Dịp lễ 2/9, tour ngắn ngày “lên ngôi”

0:00 / 0:00
0:00
Với 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, du khách có xu hướng lựa chọn các kỳ nghỉ, tour ngắn ngày với chi phí hợp lý.
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch Đường hầm Đất Sét (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch Đường hầm Đất Sét (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Tour ngắn ngày hút khách

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc Flamingo Redtours cho biết, dù nhu cầu không tăng cao như dịp lễ 30/4 và 1/5, hay bùng nổ như mùa du lịch hè, nhưng không vì thế mà thị trường tour 2/9 bớt sôi động. Theo ghi nhận tại Flamingo Redtours, du khách có xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày với lịch trình 2 - 4 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ đến các địa điểm đặc sắc, có nhiều trải nghiệm mới lạ.

“Đối với tour trong nước, chùm sản phẩm Đông - Tây Bắc mùa lúa chín, mùa săn mây hút khách hơn cả. Chẳng hạn, tour Ba Bể - Cao Bằng (3 ngày) khởi hành ngày 1 và 2/9 giá 2,89 triệu đồng; tour Hoàng Su Phì - Xín Mần - Hà Giang (3 ngày) khởi hành ngày 2/9 giá 2,99 triệu đồng; tour Y Tý - Mường Hum - Chào cờ Lũng Pô - Sapa (3 ngày) khởi hành ngày 2/9 giá 3,49 triệu đồng”, ông Hoan cho hay.

Không chỉ thu hút du khách bởi độ dài tour hợp lý, chi phí “hợp túi tiền”, chùm tour Đông - Tây Bắc của Flamingo Redtours còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng. Đó là cảm xúc tự hào khi du khách được hát quốc ca ngay trên mảnh đất thiêng - Cột cờ Lũng Pô, cột Mốc 92; chạm tay vào dòng nước mát tại nơi con sông Hồng chảy vào Đất Việt; chinh phục đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất Tây Bắc; chơi chợ phiên Bắc Hà, Y Tý.

Đối với tour nước ngoài, các tuyến Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan... vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Độ dài tour từ 4 - 6 ngày dành cho những khách hàng không bị hạn hẹp về thời gian. Để tăng thêm phần hấp dẫn, Flamingo Redtours đã làm mới hành trình bằng cách thêm nhiều điểm tham quan, trải nghiệm mới.

Cụ thể, đến đất nước Lào xinh đẹp, du khách có thể lựa chọn tour đường bay hoặc trải nghiệm cảm giác thư thái di chuyển đường bộ từ Nghệ An - Xiêng Khoảng - Luông Prabang - Viên Chăn - Hà Tĩnh. Đây là chương trình đặc biệt được Flamingo Redtours triển khai nhân dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ Việt Nam - Lào.

Đến với Thái Lan, du khách sẽ mãn nhãn với màn trình diễn nhạc nước hoành tráng tại Khu phức hợp Icon Siam, thưởng thức cafe tại quán cafe máy bay Boeing 747, ăn trưa sang chảnh tại một trong những tòa nhà cao nhất của đất nước chùa vàng - Baiyoke Sky. Trong khi đó, du khách sẽ cảm thấy thích thú khi được vui chơi, thỏa sức check in tại công viên Canopy park, thưởng thức các món ăn được coi là “hồn cốt” của người dân bản địa như Bakkut the, Wanton Mee... tại đảo quốc Singapore.

Theo ghi nhận tại VietSense Travel, chùm tour Đông - Tây Bắc với các sản phẩm “Thu vàng trên rẻo cao” khám phá Xím Vàng, Tà Xùa, Mù Cang Chải, Hà Giang với giá dao động từ hơn 1,7 - 2,5 triệu/người cho 2 ngày 3 đêm; hay sản phẩm “Về nguồn kháng chiến” khám phá Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) - Thác Bản Giốc (Cao Bằng), “Vòng cung Tây Bắc” có giá từ 2,4 - 3,6 triệu đồng/người… hút khách.

Ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel cho hay, với xu hướng du lịch gần, đa số khách khu vực phía Bắc sẽ lựa chọn Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Ninh Bình, các tour đi Đông - Tây Bắc. Trong khi đó, những điểm đến như Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng), hay Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ là lựa chọn yêu thích của khách phía Nam.

Tour chất lượng, giá hợp lý

Theo ông Nguyễn Công Hoan, để du khách có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn, toàn bộ dịch vụ như vé máy bay, khách sạn đã được Flamingo Redtours đặt từ rất sớm, nên giá tour bình ổn. Chất lượng và trải nghiệm được đặt lên hàng đầu, như bay hàng không 4 - 5 sao, khách sạn tiêu chuẩn, hướng dẫn viên chuyên tuyến…

Dù nhu cầu không tăng cao như dịp lễ 30/4 và 1/5, hay bùng nổ như mùa du lịch hè, nhưng không vì thế mà thị trường tour 2/9 bớt sôi động.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist chia sẻ, sau thành công của mùa du lịch hè với hơn 350.000 lượt khách, dịp lễ 2/9 năm nay, Lữ hành Saigontourist tiếp tục chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng, đồng thời kiện toàn nguồn nhân lực, nhằm đáp ứng tốt nhất mục tiêu phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc.

“Bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng được thiết kế cho dịp lễ 2/9, Lữ hành Saigontourist sẵn sàng phục vụ tốt nhất các nhu cầu phát sinh của thị trường”, ông Bảo khẳng định và cho biết, ngoài những chùm tour ngắn ngày đi đến các địa phương khác, du khách cũng rất quan tâm đến các chùm sản phẩm city tour trong ngày tại TP.HCM và Hà Nội.

Dịp lễ 2/9, Lữ hành Saigontourist ghi nhận lượng khách quan tâm đến các tour du lịch nước ngoài ngắn ngày như: Siem Reap - Phnompenh 4 ngày, khởi hành ngày 1/9 giá từ 6,179 triệu đồng; Sihanoukville - Koh Rong - Phnompenh 4 ngày, khởi hành ngày 1/9, giá từ 6,939 triệu đồng; Thái Lan 5 ngày, khởi hành ngày 31/8 giá từ 7,999 triệu đồng; Malaysia 4 ngày, khởi hành ngày 1/9 từ 9,999 triệu đồng; Singapore 4 ngày, khởi hành ngày 1 và 2/9, giá từ 12,999 triệu đồng; Bali 4 ngày, khởi hành ngày 2/9, giá từ 12,999 triệu đồng; Hàn Quốc 4 ngày, khởi hành ngày 1/9, giá từ 17,49 triệu đồng; Dubai - Abu Dhabi 4 ngày, khởi hành ngày 1/9, giá từ 28,999 triệu đồng…

Theo bà Vũ Giang Biên, Giám đốc Công ty lữ hành Pattours, dịp lễ 2/9 năm nay, những tour đi Đông Nam Á, Hàn Quốc, Ấn Độ, Dubai… được nhiều du khách lựa chọn. Hiện trên mạng xã hội chào bán tràn lan các gói combo, vé máy bay, khách sạn giá rẻ, nhưng thực tế giá vé máy bay dịp 2/9 chỉ tăng chứ không giảm. Do đó, du khách cần thận trọng khi đặt các gói dịch vụ, có sự đối chiếu giá để tránh gặp rủi ro. Cách tốt nhất, nên lựa chọn đơn vị uy tín hoặc các dịch vụ đặt phòng, đặt vé máy bay có thương hiệu.

Tin bài liên quan