VSICO đề xuất đầu tư khu cảng cạn tại Cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị

0:00 / 0:00
0:00
UBND tỉnh Quảng Trị vừa cho phép Công ty cổ phần Hàng hải VSICO nghiên cứu, khảo sát, đầu tư dự án Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị tại Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo.
Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất chủ trương cho Công ty Cổ phần Hàng hải VSICO khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án Khu cảng cạn Vsico Quảng Trị tại khu đất có diện tích khoảng 8,71 ha, trong Khu mở rộng Cụm cửa khẩu, thuộc Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị điều chỉnh quy hoạch chi tiết mở rộng Cụm cửa khẩu thuộc Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo theo đúng quy định; hướng dẫn, hỗ trợ Công ty cổ phần Hàng hải VSICO hoàn thiện hồ sơ dự án và thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Phạm Ngọc Minh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Trị cho biết:“ Hiện nhà đầu tư mới chỉ đề xuất dự án, còn triển khai thực hiện như thế nào thì phải xem xét nhiều thủ tục nữa. Về mặt hình thức, khu cảng cạn này được doanh nghiệp đầu tư để trở thành nơi chuyên làm thủ tục thông quan, xuất nhập khẩu các loại hàng hóa sản phẩm của các doanh nghiệp khác khi qua cửa khẩu Lao Bảo. Nếu đi vào hoạt động, các bộ phận về hải quan, thuế vụ sẽ được cơ quan chức năng bố trí làm việc tại đây”, ông Minh thông tin thêm.

Bên cạnh việc hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư dự án, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh văn bản trình Bộ Giao thông - Vận tải bổ sung quy hoạch cảng cạn trên tuyến hành lang kinh tế Đường 9 giai đoạn 2020 - 2025 vào Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và thống nhất vị trí đầu tư dự án Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Tin bài liên quan