Thiên Nam sẽ phát hành 2,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông và cán bộ chủ chốt

Thiên Nam sẽ phát hành 2,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông và cán bộ chủ chốt

(ĐTCK) Theo tài liệu ĐHCĐ thường niên năm 2017 của CTCP Thương mại, Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA), HĐQT TNA sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2017 với chỉ tiêu doanh thu 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 105 tỷ đồng, giảm lần lượt 8% và 26,8% so với thực hiện năm 2016. Cổ tức dự kiến tỷ lệ 20%-30%.

Tính đến hết tháng 2/2017, TNA ước đạt 627 tỷ đồng doanh thu, tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế ghi nhận hơn 39 tỷ đồng, tăng 130% so với thực hiện cùng kỳ năm 2016.

Cũng tại Đại hội, HĐQT TNA sẽ trình cổ đông kế hoạch tăng vốn thông qua phát hành 2,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cán bộ chủ chốt của Công ty. Dự kiến vốn điều lệ sau phát hành của TNA là 125 tỷ đồng.

Cụ thể, TNA dự kiến thưởng 2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 122:25 và phát hành 487.991 cổ phiếu ESOP cho cán bộ chủ chốt của Công ty giai đoạn 1, hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm. Thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 4/2017. 

Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ xin ý kiến để phát hành cổ phiếu ESOP giai đoạn 2 với khối lượng 512.009 cổ phiếu vào quý II/2018.

Tài liệu ĐHCĐ cũng cho biết, trong 2017 và giai đoạn 5 năm tới, Công ty sẽ thực hiện chiến lược hoàn thiện cơ cấu kinh doanh mới với 5 ngành hàng chủ lực: thép, bất động sản, đầu tư tài chính, công nghệ phẩm và điện máy.

Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, ngay từ đầu năm nay, Công ty hợp tác cùng Công ty Đồng Tâm phát triển dự án đầu tư khai thác quỹ đất hoán đổi từ hợp đồng BT xây dựng 29,13 km đường cứu hộ, cứu nạn phục vụ quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng, trong đó TNA góp 30% vốn, tương đương 120 tỷ đồng. Dự kiến khi hoàn tất sẽ cung cấp ra thị trường 2.500 nền nhà.

Riêng ngành điện máy, là ngành mới được TNA bổ sung vào hoạt động kinh doanh năm 2017, theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu TNA sẽ chủ yếu cung ứng sản phẩm ra thị trường theo dạng phân phối sỉ nhằm thực hiện chiến lược liên kết kinh doanh giữa các ngành hàng.

Tin bài liên quan