Gia đình trẻ tìm kiếm giải pháp tài chính để đạt được giấc mơ tổ ấm

Gia đình trẻ tìm kiếm giải pháp tài chính để đạt được giấc mơ tổ ấm

Unlock Dream Home - Gói trọn nhu cầu nhà ở trong tầm tay

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Với kho dữ liệu hơn 6.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành, Unlock Dream Home đã giúp cho hàng trăm khách hàng tiếp cận được với khoản vay hợp lý và đặt chân vào ngôi nhà mơ ước.

Giấc mơ tổ ấm của người dân tỉnh lẻ

Có được một căn nhà là giấc mơ của hàng triệu người dân tỉnh lẻ đang làm việc tại các thành phố lớn. Đặc biệt là sau khi có con nhỏ.

Phòng trọ của vợ chồng anh Tùng, chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) đã không còn phù hợp khi có thêm một bé nhỏ. “Mình luôn mơ ước có một căn nhà, không cần quá rộng nhưng vừa đủ cho sinh hoạt, thoải mái cho con cái chơi đùa và đảm bảo riêng tư cho các thành viên. Nhưng giá cả nhà ở ngày càng cao, dường như vượt quá khả năng tài chính của hai vợ chồng”, chị Hà chia sẻ.

Theo thống kê, căn hộ có giá vừa túi tiền khoảng 2 tỷ đồng trở xuống và nhà ở xã hội hầu như vắng bóng trên thị trường TP.HCM trong hai năm qua, mức giá của một căn hộ trung cấp hiện nay thường cao hơn khoảng trên dưới 20 lần so với thu nhập trung bình của các hộ gia đình.

"Tôi nhiều lần muốn mua căn hộ giá khoảng 2,2 tỷ đồng, nhưng với số vốn 650 triệu đồng dành dụm được, phải vay thêm 1,55 tỷ đồng nữa với thời hạn 15 năm để mua nhà. Tính cả tiền gốc và lãi mỗi tháng lên đến gần 20 triệu đồng. Như vậy, với thu nhập tổng 40 triệu thì tôi chỉ còn 20 triệu đồng để sinh hoạt hàng tháng cho 2 vợ chồng hai đứa con nhỏ là không đủ tại thành phố này", anh Hưng - đang sinh sống tại TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ.

Tuy nhiên, việc thuê nhà cũng còn nhiều bất cập, chẳng hạn như người thuê thường chỉ được cấp tạm trú nên con cái khi nhập học hay bị “xếp sau” trong danh sách vào các trường công lập. Nếu trong khu vực đông dân cư, lượng học sinh lớn, sẽ không có chỗ mà phải chuyển học trường tư với chi phí đắt đỏ hơn.

Bên cạnh đó, trong buổi diễn tập của một trường mầm non được công bố mới đây, hầu hết trẻ em đều vui vẻ nhận đồ ăn, đồ chơi từ người lạ và có tới 20 trẻ đòi theo họ khi được rủ đi công viên giải trí. Thực trạng này cho thấy tầm quan trọng của một môi trường sống tốt quan trọng ra sao.

Gói trọn nhu cầu vào một sản phẩm

Nếu trước đây, khi muốn mua nhà, người ta thường phải tìm kiếm thông tin trên nhiều kênh khác nhau thì nay các thông tin được gói gọn trong một sản phẩm. Nền tảng Unlock Dream Home do Ngân hàng Phương Đông (OCB) cùng với đối tác thực hiện đã tập hợp được danh mục hàng nghìn bất động sản có uy tín, chất lượng.

Ngoài việc thông tin dự án được nêu cụ thể, chi tiết, Unlock Dream Home còn giúp khách hàng tính toán, hoạch định tài chính phù hợp để “mở khoá” được ngôi nhà mong ước đúng như tên gọi của sản phẩm.

Với tính năng “Vay cùng OCB”, người dùng chỉ mất từ 10 đến 15 phút nhập thông tin về cá nhân, nhu cầu vay vốn, tài sản đảm bảo, nguồn thu. Hệ thống tự động kiểm tra lịch sử dư nợ, đối soát và ngay lập tức thông báo với khách hàng việc có đủ điều kiện vay vốn tại OCB hay không; Cho biết chính xác hạn mức của khoản vay, tổng số tiền thanh toán bao gồm cả gốc và lãi hàng tháng cùng lịch thanh toán chi tiết, danh mục hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị.

Để có được phê duyệt chính thức từ ngân hàng, khách hàng sẽ thực hiện đăng ký vay trực tuyến và cung cấp hồ sơ online, theo dõi trạng thái hồ sơ của mình ngay trên nền tảng số Unlock Dream Home. Nhân viên ngân hàng sẽ luôn song hành, hỗ trợ trong suốt quá trình vay mua nhà.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, đã có hơn 120.000 người truy cập vào website của Unlock Dream Home, hơn 3.000 người đăng ký được tư vấn. Hơn 6.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành, hàng trăm khách hàng đã được tiếp cận các khoản vay và chọn được ngôi nhà mơ ước từ OCB.

Sự thành công bước đầu của Unlock Dream Home cho thấy sản phẩm đã chạm đúng được nhu cầu của phân khúc khách hàng mua nhà, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Ngân hàng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng chương trình, kết nối thêm với nhiều đối tác tại các tỉnh thành nhằm đa dạng danh mục nhà ở, cũng như đối tượng khách hàng.

Tin bài liên quan