TCPVN: Hành trình kiến tạo giá trị bền vững và năng lượng tích cực

TCPVN: Hành trình kiến tạo giá trị bền vững và năng lượng tích cực

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Công ty TNHH TCPVN miệt mài với nỗ lực mang lại giá trị lâu dài cho xã hội, đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nguồn năng lượng sống tích cực đến cộng đồng.

Là công ty đa quốc gia chuyên sản xuất và phân phối các thương hiệu nước tăng lực “quốc dân” như Red Bull, Warrior, Công ty TNHH TCPVN, trực thuộc Tập đoàn TCP (T.C.Pharma) nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng nhờ các sản phẩm chất lượng cao.

Với chiến lược chú trọng vào chất lượng, các sản phẩm nước uống tăng lực từ TCPVN nhanh chóng trở thành món giải khát yêu thích của giới trẻ ngay từ khi ra mắt.

Theo báo cáo thị trường quý II/2021 từ Kantar, có tới 72% người tiêu dùng trên cả nước lựa chọn Red Bull là nhãn hàng được tin dùng. Trong khi đó, 53% người tiêu dùng ở đô thị lớn như TP.HCM tin tưởng vào sản phẩm Warrior.

Những thành tích trên không chỉ là kết quả của nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cho người dùng. Nhìn rộng hơn, đây là một phần thành quả trong chiến lược phát triển bền vững mà TCPVN quyết tâm xây dựng ngay từ những ngày đầu bước chân vào thị trường Việt Nam. Thúc đẩy phát triển bền vững cũng là tiêu chí hàng đầu trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Chống Covid-19, cuộc chiến không chỉ của lực lượng tuyến đầu

Tại Việt Nam, TCPVN luôn đồng hành trong hành trình đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước và chú trọng trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Trước những thách thức, biến động từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, doanh nghiệp hiểu rõ trách nhiệm hỗ trợ người lao động và cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Công ty luôn chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch, tuân thủ 5K, hỗ trợ tiêm vắc-xin để đảm bảo an toàn cho đội ngũ lao động. Song hành với các nỗ lực giữ “vùng xanh” trong nội bộ công ty, TCPVN liên tục có những hỗ trợ kịp thời, thiết thức cổ vũ và “chia lửa” cùng lực lượng tuyến đầu, nhất là tại các vùng cao điểm dịch bệnh.

Mới đây, đơn vị tham gia hỗ trợ, ủng hộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho bệnh viện điều trị Covid-19 huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Hồi tháng 8/2021, đơn vị đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và vật phẩm y tế, phục vụ công tác nghiên cứu, sản xuất và tăng cường vật tư, thiết bị y tế. Trong đó, khoản kinh phí 1 tỷ đồng - gần tương đương chiếc container tạo oxy trao tặng Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam - trực thuộc Bộ Y tế và một xe cứu thương trị giá 810 triệu đồng được gửi đến Bệnh viện quận 11, TP.HCM. Khoản đóng góp đã góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách trong thời điểm công tác chống dịch còn nhiều thiếu thốn.

Doanh nghiệp có nhiều đóng góp thiết thực, kịp thời cho công tác phòng, chống dịch

Doanh nghiệp có nhiều đóng góp thiết thực, kịp thời cho công tác phòng, chống dịch

Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch thường trực Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: “Công tác nghiên cứu và sáng chế ra những dụng cụ đáp ứng được các nhu cầu bức thiết của đội ngũ y tế trong điều trị đóng một vai trò rất quan trọng trong công tác chống dịch. Nhờ có sự chung tay hỗ trợ của doanh nghiệp, chúng tôi có thể nhanh chóng mang đến cho cơ sở y tế tuyến đầu những container cấp oxy mà Công ty TCPVN đang đồng hành hỗ trợ quá trình sản xuất, đây là thiết bị mang tính chiến lược, giải quyết cấp bách được nhu cầu oxy trong điều trị”.

Bên cạnh hỗ trợ trang thiết bị y tế, TCPVN trao 10.600 thùng nước tăng lực Red Bull, Warrior, tiếp lửa và cổ vũ tinh thần, sức mạnh cho y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu tại TP.HCM và 18 tỉnh, thành phía Nam.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng trực tiếp đến hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, thương hiệu Warrior, trực thuộc TCPVN, tài trợ 200 triệu đồng tiền mặt và 600 thùng sản phẩm để san sẻ những khó khăn với người dân tại hai tỉnh này. Năm 2020, TCPVN đã đóng góp hơn 5 tỷ đồng, gồm 3 tỷ đồng tiền mặt cùng 8.683 thùng sản phẩm đến các chương trình phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan, tổ chức từ cấp trung ương đến địa phương.

