TMS: Tiềm năng từ các dự án đầu tư

TMS: Tiềm năng từ các dự án đầu tư

(ĐTCK-online) CTCP Kho vận giao nhận ngoại thương TP. HCM (TMS - sàn HOSE) đã trải qua một năm 2010 nhiều biến động với doanh thu, lợi nhuận không đạt như kỳ vọng. Tuy nhiên, theo ông Bùi Tuấn Ngọc, Chủ tịch TMS, hoạt động của Công ty trong năm 2011 và các năm tiếp theo sẽ chuyển biến tốt hơn.

Thứ nhất, kho cảng ICD Transimex rộng 10 héc-ta, sau 2 năm nâng cấp đã hoạt động trở lại (tháng 4/2011) với cơ sở vật chất khang trang, thỏa mãn yêu cầu khách hàng. Dự kiến, với việc nâng cấp kho ICD, doanh thu từ mảng kho vận và giao nhận của TMS sẽ tăng trên 20%/năm.

Trong năm 2011, nguồn thu từ kinh doanh tòa nhà ở 172 Hai Bà Trưng Q. 1 (TP. HCM) của TMS sẽ tiếp tục ổn định, ước đem về cho TMS khoảng 20 - 30 tỷ đồng. Ông Lê Duy Hiệp, Tổng giám đốc TMS cho biết, với diện tích thuê gần 100% cùng các dịch vụ và năng lực quản lý tòa nhà, TMS tự tin giữ được khách hàng ở lại dù cạnh tranh từ các tòa nhà xung quanh rất khốc liệt.

TMS đang rất kỳ vọng ở dự án Khu công nghệ cao TP. HCM. Đây là dự án có phía Bắc giáp cảng biển, cũng là dự án KCN cuối cùng ở TP. HCM. Với việc tham gia đầu tư ở Khu công nghệ cao, TMS không chỉ mở rộng hoạt động mà sẽ là nhà cung cấp dịch vụ logistic chủ yếu ở đây. Ông Ngọc cho biết, TMS đang thuê tư vấn nhằm đầu tư và triển khai logistic với chất lượng tốt nhất.

Năm 2011, TMS sẽ mở rộng thêm hoạt động ở Campuchia. Theo đánh giá của lãnh đạo TMS, với 80% hàng tiêu dùng ở Campuchia là từ Việt Nam, TMS có rất nhiều cơ hội tham gia vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đường thuỷ từ TP. HCM sang Campuchia. Ngoài ra, TMS tại Campuchia đã ký được hợp đồng độc quyền với hãng tàu quốc gia Malaysia tại Campuchia.

Với việc đầu tư vào cảng Hải An (Hải Phòng) thông qua sở hữu 20% cổ phần và dự kiến sẽ tăng tỷ lệ sở hữu lên 25% trong năm 2011, TMS hướng tới mở rộng hoạt động ra phía Bắc. Tháng 10/2010, cảng Hải An đã khai thác được một bến, với trung bình 3 tàu container/tuần. Dự kiến, khi giai đoạn 2 hoàn thành (khoảng năm 2012), cảng Hải An sẽ hoạt động trên cả hai bến.

TMS cũng đang có nguồn thu từ việc góp 50% vốn vào liên doanh Nippon Express Việt Nam. Nippon Express là doanh nghiệp logistic uy tín, luôn có doanh thu trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm. Vì thế, Nippon  Express Việt Nam sẽ đóng góp vào doanh thu của TMS ổn định với khoảng 40 - 50% tổng doanh thu.

Năm 2011, TMS đặt mục tiêu duy trì mức nợ 150 tỷ đồng. Để có vốn cho đầu tư, nhất là đầu tư vào Khu công nghệ cao, TMS sẽ phát hành 40 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Dự kiến, việc chào bán này sẽ giúp TMS huy động được 50 tỷ đồng.