Đại diện từ Generali Việt Nam, ông Trần Văn Vàng, chia sẻ về những mục tiêu và kết quả tích cực của chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” và sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt của Generali.

Đại diện từ Generali Việt Nam, ông Trần Văn Vàng, chia sẻ về những mục tiêu và kết quả tích cực của chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” và sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt của Generali.

“Sinh Con, Sinh Cha” đến Bình Định

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Generali Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định triển khai chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha”.

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Bình Định lần này tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ thiết thực, bổ ích như: những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho trẻ; kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh làm tổn thương trẻ; lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con.

Các chủ đề này nằm trong ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong vai trò diễn giả cùng các tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, trường mầm non Quy Nhơn.

Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh và 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Đến nay, “Sinh Con, Sinh Cha” đã tiếp cận hơn 4.200 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non tại địa phương thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.

Nội dung về kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh gây tổn thương con đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo nhiều cảm xúc cho phụ huynh tham dự.
Nội dung về kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh gây tổn thương con đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo nhiều cảm xúc cho phụ huynh tham dự.

“Sinh Con, Sinh Cha” nằm trong khuôn khổ hoạt động của tổ chức “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF). Chương trình hướng tới những gia đình có con em từ 0 - 6 tuổi với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình và cộng đồng...

Tin bài liên quan