MBS ra mắt sản phẩm chiến lược đầu tư thích hợp

MBS ra mắt sản phẩm chiến lược đầu tư thích hợp

(ĐTCK) Từ 4/11/2013, MBS sẽ triển khai giai đoạn đầu với chiến lược đầu tư thích hợp, được phân loại theo 3 khẩu vị chấp nhận rủi ro đó là: chiến lược Alpha, chiến lược Beta và chiến lược Gamma.

Sau giai đoạn đầu, MBS sẽ cung cấp thêm các chiến lược đầu tư nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư. Mục đích của MBS là hướng đến những chiến lược chuyên biệt “may đo” cho từng nhu cầu của các khách hàng VIP.

Theo MBS, sản phẩm chiến lược đầu tư được triển khai dựa trên dự báo dài hạn của Công ty về thị trường. Nếu như từ tháng 3/2007- 12/2012 thị trường nằm trong downtrend dài hạn, thì từ tháng 11/2012, MBS dự báo thị trường sẽ bước vào chu kỳ thị trường mới với Uptrend kéo dài 5 - 7 năm, tính từ 12/2012. Để chiến thắng thị trường thì chiến lược đầu tư/đầu cơ cũng phải thay đổi.

Sự biến đổi phức tạp của thị trường là nguyên nhân khiến MBS đưa ra sản phẩm mới, nhằm cung cấp cho nhà đầu tư những danh mục cổ phiếu phù hợp với từng nhà đầu tư dựa trên năng lực đầu tư và khẩu vị chấp nhận rủi ro của từng người. MBS là CTCK đầu tiên triển khai sản phẩm này.