
Nhiều khách sạn tại Hà Nội đã đạt công suất phòng trên 90%.
Chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc
Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đặt phòng khách sạn dịp lễ năm nay đã tăng 40-50% so với cùng kỳ năm trước. Các khách sạn vừa và nhỏ, homestay tại khu vực trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng đã kín chỗ từ sớm, trong khi một số khách sạn cao cấp cũng ghi nhận công suất phòng ở mức cao kỷ lục.
Không chỉ khách nội địa, lượng khách Việt kiều và quốc tế cũng tăng mạnh. Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Đoàn Thị Thanh Trà cho biết: “Sức hút từ sự kiện diễu binh, diễu hành đã khiến chúng tôi mở rộng kế hoạch nhận khách, trong đó lượng khách Việt kiều về nước đăng ký tour du lịch Thủ đô và các tỉnh phía Bắc tăng đột biến”.
Dữ liệu từ Agoda cũng cho thấy Hà Nội dẫn đầu cả nước về lượng tìm kiếm chỗ ở dịp 2/9, tăng hơn 44 lần so với năm 2024. Nhiều khách sạn ở trung tâm đã báo “hết phòng” cho giai đoạn 30/8 đến 3/9.
Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, Hà Nội và các đơn vị lữ hành tung ra hàng loạt sản phẩm mới. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở cửa miễn phí nhiều điểm tham quan từ 1-3/9 như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật… kèm theo các trưng bày chuyên đề như “Mùa thu độc lập”, “Bình dân học vụ - Thắp sáng tương lai”, “Những người con của Tổ quốc”.
Bên cạnh đó, các tour đêm tiếp tục là “đặc sản” hút khách. Tour “Khám phá Hoàng thành Thăng Long” vẫn duy trì lịch chạy, trong khi sản phẩm tàu du lịch đêm “5 cửa ô” dự kiến ra mắt 19/8, đưa du khách ngắm Hà Nội từ góc nhìn mới, thưởng thức hát xẩm, chầu văn ngay trên tàu.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang khẳng định: “Dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh là cơ hội lớn để du lịch Thủ đô bứt tốc, khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, du lịch cả nước. Chúng tôi đang tăng cường phát triển tour tự đặt lịch, bản đồ số tích hợp và ứng dụng AI đa ngôn ngữ để nâng cao trải nghiệm cho khách”.
Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho hay, chương trình kích cầu năm nay sẽ phát huy lợi thế giao thông, mở rộng hành lang du lịch liên kết qua đường sông sông Hồng, sông Đuống, kết nối Hà Nội với Hưng Yên, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng; đồng thời đưa du khách về ngoại thành Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn để kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu.
Nhiều tour, dịch vụ thiết kế riêng cho dịp lễ 2/9
Người dân và du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm di sản theo những cách mới, doanh nghiệp phát triển bền vững cùng địa phương, còn thành phố quảng bá hình ảnh văn minh, thanh lịch, hiện đại, đậm đà bản sắc Thăng Long - Hà Nội.
- Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang
Các công ty lữ hành đã thiết kế nhiều tour trọn gói kết hợp sự kiện diễu binh. Đơn cử, Vietravel ra mắt bộ sản phẩm “Hòa nhịp cùng concert quốc gia” với 6 hành trình kết hợp tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) tập trung vào sản phẩm gắn với di sản như tour tham quan hầm tránh bom tại Sofitel Legend Metropole Hà Nội, city tour, tour xe đạp, tour ẩm thực và trải nghiệm đêm. Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô (Captour) giới thiệu các hành trình “Hành trình nguồn cội - tỉnh thức Ba Vì”, “Khu phố bao cấp Trúc Bạch - toa tàu điện số 6 - Leng keng di sản” hay “Sắc hoa tường phiêu” tại Phúc Thọ.
Nhiều khách sạn lớn tại Hà Nội đã xây dựng gói ưu đãi riêng cho dịp lễ. A25 Hotel cho biết khoảng 90% tổng số 40 khách sạn đã kín phòng, đặc biệt ở các quận trung tâm. Novotel Hanoi Thái Hà và Novotel Suites Hanoi ghi nhận tỷ lệ đặt phòng cao hơn hẳn năm ngoái dù không nằm trên tuyến diễu binh, nhờ vị trí thuận tiện và chính sách giữ giá ổn định, ưu đãi ẩm thực buffet giảm 15%, miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi đi cùng bố mẹ.
Khách sạn Movenpick Living West Hanoi ra mắt gói “Independence Day Rise & Dine” với giá 2,125 triệu đồng/đêm kèm bữa sáng buffet miễn phí, ưu đãi ẩm thực 20%, nâng hạng phòng và sử dụng bể bơi nước mặn.
Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, với tầm nhìn trực diện ra đường Kim Mã - nơi diễn ra lễ diễu binh, là lựa chọn lý tưởng để ngắm trọn sự kiện từ phòng nghỉ. Khách sạn Lotte Hà Nội cũng triển khai gói nghỉ dưỡng cao cấp với bữa sáng thượng hạng, voucher ẩm thực tại nhà hàng Top of Hanoi và quà tặng đặc biệt là hộp macaron mang sắc màu quốc kỳ.
Khách sạn Hà Nội cách phố Kim Mã chỉ 2 phút di chuyển tung chương trình “Kỳ nghỉ tự hào - Đón chào Quốc khánh” giá từ 2,2 triệu đồng/đêm, tặng áo polo “Tổ quốc trong tim” và voucher buffet dimsum cuối tuần. Tổng giám đốc Richard Yit cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị phương án phục vụ toàn diện và nhiều món quà đặc biệt để dành tặng cho du khách”.
Năm nay, thay vì “vắng tanh” mỗi dịp nghỉ lễ, Hà Nội được kỳ vọng đón dòng khách khổng lồ nhờ sự kiện kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Nhiều khách sạn, doanh nghiệp đã chủ động chung tay cùng thành phố tạo hình ảnh đẹp về một điểm đến an toàn, hiếu khách và giàu bản sắc.
Với chiến lược kết hợp di sản, nông nghiệp, cộng đồng, đường sông, lễ hội ẩm thực và sản phẩm đêm, Hà Nội không chỉ tận dụng tốt cơ hội “vàng” trong dịp lễ này mà còn hướng tới mục tiêu dài hạn: xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, đa dạng, chất lượng.