Nhấn mạnh trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng trong các khó khăn, cấp bách, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng giám đốc TCPVN cho biết: “Lợi ích của cộng đồng luôn luôn là điều mà TCPVN quan tâm trong quá trình vận hành kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng thông qua những hành động thiết thực, kịp thời đến với đất nước, với người tiêu dùng. Hy vọng những nỗ lực của TCPVN, cùng các doanh nghiệp khác, sẽ góp phần san sẻ khó khăn, tiếp sức, tiếp năng lượng tích cực cùng Chính phủ và người dân Việt Nam vững tin chiến thắng đại dịch”.

Hướng đến phát triển bền vững

Trong nỗ lực thúc đẩy trách nhiệm xã hội, Tập đoàn TCP nói chung và TPCVN nói riêng có nhiều hoạt động trong khung chương trình phát triển bền vững nhằm mang lại cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc hơn cho cộng đồng trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Theo đó, Tập đoàn TCP đã công bố khung chương trình “TCP phát triển bền vững”, bao gồm 3 mục tiêu chính: minh bạch, chất lượng và hài hòa. Trong khuôn khổ này, TCP Group tham gia vào 6 lĩnh vực, gồm: phát triển bền vững chuỗi cung ứng; quản trị doanh nghiệp bền vững; môi trường làm việc chất lượng cho người lao động; đảm bảo an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; bảo vệ môi trường và vì sự phát triển kinh tế - xã hội.

Thông qua đó, Tập đoàn TCP hướng đến thúc đẩy tăng trưởng bền vững nền kinh tế, từ đó tạo ra nhiều việc làm cho người dân; tạo điều kiện cho cộng đồng vượt qua khó khăn về vật chất, được tiếp cận các tiện ích về dinh dưỡng, sức khỏe, giáo dục; bảo tồn bền vững nguồn nước; bảo vệ, phục hồi và thúc đẩy sử dụng bền vững các hệ sinh thái trên cạn (rừng, đất đai, đa dạng sinh học)… Đây đều là những nỗ lực góp phần tạo ra thế giới bình đẳng, công bằng, trao cơ hội cho tất cả mọi người.

Chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng thông qua những hành động thiết thực, kịp thời đến với đất nước, với người tiêu dùng

Ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng giám đốc TCPVN

Với định hướng trên, tại Việt Nam, Công ty TCPVN triển khai các hoạt động phát triển và bồi dưỡng tài năng thanh niên, nổi bật là hợp tác giữa thương hiệu Red Bull và Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Trong khuôn khổ hợp tác, chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá “khơi dậy nội lực của các cầu thủ tương lai” mở ra cơ hội được tiếp xúc và theo đuổi giấc mơ sân cỏ chuyên nghiệp cho các bạn trẻ tài năng từ 15 - 20 tuổi qua sự kết nối với đơn vị huấn luyện, đào tạo chuyên môn bài bản. Không chỉ vậy, hợp tác còn mang ý nghĩa cổ vũ, khuyến khích các tài năng trẻ tự tin, bản lĩnh, khai phóng sức mạnh nội lực để chinh phục đam mê cháy bỏng.

“Chặng đường theo đuổi đam mê của các bạn trẻ luôn có nhiều thử thách, nhưng ước mơ, khát vọng của các bạn luôn hừng hực. Chúng tôi mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực để khơi dậy nội lực của các bạn trẻ, từ đó khai phá sức mạnh cả về thể chất và tinh thần. Đây cũng là một phần trong định hướng phát triển bền vững mà TCPVN theo đuổi ngay từ những ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam”, ông Huân khẳng định.

Hành trình lan tỏa giá trị tốt đẹp với sứ mệnh phát triển bền vững của TCPVN vẫn tiếp tục với những hoạt động không ngừng nghỉ. Những kết quả khả quan đã đạt được là bảo chứng cho sự đúng đắn của chiến lược bền vững mà doanh nghiệp đã và đang theo đuổi. Trong tương lai, TCPVN hứa hẹn tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động nhằm củng cố sứ mệnh phát triển bền vững và lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Tin bài liên quan