UNIQLO Việt Nam: Không ngừng nỗ lực để trở thành một phần không thể thiếu của mọi người dân Việt Nam

UNIQLO Việt Nam: Không ngừng nỗ lực để trở thành một phần không thể thiếu của mọi người dân Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sau hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, UNIQLO đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu thời trang được yêu mến nhất nhờ những đóng góp cho cộng đồng, góp phần tôn vinh văn hóa và nhịp sống Việt dựa trên nền tảng của triết lý LifeWear.

Đại diện UNIQLO cho biết, thành công của thương hiệu đến từ Nhật Bản không chỉ nằm ở các sản phẩm thời trang đơn giản với chất lượng, tính năng vượt trội, mà còn là những giá trị bền vững với môi trường, đóng góp phát triển cùng cộng đồng và xã hội mà UNIQLO đang theo đuổi. Trong đó, phát triển nhân tài địa phương là một trong những trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh của họ tại Việt Nam.

Với định hướng xây dựng đội ngũ nhân sự người Việt trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu của Tập đoàn trong tương lai, UNIQLO đã tổ chức thành công các chương trình tuyển dụng quản lý trẻ tiềm năng UNIQLO Managers Candidate (UMC). Tính đến nay, UNIQLO có quy mô nhân sự khoảng 1.000 người, trong đó hơn 75% đội ngũ cửa hàng trưởng tại các cửa hàng UNIQLO trên toàn quốc và 2 quản lý khu vực là người Việt.

Đặc biệt, UNIQLO còn được biết đến là một thương hiệu có trách nhiệm cao với cộng đồng. Thương hiệu này đã hợp tác cùng Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD nhằm hỗ trợ và tạo cơ hội việc làm bình đẳng cho đối tượng người khuyết tật, giúp họ nhanh chóng hòa nhập cộng đồng. Chương trình tuyển dụng người khuyết tật đang được UNIQLO triển khai mùa thứ 2 trong sự ủng hộ, quan tâm của đông đảo cộng đồng và khách hàng.

Trước đó, UNIQLO đã đồng hành cùng Chính phủ góp phần tạo nên chiến thắng của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Cùng với công ty chủ quản Fast Retailing Việt Nam, thương hiệu này đã ủng hộ 11 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19; đóng góp hơn 600.000 khẩu trang và 45.000 sản phẩm AIRism, DRY-EX với chức năng thấm hút mồ hôi để hỗ trợ đội ngũ y tế, tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch.

Khi miền Trung bị lũ lụt tàn phá nặng nề, UNIQLO cũng gửi tặng 2.000 sản phẩm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn thuộc 3 huyện chịu thiệt hại nặng nhất tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Quảng Bình, nhằm động viên người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thương hiệu đến từ Nhật Bản này còn phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao hỗ trợ quảng bá nông sản, các sản phẩm chất lượng của nông dân địa phương và tổ chức những “Phiên chợ xanh tử tế” tại các cửa hàng UNIQLO như một cách tiếp thêm sức mạnh để nông dân các địa phương nhanh chóng phục hồi sản xuất và phát triển sau đại dịch.

Với định hướng phát triển bền vững một cách toàn diện không chỉ trong triết lý kinh doanh mà còn trong tất cả các hoạt động của doanh nghiệp, UNIQLO Việt Nam thực hiện nhiều hành động nhằm hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm lượng khí thải nhà kính lên đến 90% và tăng tỷ trọng sử dụng vật liệu tái chế trong cơ cấu sản phẩm lên 50% đến năm 2030. Đây là nỗ lực của thương hiệu nhằm lan tỏa triết lý LifeWear nổi tiếng và thể hiện cam kết lâu dài trong hiện thực hóa các mục tiêu về phát triển bền vững.

Đầu năm 2021, UNIQLO triển khai chương trình RE.UNIQLO - một sáng kiến toàn cầu và được triển khai tại Việt Nam dựa trên mối quan hệ hợp tác lâu dài cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) với mục đích mang đến vòng đời mới cho sản phẩm và hướng khách hàng đến cuộc sống bền vững từ những hành động đơn giản hàng ngày. Đến tháng 5/2023, RE.UNIQLO đã gửi tặng 15.000 sản phẩm UNIQLO qua sử dụng được thu thập từ chương trình đến các em nhỏ, người dân tại những huyện miền núi biên giới khó khăn tại các tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Sơn La và Bình Phước.

Sự tôn trọng giá trị văn hóa bản địa còn được tái hiện thông qua các thiết kế và không gian mua sắm tại các cửa hàng UNIQLO. Trong đó, bộ sưu tập UTme!, với các họa tiết in đậm dấu ấn của con người và nhịp sống tại Việt Nam, chính là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa thương hiệu Nhật với các nghệ sỹ Việt trẻ. Dấu ấn Việt Nam được in đậm qua kiến trúc tre độc đáo bên trong các cửa hàng quy mô lớn và siêu lớn như UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, hay UNIQLO Vincom Landmark 81.

Với những đóng góp liên tục, bền bỉ trong hành trình kiến tạo một cộng đồng bền vững, thương hiệu đến từ Nhật Bản ngày càng chiếm được thiện cảm và niềm tin của người tiêu dùng Việt, tạo đà để UNIQLO phát triển và lớn mạnh nhanh chóng hơn.

Kể từ khi ra mắt cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM, UNIQLO sở hữu mạng lưới bán lẻ với 17 cửa hàng tại 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM cùng các cửa hàng trực tuyến trên website UNIQLO.com. Dự kiến trong mùa Xuân/Hè 2023, thương hiệu này sẽ mở thêm cửa hàng mới tại TP. Bình Dương, tiếp tục lan tỏa triết lý LifeWear tới người tiêu dùng và chung tay nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng Việt.

Tin bài liên quan