Generali được vinh danh vì các sáng kiến cộng đồng thiết thực, bền vững

Generali được vinh danh vì các sáng kiến cộng đồng thiết thực, bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Generali Việt Nam vừa được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” tại sự kiện tôn vinh “Saigon Times CSR 2021” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Đây là những ghi nhận cho những sáng kiến, nỗ lực vì cộng đồng được Generali đẩy mạnh trong thời gian giãn cách căng thẳng, cũng như những đóng góp tích cực của “Sinh Con, Sinh Cha” đối với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” được Generali cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (QBTTEVN) tâm huyết xây dựng và triển khai thành công, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc trẻ em tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non tại nhiều hội thảo địa phương trên cả nước cũng như hàng triệu phụ huynh qua chuỗi tiểu phẩm giáo dục thú vị trên Youtube.

Trong bối cảnh giãn cách kéo dài, Generali đã nhanh chóng “trực tuyến hóa” các hoạt động chia sẻ kiến thức của chương trình để tiếp tục hỗ trợ các gia đình, xây dựng và đẩy mạnh các nội dung làm cha mẹ trên trang Fanpage The Human Safety Net Việt Nam và cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.

Chương trình liên tục xây dựng các nội dung chất lượng cùng hình thức chia sẻ mới mẻ với nhiều thông tin bổ ích trong đó có nhiều video, bài post “trí tuệ” gợi ý các hoạt động sáng tạo, gắn kết, chuỗi hội thảo trực tuyến “hành vi” với chuyên gia tâm lý, và series podcast “sức khỏe” với bác sĩ nhi khoa…

Generali đã kêu gọi đông đảo nhân viên và tư vấn viên tham gia tình nguyện trực tuyến chia sẻ nội dung chăm sóc gia đình, bảo vệ sức khỏe và nuôi dạy con trong Covid-19 với sáng kiến “Nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng”.

Chương trình do các tổ chức quốc tế uy tín: The Human Safety Net của Generali, UNICEF, WHO, Đại học Oxford... phối hợp xây dựng, triển khai. Sáng kiến này đã tiếp cận gần 10 triệu cha mẹ trên cả nước và nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác, thảo luận tích cực, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Khi dịch bắt đầu quay trở lại, Generali nhanh chóng triển khai sáng kiến gây quỹ thiện nguyện “Góp bước chân xuyên Việt – Sải rộng cánh yêu thương” hỗ trợ trẻ em nghèo chịu ảnh hưởng của Covid-19. Doanh nghiệp này đã dành gần 16 tỷ đồng hỗ trợ các công tác phòng chống dịch trên cả nước.

Là thành viên của tập đoàn bền vững hàng đầu thế giới (theo Dow Jones), Generali Việt Nam tích cực thúc đẩy các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong các hoạt động kinh doanh, vận hành. Generali nỗ lực nâng cao giá trị chia sẻ cộng đồng (CSV), phát huy các thế mạnh cốt lõi khi là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong đưa các nội dung hữu ích của “Sinh Con, Sinh Cha” vào đào tạo cho đội ngũ huấn luyện nhằm lan tỏa các kiến thức bổ ích đến với nhiều khách hàng, phụ huynh trên cả nước, từ đó nhân rộng tác động của chương trình, phát huy thế mạnh về nguồn lực, mạng lưới hoạt động rộng khắp tại Việt Nam.

Tin bài liên quan