Thái Bình dán tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid-19 ở nơi công cộng

Thái Bình dán tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid-19 ở nơi công cộng

18/18 trường hợp nghi nhiễm Covid - 19 ở Thái Bình đều có kết quả âm tính

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, đến tối ngày 16/2, trên địa bàn toàn tỉnh không còn ca nào nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly, 18/18 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính được xuất viện với các diễn biến lâm sàng tốt, sức khỏe bình thường.

Tại Thái Bình, ngoài việc chuẩn bị khu thu dung, cách ly, điều trị người bệnh ở 14 bệnh viện tỉnh, huyện,  công tác giám sát cách ly y tế tại nhà, các doanh nghiệp được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

480 trường hợp người Trung Quốc làm việc tại 84 doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình đều được quản lý, theo dõi sức khỏe. Trong đó 332 trường hợp đã được cách ly, theo dõi trên 14 ngày, sức khỏe bình thường, 148 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại doanh nghiệp. 78 người được xác định trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc cũng được quản lý, theo dõi, đến nay tất cả đã theo dõi đủ 14 ngày, không có biểu hiện bệnh. Những trường hợp được cách ly theo dõi đủ 14 ngày sẽ kết thúc việc cách ly, được khám, đánh giá, xác định tình trạng sức khỏe tại cơ sở y tế trước khi quay trở về lao động, làm việc bình thường. 

Việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch được xem là giải pháp quan trọng nhất hiện nay. Do đó, Sở Y tế Thái Bình cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh chuẩn bị phương án sẵn sàng nơi cách ly tập trung tại trường Quân Sự tỉnh, để giám sát trong vòng 14 ngày, phòng tránh lây nhiễm dịch ra cộng đồng.

18/18 trường hợp nghi nhiễm Covid - 19 ở Thái Bình đều có kết quả âm tính ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng kiểm tra địa điểm được lựa chọn làm phân khu cách ly dịch bệnh Covid –19 tại Trường Quân sự, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trước đó, sáng ngày 16/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid –19). 

Đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường Quân sự, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình, địa điểm được lựa chọn làm nơi cách ly khi dịch bệnh xảy ra với 220 giường bệnh, cơ sở vật chất, phân khu cách ly đã được chuẩn bị, bố trí phù hợp, chu đáo. Ông Thăng lưu ý Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trường Quân bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc phòng chống dịch bệnh Covid –19. Đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế khảo sát, xây dựng các phương án đối phó với dịch bệnh theo từng cấp độ khác nhau. 

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy và Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị của khu vực cách ly thuộc khoa truyền nhiễm, thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Đồng chí đặc biệt lưu ý các bệnh viện cần xây dựng các kịch bản cụ thể, thực hiện diễn tập quy trình tiếp đón, thăm khám bệnh nhân trong diện nghi ngờ mắc bệnh. Đồng thời yêu cầu các đơn vị làm tốt công tác chuyên môn, tiếp đón ban đầu, chẩn đoán, cách ly, điều trị kịp thời bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid - 19, ứng phó hiệu quả khi dịch  xảy ra.

Tin bài liên quan