VPBank: Diện mạo mới

VPBank: Diện mạo mới

(ĐTCK) Từ tháng 6/2011, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ngạc nhiên thích thú trước sự thay đổi bất ngờ: các điểm giao dịch liên tiếp được khai trương và cải tạo mới theo mô hình giao dịch chuẩn, hiện đại hơn, khang trang hơn.

> Toàn cảnh ngân hàng Việt Nam 2012

Cùng với thiết kế mới, VPBank đồng bộ cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng theo những chuẩn mực cao nhất. Những thay đổi này là một phần kết quả của Chương trình Chuyển đổi VPBank, chính thức khởi động từ năm 2010 với sự hỗ trợ của một công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới. Sau hơn 2 năm nỗ lực triển khai, VPBank đã bước đầu gặt hái những thành công và bước vào quỹ đạo tăng trưởng mới.

 

Nỗ lực thay “áo mới”

Đằng sau sự thay đổi đột phá về diện mạo là sự nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ - nhân viên VPBank. Ý thức được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng đối với một ngân hàng bán lẻ, VPBank đã dành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu các phân khúc khách hàng mục tiêu, từ đó, thiết kế mô hình chi nhánh mới hướng tới khách hàng. Mô hình này thực sự đã đem lại cảm giác hiện đại, thân thiện, rộng rãi và thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch tại VPBank.

 Ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc VPBank Ngô Quyền, đơn vị được chọn áp dụng mô hình giao dịch chuẩn đầu tiên tại Hà Nội cho biết: “Việc thay đổi diện mạo của Chi nhánh đem lại sự hào hứng không chỉ với cán bộ - nhân viên, mà còn tạo ra sự trang trọng, tiện lợi cho khách hàng, từ đó chất lượng dịch vụ được nâng lên rõ rệt. Với mô hình mới, bên cạnh các giao dịch viên, đội ngũ tư vấn cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng để sử dụng tối đa các dịch vụ của VPBank”.

Cùng với việc thay đổi thiết kế điểm giao dịch, VPBank đã đẩy mạnh mở rộng mạng lưới để xứng tầm với quy mô của một ngân hàng bán lẻ hàng đầu. Kết quả là đến cuối năm 2011, tổng số điểm giao dịch của VPBank đã lên tới 199 điểm. Đây là kết quả rất đáng tự hào của VPBank mà không phải ngân hàng nào cũng có được. Thiết kế mới không chỉ được áp dụng với toàn bộ các điểm giao dịch mới thành lập, mà còn được áp dụng với một số điểm giao dịch hiện có trong kế hoạch nâng cấp mạng lưới chi nhánh của VPBank, để phát huy tối đa tiềm năng của những đơn vị này. Theo kế hoạch, đến hết năm 2012, toàn bộ các điểm giao dịch lớn của VPBank sẽ được thiết kế đồng nhất theo mô hình giao dịch chuẩn.

 

Chất lượng dịch vụ xứng tầm

Bên cạnh việc thay đổi diện mạo điểm giao dịch, VPBank đã triển khai mô hình phục vụ hiện đại, với các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng cao nhất, đảm bảo tương xứng với diện mạo mới. Tại các chi nhánh lớn, VPBank đồng loạt áp dụng các vị trí mới như quản lý sảnh, chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân, nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về chất lượng dịch vụ, sự tận tình, chu đáo trong công tác chăm sóc và tư vấn cho khách hàng. Toàn bộ đội ngũ giao dịch viên, nhân viên kinh doanh, chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân được đào tạo các kỹ năng mềm và trang bị các công cụ bán và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Một loạt sản phẩm mới như VPSuper, VPBusiness, VPFlex được đưa ra thị trường và được khách hàng yêu mến đón nhận, vì những lợi ích mà các sản phẩm này đem lại cho khách hàng.

Những thay đổi nói trên chỉ là một trong nhiều sáng kiến chuyển đổi mà VPBank đang triển khai để thực sự tạo ra bước đột phá về hình ảnh của VPBank trong mắt khách hàng. Trong năm 2012, VPBank sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các điểm giao dịch trên toàn quốc, tạo đà vững chắc cho Ngân hàng trên con đường trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam .

VPBank: Diện mạo mới ảnh 1

Diện mạo mới của VPBank