Chơi với người nổi tiếng!

Chơi với người nổi tiếng!

(ĐTCK) Câu chuyện lùm xùm liên quan đến việc ca sĩ Thu Minh dọa kiện chủ đầu tư Dự án Léman Luxury, đòi đền bù nhiều tỷ đồng vì giao nhà chậm tiến độ dần lắng lại.

Có thể các bên đang củng cố hồ sơ, chứng lý của mình để kiện lẫn nhau như đã tuyên bố, cũng có thể cả hai đang “bí mật đàm phán” để đi đến cái kết cùng có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, nó cho thấy một lối kinh doanh theo kiểu xuê xoa, cả nể, kém minh bạch.

Thực tế, việc một thương hiệu sản phẩm nói chung, dự án bất động sản nói riêng được đại diện hoặc truyền thông gắn với một hoặc nhiều người nổi tiếng là chuyện phổ biến. Đây là một quan hệ có đi có lại, dự án “có cái” để truyền thông, người nổi tiếng có thêm thu nhập và được dành cho rất nhiều ưu đãi nếu sở hữu sản phẩm.

Còn nhớ, giữa năm 2015, nhiều khách mời mua nhà tại Dự án Galleria của Tập đoàn Kiến Á được tổ chức tại Khách sạn Metropole, Hà Nội rất thú vị khi chứng kiến sự tham gia của Diva Mỹ Linh với tư cách một khách mua nhà.

Đến lượt Mỹ Linh, Diva này cũng đã dành không ít lời “có cánh” cho dự án, dù không biết sau đó, chị có mua nhà, hay chỉ được chủ đầu tư mời để làm PR truyền thông cho việc bán nhà tại thị trường Hà Nội.

Mới đây, Dự án D’. Palais de Louis Nguyễn Văn Huyên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng làm tốn giấy mực của báo giới không chỉ bởi đẳng cấp siêu sang, với những vật dụng nội thất như chiếc tủ da cá sấu cá tỷ đồng, hay dự án chậm tiến độ đã lâu.

Sự nổi tiếng bất ngờ bởi D’. Palais de Louis gắn với người của công chúng. Từ câu chuyện anh chàng ca sĩ nghiện mua sắm Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện đi mua nhà tại dự án này, đến những thông tin mới đây về việc ông chủ Tập đoàn Tân Hoàng Minh quyết định tặng bạn của con trai mình một căn hộ mang phong cách đế vương tại D’. Palais de Louis…

Hình ảnh đích thân ông Đỗ Anh Dũng dẫn ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn Seung Ri đi thăm quan dự án căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis có thể là khởi đầu cho chiến lược truyền thông mới, nhằm “làm nóng” lại dự án này của Tân Hoàng Minh...

Đó là những câu chuyện hết sức bình thường. Mỗi người dù nổi tiếng thế nào cũng có nhu cầu về một mái ấm như mọi người và họ thường có điều kiện về tài chính để lựa chọn những sản phẩm xứng đáng với đẳng cấp của mình. Về phía các chủ đầu tư, càng hội tụ được người nổi tiếng ở bất cứ giới nào về làm cư dân, dự án càng có điều kiện để chứng tỏ đẳng cấp.

Tuy nhiên, có một thực tế là trong một vài dự án, người ta cũng không biết ca sĩ, người nổi tiếng đi mua nhà thật hay chỉ được chủ đầu tư “thuê” đi mua nhà để làm truyền thông, thậm chí tâng giá dự án làm hoa mắt người tiêu dùng.

Còn nhớ, có trường hợp, sau khi được thắc mắc rằng tại sao sự kiện nào cũng mời ca sĩ XYZ tham gia, phụ trách truyền thông của một nhà phát triển bất động sản mới “bỏ nhỏ” với người viết rằng, đó là bởi cô ca sĩ ấy mua nhà với cam kết trả bằng… cát sê những lần tham dự sự kiện.

Trở lại câu chuyện Dự án Léman Luxury, Thu Minh khẳng định, không hề có hợp đồng PR, quảng bá gì cho dự án này. Cô ca sĩ còn mạnh miệng tuyên bố: “Ai có hợp đồng này, Thu Minh sẵn sàng trả cho người đó số tiền trong hợp đồng”.

Tuy nhiên, có hai điều khiến người ta thắc mắc!

Thứ nhất, đó là sự xuê xoa đến “bất thường” trong việc cam kết các điều khoản hợp đồng giữa chủ đầu tư Léman Luxury với khách hàng Thu Minh khi chấp nhận nộp phạt 20% giá trị hợp đồng, chứ không phải 20% trên số tiền đã đóng nếu có vi phạm.

Có thể nói, bất cứ chủ đầu tư bất động sản nào cũng có trong tay đội ngũ pháp chế rất vững để “lo” các điều khoản hợp đồng, giúp họ luôn nắm đằng chuôi mỗi khi có trục trặc xảy ra. Nên “cái lỗi của người đánh máy” thật khó hiểu, nhất là nó có thể gây thiệt hại cả chục tỷ đồng!

Thứ hai, sự bất nhất về giá trị căn hộ. Khi thông tin Thu Minh mua nhà được truyền thông rầm rộ, cả chủ đầu tư lẫn vị khách hàng nổi tiếng này đều khẳng định như đinh đóng cột rằng, căn penthouse hơn 670 m2 đẹp lung linh đó có giá 85 tỷ đồng, tức khoảng 5.600 USD/m2 chưa bao gồm VAT. Tuy nhiên, khi hai bên “cơm không lành, canh không ngọt”, nó bỗng nhiên bị xuống giá thảm hại khi chỉ còn 63,2 tỷ đồng.

Câu hỏi đặt ra là, liệu có bao nhiêu người vì “hấp lực” của người nổi tiếng mà mua nhà dự án này với mức giá rất cao? Thu Minh được gì khi “nổ” thêm 22 tỷ đồng vào giá trị căn hộ ? Các khách hàng đó có được đền bù tương tự khi dự án chậm tiến độ?

Bỏ qua “thuyết âm mưu” về một chiêu PR mới liên quan đến dự án này, người ta thấy ở đây dường như có những lỗ hổng liên quan đến đạo đức kinh doanh!          

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan