Ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OFFB

Ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OFFB

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ba công ty bảo hiểm gồm Bảo Việt TP.HCM, Bảo hiểm Quân Đội (MIC), Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) và Công ty Công nghệ Bảo hiểm InsurTech 365 (IST365) đã phối hợp cùng Mạng xã hội Xe và Giao thông (OFFB) ra mắt Chương trình bảo hiểm công nghệ OFFB.

Lễ ký kết hợp tác đã diễn ra sáng ngày 11/10 tại TP.HCM, nhằm mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả hơn cho khách hàng.

Theo đó, với Chương trình Bảo hiểm công nghệ OFFB, các doanh nghiệp Bảo hiểm và mạng xã hội OFFB sẽ cùng thiết lập những quy định rõ ràng trong một quy trình bảo hiểm, thông báo rộng rãi tới khách hàng, thành viên, với sự giám sát theo dõi của một cộng đồng trực tuyến lên tới 1 triệu người, mang đến sự tin cậy về tính minh bạch và trách nhiệm.

Giải pháp công nghệ của IST365 tích hợp trực tuyến xuyên suốt từ các yêu cầu bảo hiểm của khách hàng đến thanh toán và việc phát hành giấy chứng nhận điện tử của các nhà bảo hiểm.

Được thiết kế và triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, giúp đảm bảo dịch vụ từ đầu đến cuối. Ngoài việc mua, người dùng còn có thể theo dõi tình trạng bảo hiểm của mình cũng như gửi các yêu cầu hỗ trợ, bồi thường về nhà bảo hiểm thông qua IST365, được giám sát tại cộng đồng OFFB một cách dễ dàng.

Các gói bảo hiểm được cung cấp vẫn là những sản phẩm bảo hiểm đang có trên thị trường như Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, xe ô tô; Bảo hiểm Sức khoẻ, Nhà cửa; Bảo hiểm du lịch; Bảo hiểm Vật chất, nhưng tất cả sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ trực tuyến do IST-365 cung cấp, mỗi gói mua có thể hoàn tất chỉ sau 5 phút với giấy chứng nhận Bảo hiểm được cấp online.

Hai vấn đề quan trọng nhất mà các bên mong muốn mang tới cho chương trình bảo hiểm OFFB này là hoàn thiện thủ tục nhanh gọn trực tuyến và sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà Bảo hiểm cung cấp dịch vụ và người tham gia bảo hiểm, với sự hỗ trợ trung gian kết nối của OFFB, mạng xã hội lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực Xe và Giao thông tại Việt Nam.

Theo ông Quốc Bình Nguyễn, Quản trị mạng xã hội OFFB, tình trạng người mua bảo hiểm nhưng không dùng được bảo hiểm khi xảy ra sự cố vì những lý do khách quan lẫn chủ quan, như phải chờ lâu, không biết gọi cho ai, phía bảo hiểm làm khó, thoái thác trách nhiệm, việc giám định nhiêu khê… là rất phổ biến.

"Chúng tôi muốn làm cầu nối giữa các bên thông qua các tiêu chuẩn đã cam kết để một quy trình bảo hiểm được thực hiện minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng, tạo nên sự tin cậy. Với sự tham gia của OFFB làm trung gian, tất cả các bên đều mong muốn sẽ giải quyết tốt đẹp các xung đột quyền lợi", ông Bình Nguyễn nói.

Tin bài liên quan