Five Star West Lake chỉ có 32 căn hộ hạng sang để bán

Five Star West Lake chỉ có 32 căn hộ hạng sang để bán

Xác lập lại đẳng cấp căn hộ hạng sang

(ĐTCK) Căn hộ hạng sang đang được định vị lại, theo những giá trị cốt lõi vốn có trước kia.

Căn hộ lớn xuất hiện trở lại

Đã từng có thời gian, khi thị trường bất động sản trầm lắng, để đẩy thanh khoản, nhiều chủ đầu tư đã giảm diện tích căn hộ trên mọi phân khúc. Bất động sản hạng sang cũng không nằm ngoài xu hướng điều chỉnh ở giai đoạn đó.

Việc giảm diện tích căn hộ từng được xem là giải pháp hiệu quả nhất để các thượng đế vẫn có cảm giác mua được bất động sản hạng sang với giá hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt.

Chẳng hạn, thường một căn 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ ở phân khúc trung cấp giai đoạn này, tổng diện tích căn hộ chỉ rơi vào khoảng 60 m2, 80 m2. Trong khi trước đó, thông thường các căn này sẽ rộng hơn khoảng 10 - 15 m2.

Tương tự, ở phân khúc cao cấp, hạng sang, tổng diện tích căn 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ cũng chỉ còn khoảng 80 m2, 100 m2, trong khi trước đó, diện tích căn hộ loại này thường rơi vào khoảng 120 m2 (căn 2 phòng ngủ), hoặc từ 150 - 200 m2 (cho căn 3 phòng ngủ).

Xác lập lại đẳng cấp căn hộ hạng sang ảnh 1

Căn hộ hạng sang có diện tích lớn đang quay trở lại.  Ảnh: Shutterstock

Thời gian gần đây, với sự khan hiếm về quỹ đất nội đô, đất phát triển dự án tại các quận trung tâm, các vị trí đẹp, đã khiến cho các chủ đầu tư lựa chọn giải pháp phát triển sản phẩm ở phân khúc hạng sang, bởi mức giá cao và triển vọng tăng giá mạnh. Trong đó, đã bắt đầu có những chủ đầu tư quay trở lại với những giá trị, yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu căn hộ hạng sang, một trong những yếu tố đó là diện tích căn hộ lớn đã quay trở lại.

Vừa qua, Tập đoàn GFS đã cho ra mắt dự án căn hộ hạng sang view hồ Tây - Five Star West Lake. Trong đó, điểm đáng chú ý là dự án này xuất hiện các căn hộ diện tích tương đối lớn.

“Hiếm, thường đi với quý”, câu nói này dường như luôn đúng và với bất động sản, điều này cũng không ngoại lệ. Điểm đáng chú ý khác của Five Star West Lake còn đến từ việc cho ra đời số lượng căn hộ có giới hạn. Cả dự án chỉ có 32 căn hộ hạng sang để bán, 38 căn hộ diện tích linh hoạt, còn lại là các căn hộ dịch vụ, với đối tượng khách thuê được nhắm đến là người nước ngoài, người có thu nhập cao.

Dự án có quy mô 14 tầng cao, 3 tầng hầm, được xây dựng trên diện tích 2.655 m2, mật độ xây dựng gần 30%. Đặc biệt, 32 căn hộ để bán có diện tích rất lớn, từ 126 - 600 m2.

Ông Phạm Hải Đăng, Phó tổng giám đốc GFS cho biết, triết lý của GFS khi phát triển Five Star West Lake, đó là tiếp tục định vị sản phẩm ở phân khúc hạng sang, cao cấp. Trong đó, với số căn hộ giới hạn, Five Star West Lake đảm bảo hài hòa giữa hai yếu tố động và tĩnh, giúp các cư dân vừa có được sự giao thoa với văn hóa bản địa nhỏ hẹp của khu vực Tây Hồ, lại vừa có được không gian riêng đầy lãng mạn, đẳng cấp.

