Chủ đề Davos 2020 hướng tới một thế giới gắn kết và bền vững hơn

Chủ tịch điều hành WEF cho rằng mọi người đang "nổi loạn" chống lại "giới tinh hoa" kinh tế vì tin rằng họ đã bị phản bội trước những thiếu sót trong nỗ lực kiềm chế tình trạng nóng lên toàn cầu.
(Nguồn: davosinterviews)

(Nguồn: davosinterviews)

Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) ngày 17/10 đã công bố chủ đề "Stakeholders for a Cohesive and Sustainable World," tạm dịch là "Cùng vì một thế giới gắn kết và bền vững hơn," để đánh dấu cuộc họp lần thứ 50 tại khu nghỉ mát Davos của Thụy Sĩ.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Hội nghị WEF thường niên lần thứ 50 dự kiến tổ chức từ ngày 21-24/1/2020 tại Davos, quy tụ khoảng 3.000 người từ khắp nơi trên thế giới tham gia nhằm hỗ trợ các chính phủ và các tổ chức quốc tế trong việc theo dõi tiến trình thực hiện Hiệp định Paris, Các Mục tiêu Phát triển Bền vững và tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về công nghệ và quản trị thương mại.

Giáo sư Klaus Schwab, người sáng lập và là Chủ tịch điều hành WEF, cho rằng mọi người đang "nổi loạn" chống lại "giới tinh hoa" kinh tế vì tin rằng họ đã bị phản bội trước những thiếu sót trong nỗ lực kiềm chế tình trạng nóng lên toàn cầu.

Thế giới đang ở ngã ba quan trọng và Davos 2020 cần hình dung lại mục đích và thang điểm cho các công ty và các chính phủ.

Cuộc họp đầu tiên của Diễn đàn vào năm 1971 nhằm phát triển ý tưởng của Giáo sư Schwab rằng các doanh nghiệp nên phục vụ tất cả các bên liên quan - khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cũng như các cổ đông.

Đó là mục tiêu mà WEF được thành lập từ 50 năm trước và cũng chính là những điều WEF muốn đóng góp trong 50 năm tới.

WEF muốn chứng minh rằng các mục tiêu phát triển bền vững và lan truyền sự thịnh vượng tới nhiều người hơn là tương thích với tăng trưởng kinh tế.

WEF cũng muốn chứng tỏ rằng họ tìm cách gương mẫu trong việc kiềm chế các tác động của biến đổi khí hậu khi khuyến khích tất cả những người tham gia sử dụng các chuyến bay thương mại hơn là chuyến bay riêng.

Trong số 200 phương tiện được huy động tại WEF, khoảng một nửa là xe điện và nửa còn lại là xe hybrid (vừa chạy xăng và điện). Tổ chức này sẽ chi trả một phần chi phí vận chuyển cho những người lựa chọn đi bằng tàu hỏa.

Tin bài liên quan