Logo Google tại một hội nghị về công nghệ tại Pháp hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

Logo Google tại một hội nghị về công nghệ tại Pháp hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

Doanh thu Google tăng vọt nhờ quảng cáo

Doanh thu quý II tăng tới 26% đã bù đắp được khoản thiệt hại do án phạt khổng lồ từ Ủy ban châu Âu (EC) tuần trước.

Alphabet - công ty mẹ của Google vừa công bố báo cáo tài chính quý II. Theo đó, lợi nhuận của công ty này chỉ còn 3,2 tỷ USD, giảm so với 3,5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, nếu không có án phạt 5 tỷ USD tuần trước mà Ủy ban châu Âu (EC) áp lên Google, lợi nhuận Alphabet sẽ là 8,3 tỷ USD.

Cuối tuần trước, EC phạt Google 5 tỷ USD vì ưu tiên các ứng dụng của công ty này trên smartphone. Họ đề nghị Google cho các hãng sản xuất quyền tự quyết lớn hơn với việc lựa chọn ứng dụng nào sẽ cài đặt trên smartphone chạy Android. 

Quý trước, doanh thu công ty tăng tới 26%, lên 32,7 tỷ USD. Quảng cáo tiếp tục là lực đẩy cho đà tăng này, mang về 28 tỷ USD, tăng so với 22,7 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Sau các thông tin trên, cổ phiếu Alphabet có lúc tăng tới 5%, lập đỉnh mới trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua. 

Daniel Ives - nhà phân tích tại GBH Insights cho rằng doanh thu quảng cáo là bằng chứng phản bác lại những người bi quan với việc kinh doanh của Google trong bối cảnh hãng này bị giới chức giám sát chặt vì lo ngại độc quyền và an toàn dữ liệu.

Dù án phạt của EC được đưa ra sau khi quý II kết thúc, Alphabet từ trước đó đã thông báo tính khoản này vào báo cáo quý II. Khi được hỏi về các mảng kinh doanh có thể chịu ảnh hưởng từ việc này, CEO Google - Sundar Pichai chỉ cho biết “còn quá sớm để kết luận” và họ “đang phân tích quyết định đó”. Google cũng cho biết sẽ kháng cáo với án phạt. 

Tin bài liên quan