía Uma lại gửi mail thông báo hết hàng và đề nghị mình mua sản phẩm khác với mức giảm giá ít hơn. Dĩ nhiên, mình không chấp nhận vì không thích kiểu làm ăn như vậy. Bán hàng online mà lại bảo là thông tin chưa cập nhật thì có tin được không? Mình không thích cách bán hàng của Uma”, chị Hạnh nói.

Chị Ngọc Bích, một khách hàng khác nhận xét, giá sản phẩm của Uma không rẻ so với chất lượng. Một số sản phẩm làm không kỹ, bị trầy với tróc keo các mép do dán chỉ cạnh không đều. Trong khi hàng chất lượng không đồng nhất, có vẻ do "trộn" nhiều nguồn hàng với nhau.

“Mình tình cờ thấy được một cái kệ y chang ở một cửa hàng khác, có giá 1,3 - 1,4 triệu đồng, trong khi bên UMA giảm 30%, nhưng giá vẫn hơn 1,9 triệu đồng. Không hiểu sao chênh lệch lớn như vậy”, chị Bích thắc mắc.

Tương tự, anh Phan Thành (Hà Nội) cho biết, có mua 1 chiếc sofa dạng giường nằm của Uma, nhưng sau chưa đầy 1 tháng sử dụng, ghế đã có dấu hiệu lún đệm chạm sát cọc ở dưới. Ấn nhẹ tay cũng đã đủ chạm cọc phía dưới, chứ chưa nói là ngồi.

“Gọi điện báo lỗi thì họ mang về bảo hành lần 1, sau hơn 1 tuần trả lại vẫn nguyên như ban đầu. Lần bảo hành thứ 2 vẫn cứ là y như lần 1. Mất hơn 1 tháng cho việc bảo hành "cho có". Sau đấy, tôi nhận được thông báo hết bảo hành và Uma không còn trách nhiệm gì với mình nữa”, anh Thành bức xúc.

Trước những phản ánh của khách hàng về các vụ việc cụ thể, rất cần đại diện Uma lên tiếng phản hồi để rộng đường dư luận.     

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan