Quý III, lợi nhuận sau thuế của TRA tăng 46%

Quý III, lợi nhuận sau thuế của TRA tăng 46%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Doanh thu thuần của Công ty ước đạt 459 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 51 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 46% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA) cho biết, quý III, Công ty đạt tăng trưởng kép 2 con số. Cụ thể, doanh thu thuần của Công ty ước đạt 459 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 51 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 46% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, TRA ước đạt 1.307 tỷ đồng doanh thu, 141 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 12% và 31% so với cùng kỳ năm 2019.

Như vậy, so với kế hoạch năm 2020, TRA đã đạt 65% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận.

Dược phẩm tuy là ngành phòng thủ trong đại dịch Covid-19 tuy nhiên do thu nhập của người dân giảm sút nên các doanh nghiệp ngành dược cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Thống kê của các công ty chứng khoán cho thấy, trong quý II, các doanh nghiệp dược niêm yết đã tạo ra gần 8.000 tỷ đồng doanh thu thuần và khoảng 600 tỷ đồng lãi ròng, giảm 13% và tăng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, chỉ có 1/3 doanh nghiệp tăng trưởng lãi, gần một nửa doanh nghiệp sụt giảm lãi, còn lại là lỗ.

Trong quý II, Traphaco là doanh nghiệp có mức tăng trưởng lãi ròng tốt nhất với 69%. Kết quả này tiếp tục được duy trì trong quý III.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty, đây là kết quả của quá trình tái cơ cấu mà TRA đã triển khai từ gần 1 năm qua, trong đó tập trung vào việc áp dụng hệ thống quản trị tiên tiến và triển khai văn hóa doanh nghiệp giai đoạn mới.

Cụ thể, chính sách bán hàng của công ty đã phát huy hiệu quả khi chú trọng tăng trưởng doanh thu sản phẩm có thế mạnh và biên lợi nhuận gộp cao. Đơn cử, nhóm đông dược như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, Tottri đều có mức tăng trưởng 2 con số.

Bên cạnh đó, Công ty đã kiểm soát hiệu quả giá vật tư đầu vào, chi phí quản lý và chi phí tài chính. Nhờ vậy, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận đã vượt xa so với tăng trưởng doanh thu. Nổi bật là lợi nhuận sau thuế công ty mẹ quý 3 tăng 235% và luỹ kế 9 tháng đầu năm tăng 156% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã có thêm các dòng sản phẩm mới như: Trà thảo dược Boganic dạng đóng chai, Boganic Kid cho trẻ em, Boganic Premium cao cấp, sản phẩm tăng miễn dịch và chăm sóc sức khỏe cá nhân như Antot Thymo, thuốc mắt công nghệ kín như Quimodex và Samaca…

Tin bài liên quan