Ảnh: Shutterstock

Một dự án căn hộ hạng sang khác cũng đang gây được sự chú ý là King Palace (quận Thanh Xuân, Hà Nội) của chủ đầu tư Công ty cổ phần Bất động sản Hoa Anh Đào.

King Palace là một tổ hợp bao gồm 2 tòa tháp, trong đó tháp A với 410 căn hộ cao cấp để bán (từ tầng 5 đến tầng 36); tháp B là khách sạn quốc tế và căn hộ dịch vụ cao cấp. Các căn hộ ở King Palace có diện tích từ 82 - 259 m2, tương ứng với các loại căn 2, 3, 5 hoặc 6 phòng ngủ.

Nhận diện hạng sang

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản về xu hướng quay trở lại của căn hộ cao cấp và hạng sang có diện tích lớn, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội cho biết, ở phân khúc hạng sang, trước đây, một căn 3 phòng ngủ thường có diện tích dao động từ 150 - 200 m2, nhưng sau khủng hoảng thị trường, nhiều chủ đầu tư đã “co” diện tích căn hộ loại này xuống chỉ còn khoảng 120 m2. Nhiều sản phẩm hạng sang không còn được đảm bảo về diện tích cần có, trong khi, diện tích lớn là một trong những tiêu chí quan trọng để phân hạng cho sản phẩm.

Theo ông Hiển, ngoài diện tích lớn, còn có một số dấu hiệu, tiêu chí để có thể nhận diện một dự án hạng sang, đó là số căn/đơn nguyên thấp dưới 300 căn, số căn/sàn ít, thường ở mức dưới 10 căn/sàn; số thang máy nhiều, đảm bảo mức 1 thang phục vụ từ 2 - 2,5 căn hộ/sàn. Một số yếu tố quan trọng không thể thiếu nữa để xếp loại dự án hạng sang, là dự án phải nằm ở khu vực trung tâm, có mật độ xây dựng thấp, có khả năng cho thuê tốt và chiều cao tòa nhà khiêm tốn, chỉ trên, dưới 20 tầng.

Ngoài ra, một dự án hạng sang phải được nhận diện ở cả các yếu tố khác, đó là đơn vị thiết kế, cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành, nội thất căn hộ…

Dự án hạng sang thường là các dự án thuộc nhóm khu dân cư có thương hiệu (branded residence). Nghiên cứu từ Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu của Savills cũng chỉ ra rằng, trung bình các dự án branded residence có giá cao hơn các dự án thông thường khoảng 31%. Tuy vậy, con số này dao động mạnh, tuỳ thuộc vào vị trí dự án.

Việc đính kèm các thương hiệu lớn, từ tư vấn, thiết kế, thi công, quản lý vận hành, cho đến nội thất là một sự bảo chứng cho các dự án hạng sang. Khi một sản phẩm khu dân cư có thương hiệu cao cấp, chất lượng của sản phẩm đó cũng sẽ được ghi nhận ở mức cao cấp tương đương với thương hiệu đó, xuất phát từ việc kết hợp thương hiệu và quy chuẩn về thiết kế. Người mua có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, số lượng nguồn cung hạn chế, thể hiện giá trị của thương hiệu. Danh tiếng của thương hiệu quản lý đã được nhiều người biết đến sẽ nâng tầm sản phẩm khu dân cư đồng thời thu hút nguồn cầu lớn hơn. Do đó, người mua luôn sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn cho branded residence so với một sản phẩm nhà ở không thương hiệu trên thị trường.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhìn nhận: “Đối với các thị trường có sự cạnh tranh cao trong phân khúc nhà ở và người mua đang ngày một kỳ vọng vào các mô hình sản phẩm mới và khác biệt, thì branded residence đang mở ra nhiều cơ hội để các chủ đầu tư áp dụng vào dự án trong tương lai. Loại hình này hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Sự tham gia của các đơn vị quản lý uy tín sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng các loại hình dịch vụ”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan