Singapore Airlines báo lỗ gần 700 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00
Singapore Airlines hôm 18/5 công bố hãng này chịu khoản lỗ thường niên 962 triệu đô la Singapore (tương đương 694,08 triệu USD) do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không xuống thấp thời dịch Covid-19.
Máy bay Singapore Airlines đỗ trong Sân bay quốc tế Changi, Singapore vào ngày 13/5/2022. Ảnh: AFP.

Máy bay Singapore Airlines đỗ trong Sân bay quốc tế Changi, Singapore vào ngày 13/5/2022. Ảnh: AFP.

Khoản lỗ gần 700 triệu USD nói trên được ghi nhận trong kỳ 12 tháng kết thúc vào ngày 31/3/2022. Tuy nhiên, mức lỗ này đã thu hẹp đáng kể so với số lỗ 4,3 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước, bao gồm cả chi phí sữa chữa 45 tàu bay cũ.

Trong kỳ, Singapore Airlines ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi lên 7,6 tỷ đô la Singapore.

Đặt kỳ vọng vào việc nới lỏng các quy định phòng dịch, Singapore Airlines ước tính năng lực vận chuyển hành khách của hãng này trong quý I/2022 đạt trung bình khoảng 61% so với trước dịch. Sang quý II/2022, tỷ lệ này ước tăng lên 67%.

"Các thị trường trọng điểm trên thế giới đã nới lỏng thêm các biện pháp đi lại, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở các khoang hạng", Singapore Airlines kỳ vọng.

Hãng này hy vọng, trong khoảng 3 tháng nữa, doanh số vé đặt trước (forward sales) sẽ phục hồi tiệm cận với thời kỳ trước dịch.

Kể từ ngày 1/4, Singapore đã có quyết định táo bạo khi mở cửa đón khách du lịch đã được tiêm phòng đủ mà không cần trải qua cách ly phòng dịch hay xét nghiệm Covid-19 tại chỗ, đồng thời gỡ bỏ hạn mức đón khách hàng ngày.

Theo Bộ trưởng giao thông Singapore, lưu lượng khách tại Sân bay quốc tế Changi trong tháng 5 đã tăng gấp đôi so với 2 tháng trước, bằng khoảng 40% so với trước dịch.

Tin bài liên quan