FPTS chưa nối lại kế hoạch niêm yết

FPTS chưa nối lại kế hoạch niêm yết

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) của CTCK FPT (FPTS) được tổ chức ngay tại sàn giao dịch chiều 29/3, với tinh thần tiết kiệm và tối đa hóa hiệu quả bằng cách sử dụng hệ thống trực tuyến để cổ đông có thể tham dự từ xa.

Hai vấn đề được nhiều cổ đông quan tâm nhất là FPTS có kế hoạch sử dụng số dư tiền mặt hơn 1.000 tỷ đồng như thế nào? Liệu FPTS có đầu tư vào các công ty niêm yết? Trả lời câu hỏi này, lãnh đạo FPTS cho biết, với lượng tiền mặt lớn, Công ty có định hướng đầu tư dài hạn với tư cách là NĐT chiến lược, nhưng trong năm 2013, Công ty chưa có kế hoạch cụ thể do cơ hội không nhiều. Để chuẩn bị điều kiện cho các cơ hội đầu tư này, FPTS đã xây dựng các sản phẩm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp. Năm ngoái, FPTS phát triển sản phẩm EzHRM về quản trị nhân sự là hướng tới đối tượng các doanh nghiệp, Công ty sẽ triển khai thêm các sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

FPTS chưa nối lại kế hoạch niêm yết ảnh 1

Vấn đề thứ hai cổ đông quan tâm là HĐQT có kế hoạch gì về việc niêm yết của FPTS? Lãnh đạo FPTS cho rằng, năm 2013 chưa thấy niêm yết mang lại lợi thế cho Công ty và cổ đông, do vậy, chưa có kế hoạch niêm yết.

Năm 2012, FPTS đạt doanh số 236 tỷ đồng, lãi trước thuế 168 tỷ đồng, tỷ suất lãi trên vốn điều lệ đạt 22,99%. Trong năm 2012, Công ty đã phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông theo tỷ lệ 3:1, chi trả cổ tức tiền mặt năm 2011 tỷ lệ 10%, chi trả cổ tức tiền mặt năm 2012 tỷ lệ 10%.

Năm 2013 này, lãnh đạo FPTS nhận định, thị trường còn khó khăn, nên đề ra kế hoạch kinh doanh thận trọng với doanh số 236 tỷ đồng, lãi trước thuế 180 tỷ đồng.

Tính đến cuối 2012, FPTS có 76.686 tài khoản, thị phần môi giới đạt 3,49%. Chia sẻ về định hướng của Công ty, ông Nguyễn Điệp Tùng, Chủ tịch HĐQT FPTS cho biết, thị phần môi giới của Công ty luôn nằm trong Top 10 CTCK và đây là định hướng chung của Công ty. FPTS luôn chủ trương hướng tới số đông khách hàng cá nhân, xây dựng các tiện ích trực tuyến cho khách hàng. Do vậy, mặc dù TTCK biến động, nhưng thị phần môi giới của Công ty vẫn luôn ổn định. Để đạt thị phần cao thì phải tham gia các hoạt động tiềm ẩn rủi ro cho Công ty và cho cổ đông, Công ty không định hướng như vậy. Năm 2013, FPTS sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều sản phẩm, trong đó đi đầu trong việc đưa ra các sản phẩm trực tuyến, tạo ra sự thuận tiện, an toàn và thân thiện với khách hàng.